Đau cột sống lưng ở người trẻ tuổi: Nguyên nhân và cách cải thiện

Không chỉ là căn bệnh của người già, đau lưng ở người trẻ đang ngày càng phổ biến.

Nỗi lo đau cột sống thắt lưng ở người trẻ tuổi

Cách cải thiện đau cột sống lưng hiệu quả cùng sản phẩm thiên nhiên

Infographic: Tránh ngay 10 thói quen xấu có thể gây đau lưng

Xử trí thế nào khi bị đau thắt lưng hông?

Vì sao người trẻ tuổi cũng bị đau cột sống lưng?

Đau cột sống lưng là một căn bệnh mạn tính xảy ra khi đĩa đệm và sụn khớp bị thoái hoá, gai xương phát triển lên trên đốt của cột sống chèn ép vào rễ dây thần kinh và gây đau nhức, hạn chế vận động. Bệnh có thể xảy ra do những nhóm nguyên nhân sau đây:

Nguyên nhân do bệnh lý tại cột sống

- Thoái hóa cột sống: là hiện tượng thường gặp và là sự thoái hóa tự nhiên của cơ thể con người. Tình trạng này dễ xảy ra hơn với những người ăn uống thiếu khoa học, lao động nặng nhọc, có thói quen đứng, ngồi sai tư thế,...

- Thoát vị đĩa đệm: với nguyên nhân có thể do lão hóa tự nhiên hoặc bị chấn thương, sai tư thế, hoặc do nguyên nhân nhầy đĩa đệm cột sống thoát ra khỏi vị trí bình thường trong vòng sợi, chèn ép vào ống sống hay các rễ dây thần kinh gây đau cột sống.

- Viêm khớp: có thể ảnh hưởng tới tất cả các vị trí trên lưng, nhất là thắt lưng. Bệnh có thể gây ra những cơn đau mức độ nặng hoặc âm ỉ kéo dài, cùng với đó là khớp bị sưng lên.

Ung thư: đặc biệt là ung thư tủy sống sẽ khiến cơ thể xuất hiện các cơn đau với mức độ dữ dội kèm theo nhiễm khuẩn, sốt,...

- Hẹp ống sống: là hậu quả của gai xương ở thân đốt sống. Các gai xương sẽ khiến tủy sống bị chèn ép, gây đau.

Nguyên nhân do bệnh lý khác

- Phụ nữ trong các giai đoạn thay đổi nội tiết tố hoặc cân nặng thay đổi: khi mang thai hoặc hành kinh, nhiều phụ nữ có thể xuất hiện hiện tượng đau cột sống lưng. Với những người thừa cân, áp lực lên cột sống và một số vị trí khác như: cổ, khớp gối,... tăng cao cũng dẫn tới đau.

- Chấn thương: trong quá trình đi lại, lao động hoặc chơi thể thao, có thể bị ngã, va chạm khiến cột sống lưng bị tác động gây ra các cơn đau.

- Những người thường xuyên phải lao động nặng, đặc biệt là các hoạt động mang vác gây áp lực lớn lên cột sống lưng, lâu dần khiến chúng bị suy yếu và đau đớn.

- Các thói quen xấu trong sinh hoạt hàng ngày: Đây là nguyên nhân rất nhiều người gặp phải. Trong đó, điển hình là việc ngồi hoặc đi khom lưng, thường xuyên vắt chéo chân, ngồi xổm,... ảnh hưởng đến tình trạng lưu thông máu, dây chằng bị chèn ép, cột sống bị cong vẹo, lệch. Với những người ăn thiếu chất, hay dùng chất kích thích hoặc hay mệt mỏi, căng thẳng cũng có thể dẫn tới đau lưng.

Ngoài ra, nếu mắc các bệnh như: thận, phụ khoa, phình động mạch... cột sống lưng cũng có thể bị đau.

Giải pháp thiên nhiên giúp cải thiện đau cột sống thắt lưng

Để cải thiện hiệu quả tình trạng đau cột sống thắt lưng cần thực hiện song song biện pháp giảm đau, kháng viêm và bổ sung dinh dưỡng hữu cơ cần thiết cho cột sống chắc khỏe.

 

Tại Việt Nam, sản phẩm có thành phần chính là dầu vẹm xanh đã và đang được đông đảo người dùng tin tưởng áp dụng trong gần 20 năm qua. Dầu vẹm xanh đã được Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam nghiên cứu chứng minh có nhiều vitamin, protein, khoáng chất, enzyme, glycosaminoglycans, đều là các chất quan trọng trong việc hình thành cũng như khôi phục sụn khớp, cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho hệ xương khớp.

Đặc biệt, trong dầu vẹm xanh chứa nhiều acid béo omega-3, một chất có hoạt tính sinh học cao, khả năng chống viêm mạnh, làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể, từ đó hỗ trợ cải thiện nhanh chóng tình trạng đau cột sống thắt lưng.

Để tăng cường hiệu quả, các nhà khoa học đã kết hợp dầu vẹm xanh với những dược liệu quý khác được bào chế bằng công nghệ lượng tử tạo thành sản phẩm nổi tiếng trên thị trường giúp cung cấp dưỡng chất cho đĩa đệm, hạn chế quá trình phá hủy sụn, đĩa đệm tự nhiên của cơ thể, hỗ trợ cải thiện triệu chứng đau cột sống thắt lưng rất tốt. Đây là sản phẩm có nhiều nghiên cứu lâm sàng nhất tại các bệnh viện lớn như: Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Trường Đại học Y Hà Nội… cho hiệu quả cải thiện triệu chứng đau cột sống lưng rất tốt.

Việt An (Tổng hợp)

 

TPBVSK Cốt Thoái Vương - Hỗ trợ tăng cường sức khỏe xương khớp

Cốt Thoái Vương có thành phần chính là Dầu vẹm xanh kết hợp các thảo dược quý đã được kiểm chứng lâm sàng tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108, trường Đại học Y Hà Nội cho hiệu quả giảm đau, cải thiện khả năng vận động cột sống rất tốt, mà không gây tác dụng phụ. Trong đó, hiệu quả giảm đau theo thang điểm VAS đạt đến 94,1%.

Vừa qua, TPBVSK Cốt Thoái Vương đã vinh dự nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc gia 2024”, khẳng định chất lượng và uy tín sản phẩm.

XNQC: 02496/2019/ATTP-XNQC

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Địa chỉ: Số 171 Phố Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp