5 loại nước ép giúp tóc mọc nhanh và chắc khỏe

Nước ép từ trái cây và rau củ vừa giàu dinh dưỡng vừa kích thích mọc tóc

Cách khắc phục tóc khô xơ, hư tổn

Hướng dẫn bạn cách dễ dàng để chăm sóc giúp mái tóc chắc khỏe

Bí quyết chăm sóc tóc với hạt lanh

“Bỏ túi” 5 công thức tự làm mặt nạ dưỡng cho mái tóc bóng mượt

Nước ép cà rốt và rau bina

Cà rốt giàu beta-carotene là tiền chất của vitamin A, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy da đầu khỏe mạnh. Rau bina chứa nhiều sắt và vitamin C, giúp hấp thu sắt tốt hơn. Nước ép cà rốt và rau bina nuôi dưỡng các nang tóc, giúp sợi tóc chắc khỏe và ngăn ngừa tóc gãy rụng.

Nước ép trái cây họ cam quýt 

Các loại trái cây họ cam quýt như cam, bưởi và chanh có nhiều vitamin C, hỗ trợ cơ thể sản xuất collagen và tăng cường lưu thông máu đến da đầu. Lưu lượng máu đến da đầu được cải thiện sẽ đảm bảo cho các nang tóc nhận đủ chất dinh dưỡng để phát triển tối ưu. Ngoài ra, trái cây họ cam quýt giúp chống lại stress oxy hóa (hiện tượng xảy ra khi có sự mất cân bằng giữa các chất chống oxy hóa và gốc tự do trong cơ thể, có thể góp phần làm lão hóa tóc).

Nước ép táo xanh và cải xoăn

Táo xanh là nguồn cung cấp vitamin A và E dồi dào, cả hai đều góp phần sản xuất dầu tự nhiên là một thành phần cần thiết để dưỡng tóc. Nên kết hợp táo xanh với cải xoăn do giàu biotin - một loại vitamin B có vai trò giúp tóc chắc khỏe và thúc đẩy tóc phát triển.

Nước ép củ dền và dưa chuột

dinh dưỡng từ củ dền giúp nang tóc khỏe mạnh

Dinh dưỡng từ củ dền giúp nang tóc khỏe mạnh

Củ dền chứa nhiều chất chống oxy hóa, trong đó có vitamin E và folate, giúp thúc đẩy nang tóc khỏe mạnh và giảm rụng tóc. Dưa chuột có khả năng dưỡng ẩm và chứa silica - một khoáng chất hỗ trợ độ chắc khỏe và độ đàn hồi của tóc. Uống nước ép kết hợp củ dền dưa chuột sẽ giúp duy trì mức độ cấp ẩm thích hợp ở da đầu và hỗ trợ sức khỏe của tóc.

Nước ép quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tây, việt quất và mâm xôi giàu các chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất giúp bảo vệ nang tóc khỏi bị hư hại do các gốc tự do gây ra. Các loại quả mọng cũng chứa vitamin C nên hỗ trợ cơ thể sản xuất collagen và hấp thu sắt, cả hai đều cần thiết cho sự phát triển của tóc. Nước ép từ nhiều loại quả mọng góp phần làm cho tóc dày và bóng mượt hơn.

Bên cạnh uống các loại nước ép trên, các yếu tố như chế độ ăn uống cân bằng, uống đủ nước và lối sống lành mạnh cũng đóng vai trò quan trọng không kém đối với sự phát triển của tóc, kích thích mọc tóc và giúp tóc chắc khỏe.

 
Nguyễn Thanh (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng