4 yếu tố làm tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng

Ung thư đại trực tràng ảnh hưởng đến đại tràng và trực tràng

Người đang hóa trị ung thư nên ăn gì để giảm tác dụng phụ?

8 thói quen bạn nên thực hiện để giảm nguy cơ ung thư ruột kết

Người đang hóa trị ung thư nên ăn gì để giảm tác dụng phụ?

Anh: Xét nghiệm máu mới giúp phát hiện sớm ung thư phổi

Béo phì: Theo các nghiên cứu khác nhau, béo phì là một yếu tố làm tăng nguy cơi ung thư đại trực tràng. Kiểm soát cân nặng và giảm cân là cách giúp bạn phòng ngừa ung thư đại trực tràng hiệu quả nhất.Béo phì: Theo các nghiên cứu khác nhau, béo phì là một yếu tố làm tăng nguy cơi ung thư đại trực tràng. Kiểm soát cân nặng và giảm cân là cách giúp bạn phòng ngừa ung thư đại trực tràng hiệu quả nhất.

Thiếu chất xơ: Chế độ ăn giàu chất xơ bao gồm các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu có thể giúp bạn phòng ngừa ung thư đại trực tràng. Các chất xơ hòa tan được lên men bởi vi khuẩn đường ruột sẽ làm sản xuất các acid béo chuỗi ngắn và chúng có đặc tính chống ung thư hiệu quả.Thiếu chất xơ: Chế độ ăn giàu chất xơ bao gồm các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu có thể giúp bạn phòng ngừa ung thư đại trực tràng. Các chất xơ hòa tan được lên men bởi vi khuẩn đường ruột sẽ làm sản xuất các acid béo chuỗi ngắn và chúng có đặc tính chống ung thư hiệu quả.

Ăn quá nhiều thịt đỏ và thịt chế biến sẵn: Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Oncotarget, chế độ ăn nhiều thịt đỏ và thịt chế biến sẵn có liên quan đến việc tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng. Cắt giảm các thực phẩm này và ăn nhiều chất xơ sẽ an toàn cho bạn hơn.Ăn quá nhiều thịt đỏ và thịt chế biến sẵn: Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Oncotarget, chế độ ăn nhiều thịt đỏ và thịt chế biến sẵn có liên quan đến việc tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng. Cắt giảm các thực phẩm này và ăn nhiều chất xơ sẽ an toàn cho bạn hơn.

Hút thuốc: Trong số các bệnh khác nhau do hút thuốc gây ra thì ung thư đại trực tràng là một trong số đó. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Cancer Causes & Control, nguy cơ ung thư đại trực tràng tăng 19% ở phụ nữ hút thuốc và 8% ở nam giới hút thuốc.Hút thuốc: Trong số các bệnh khác nhau do hút thuốc gây ra thì ung thư đại trực tràng là một trong số đó. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Cancer Causes & Control, nguy cơ ung thư đại trực tràng tăng 19% ở phụ nữ hút thuốc và 8% ở nam giới hút thuốc.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư