Muốn ngăn ngừa ung thư vú: Phụ nữ hãy ăn nhiều rau xanh

Phụ nữ ăn nhiều rau quả có thể giúp giảm nguy cơ ung thư vú

Ăn tối muộn dễ mắc bệnh ung thư vú và tuyến tiền liệt?

Điều trị ung thư vú có thể gây suy tim?

Ăn đậu nành, đậu lăng có thể làm giảm hiệu quả điều trị ung thư vú

Ăn nhiều thịt chế biến sẵn làm tăng nguy cơ ung thư vú?

Đó là nghiên cứu của trường Đại học Harvard (Mỹ). Các nhà khoa học đã tiến hành phân tích dữ liệu của hơn 182.000 phụ nữ trong 37 năm để có thể đưa ra được kết luận này.

Theo đó, những người tham gia sẽ được kiểm tra sức khỏe và các yếu tố nguy cơ khác như: Cân nặng, tuổi tác, tình trạng hút thuốc lá, tiền sử ung thư trong gia đình.... định kỳ khoảng 2 năm/lần. Và phải hoàn thành một bảng câu hỏi về chế độ ăn uống khoảng 4 năm/lần. Sau đó, các nhà khoa học sẽ so sánh và chẩn đoán nguy cơ ung thư vú dựa trên các thông tin đó.

Cụ thể, khi so sánh nguy cơ ung thư vú giữa nhóm phụ nữ ăn 5,5 khẩu phần trái cây và rau củ mỗi ngày với nhóm những người ăn ít hơn 2,5 khẩu phần (1 khẩu phần được định nghĩa là khoảng 220gr rau lá sống, 110gr rau nấu chín, hoặc 85gr trái cây xắt nhỏ hoặc nấu chín). Họ phát hiện ra rằng, những phụ nữ ăn ít nhất 5,5 khẩu phần trái cây và rau củ mỗi ngày sẽ có nguy cơ mắc ung thư vú thấp hơn tới 11% so với nhóm còn lại.

Trong đó, các loại rau được cho là có lợi nhất bao gồm: Súp lơ xanh, cải brussels, cà rốt, ớt vàng,...

TS. Maryam Farvid  - tác giả nghiên cứu chia sẻ: "Việc ăn nhiều các loại rau xanh và hoa quả có thể giúp làm giảm đáng kể nguy cơ hình thành các khối u HER-âm tính và HER2, được cho là có khả năng gây tử vong cao".

Bà giải thích, điều này có thể là do hàm lượng cao chất xơ và chất chống oxy hóa trong rau quả giúp tạo thành một sự bảo vệ chống lại sự hình thành của tế bào ung thư.

Kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Ung thư Thế giới.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư