4 thức uống hàng ngày giúp kéo dài tuổi thọ

Trà xanh là một trong những đồ uống có thể giúp kéo dài tuổi thọ

Nghiên cứu tiết lộ 8 thói quen giúp kéo dài tuổi thọ

Đau cột sống lưng ở người trẻ tuổi: Nguyên nhân và cách cải thiện

Béo phì để lại hệ lụy lâu dài với sức khỏe của trẻ

Chuyên gia gợi ý 2 thực phẩm giúp tăng tuổi thọ

Dưới đây là những thức uống hàng ngày có thể giúp kéo dài tuổi thọ:

Trà xanh

Các nhà khoa học tại Đại học Leeds (Anh) cho biết, trà xanh có chứa hợp chất thực vật có tên gọi là Epigallocatechin Gallate (EGCG) có thể phá vỡ các mảng bám nguy hiểm trong mạch máu. Hợp chất này cũng có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và chứng mất trí nhớ. Uống 3 tách trà xanh mỗi ngày (mỗi tách từ 200-250ml) sẽ tốt cho sức khỏe não bộ của bạn. Không chỉ vậy, uống trà xanh thường xuyên còn có thể hỗ trợ sức khỏe xương, giảm viêm và giảm cholesterol.

Tiến sĩ Edward Okello của Đại học Newcastle (Anh) cho biết: “Chúng tôi đã xem xét thói quen uống trà ở những người trên 85 tuổi trong khoảng thời gian 6 năm và nhận thấy uống trà có thể làm chậm quá trình suy giảm nhận thức theo thời gian”.

Trà đen

Trà đen có một số đặc điểm giống trà xanh và có thể giúp bảo vệ chống lại một số bệnh mạn tính, chẳng hạn như bệnh đái tháo đường type 2, ung thư và đột quỵ. Ngoài ra, trà đen cũng tốt cho đường ruột và hệ tiêu hóa.

Cà phê đen

Cà phê là một trong những độ uống phổ biến nhất trên toàn thế giới, với khoảng 2 tỷ cốc được tiêu thụ mỗi ngày. Cà phê  chứa caffeine có thể giúp bạn bớt mệt mỏi, tăng mức năng lượng, đốt cháy chất béo. Đồng thời, đồ uống này còn cải thiện chức năng não bộ, trí nhớ, tâm trạng và chức năng thần kinh nói chung. Cà phê cũng được chứng minh giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đái tháo đường.

Tuy nhiên, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cảnh báo rằng, quá nhiều caffeine có thể dẫn đến nhịp tim nhanh, lo lắng, bồn chồn, đau đầu, tăng huyết áp trong thời gian ngắn. Vì vậy, chỉ nên uống 3-4 tách cà phê mỗi ngày để nhận được lợi ích sức khỏe tối ưu. Một số đối tượng cần thận trọng khi uống cà phê bao gồm người mất ngủ, rối loạn lo âu, bệnh lý dạ dày…

Rượu vang đỏ

Theo chuyên gia dinh dưỡng người Anh Tim Spector, các nghiên cứu cho thấy uống rượu vang đỏ ở mức độ vừa phải có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt đối với tim mạch.

Mặc dù rượu vang đỏ và tim mạch có mối quan hệ tích cực, nhưng nếu lạm dụng quá mức sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tim và sức khỏe tổng thể. Vì vậy cần cân nhắc kỹ trước khi sử dụng rượu vang đỏ, nhất là những đối tượng đang bị bệnh lý tim mạch.

Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ khuyến nghị những người  không nên uống rượu gồm: Phụ nữ đang mang thai hoặc có thể mang thai, đang cho con bú; Mắc một số bệnh nhất định hoặc đang dùng thuốc có thể tương tác với rượu; Đang hồi phục sau chứng rối loạn sử dụng rượu hoặc nếu không thể kiểm soát được lượng rượu mình uống...

 
Lê Tuyết (Theo Mirror)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp