5 điều xảy ra với cơ thể nếu bạn thường xuyên nhịn ăn sáng

Bỏ bữa thường xuyên gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe

Ăn sáng thế nào tốt cho sức khỏe tim mạch?

Ăn sáng giúp giảm nguy cơ bệnh tim và đái tháo đường

6 cách chuẩn bị bữa sáng nhanh gọn, đơn giản cho người muốn giảm cân

Bữa sáng ngon miệng với món cơm rang tôm và trứng

Thiếu năng lượng

Thói quen bỏ bữa sáng sẽ làm giảm lượng đường trong máu vào mỗi sáng. Điều này sẽ khiến khiến cơ thể không có đủ năng lượng để hoạt động và bạn sẽ rơi vào trạng thái uể oải, mệt mỏi.

Tăng cân

Nếu nghĩ rằng việc bỏ bữa sáng là một cách tuyệt vời để giảm cân thì bạn đã đã hoàn toàn sai lầm. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, việc bỏ bữa sáng sẽ khiến bạn có cảm giác thèm ăn các loại thực phẩm chứa nhiều đường và chất béo hơn. Điều này không những không giúp bạn giảm cân mà còn khiến cân nặng của bạn tăng lên.

Có hại cho tim

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ (JAMA), bỏ bữa sáng có thể khiến bạn bị đau tim. Các số liệu thống kê cho thấy, những người đàn ông bỏ bữa sáng có nguy cơ bị đau tim cao hơn 27% so với những người ăn sáng đầy đủ.

Rụng tóc

Bạn có thường xuyên lo lắng vì mỗi khi thức dậy thấy tóc rụng trên gối? Đó có thể là kết quả của thói quen bỏ bữa sáng. Protein là dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của mái tóc. Khi bỏ bữa sáng, bạn sẽ không bổ sung đủ chất dinh dưỡng cần thiết này và điều này khiến mái tóc dễ gãy rụng.

Béo phì

Khi không ăn sáng, bạn sẽ thường ăn vặt vào trong ngày do cơn đói và cảm giác thèm ăn. Bạn cũng có xu hướng ăn nhiều hơn vào bữa trưa và bữa tối. Điều này sẽ có thể khiến bạn tăng cân nhanh và dẫn tới béo phì.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng