4 gia vị quen thuộc nên ăn mỗi ngày để chống ung thư

Các loại gia vị có thể chống ung thư hiệu quả

Uống nước chanh có giúp chống ung thư?

Dinh dưỡng cân bằng là "chìa khóa" giúp giảm nguy cơ mắc ung thư?

Muốn phòng chống ung thư, đừng quên 6 thảo dược truyền thống

Selen giúp duy trì hệ miễn dịch và phòng chống ung thư...?

Dưới đây là 4 gia vị chống ung thư mà bạn nên tiêu thụ mỗi ngày:

Tỏi và hành tây

Theo một nghiên cứu năm 2015, ăn nhiều tỏi và hành tây có thể giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư trong đường tiêu hóa. Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn chưa định lượng được nên ăn bao nhiêu loại gia vị này để có được tác dụng này.

Một nghiên cứu năm 2018 cũng cho thấy chiết xuất tỏi ngăn chặn sự phát triển của một số loại tế bào ung thư trong các thí nghiệm trên ống nghiệm và mô hình chuột.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng lưu ý rằng chiết xuất tỏi có thể tương tác với một số loại thuốc hóa trị. Vì vậy, bất cứ ai đang điều trị ung thư nên nói chuyện với bác sỹ trước khi sử dụng chiết xuất tỏi.

Gừng

Gừng là một phương thuốc truyền thống giúp giải quyết các vấn đề tiêu hóa. Nó có thể giúp làm giảm các tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị ung thư như buồn nôn và nôn.

Bạn có thể pha trà gừng, ăn kẹo gừng hoặc cho gừng vào các công thức nấu ăn để giúp giảm các tác dụng phụ này. Bạn cũng có thể tìm mua chiết xuất gừng. Tuy nhiên, những chiết xuất này có thể quá mạnh đối với một số người và bạn cần tham vấn bác sỹ trước khi sử dụng chúng.

Có một số lo ngại rằng gừng có thể tương tác với thuốc chống đông máu, vì vậy những người dùng thuốc này nên tham khảo ý kiến ​​bác sỹ trước khi thêm gừng vào chế độ ăn uống của họ.

Nghệ

Củ nghệ có chứa một hợp chất gọi là curcumin, có cả đặc tính chống viêm và chống oxy hóa vô cùng mạnh mẽ.

Theo một nghiên cứu năm 2016, chất curcumin có thể làm chậm sự phát triển của khối u và khiến các tế bào ung thư bị chết đi. Tuy nhiên, phần lớn nghiên cứu mới thực hiện trên ống nghiệm và mô hình động vật, và các nhà khoa học cần thực hiện nhiều nghiên cứu hơn trên người để xác nhận hiệu quả này.

Có rất nhiều sản phẩm từ nghệ, bao gồm: Củ tươi, củ khô, bột, trà, thực phẩm chức năng/thực phẩm bổ sung curcumin…

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng