Ăn tối muộn dễ mắc bệnh ung thư vú và tuyến tiền liệt?

Ăn tối muộn có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt

Những thực phẩm giàu chất xơ giúp kiểm soát đường huyết hiệu quả

Khi nào nên dùng thuốc hạ sốt đặt trực tràng cho trẻ?

7 loại thực phẩm có thể gây ung thư bạn nên cắt giảm ngay

Những thực phẩm và đồ uống tự nhiên giúp giảm chứng phù nề, giữ nước

Nghiên cứu của Viện Sức khỏe Toàn cầu ở Barcelona (Tây Ban Nha) đã được tiến hành trên hơn 4.000 người, trong đó có hơn 1.800 người bị ung thư vú ung thư tuyến tiền liệt, và hơn 2.000 người khỏe mạnh, để tìm hiểu về thời gian ăn uống và thói quen đi ngủ của họ.

Kết quả nghiên cứu phát hiện ra rằng, những người thường xuyên ăn tối trước 21 giờ có khả năng bị ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn tới 25% và khả năng bị ung thư vú thấp hơn tới 15% so với những người ăn tối sau 22 giờ.

Lý giải cho mối liên quan này, các chuyên gia y tế tin rằng, việc ăn muộn vào ban đêm có thể gây ra các phản ứng viêm trong cơ thể và làm thay đổi lượng đường trong máu. Cả 2 nguyên nhân này đều có liên quan đến nguy cơ ung thư.

TS. Manolis Kogevinas - tác giả nghiên cứu cũng nói rằng: "Chúng ta vẫn biết rằng, nếu ăn quá muộn và đi ngủ ngay, thức ăn sẽ không được tiêu hóa tốt và có thể gây ảnh hưởng đến giấc ngủ. Nhưng kết quả nghiên cứu này còn cho thấy rằng, nếu thực hiện điều này thường xuyên, nó còn có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe, như gây ung thư vú và tuyến tiền liệt".

Bàn luận về kết quả nghiên cứu, bà Fiona Osgun đến từ Tổ chức Nghiên cứu Ung thư Anh cho rằng: "Đây là một phát hiện đáng chú ý. Tuy vậy, đây là một nghiên cứu nhỏ và còn nhiều hạn chế, nên sẽ cần thực hiện thêm các nghiên cứu khác trước khi đưa ra khuyến cáo trên cộng đồng".

Kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Ung thư Quốc tế.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư