5 thực phẩm giúp bạn dễ ngủ hơn

Một số loại thực phẩm giúp cải thiện tình trạng mất ngủ hiệu quả

Hệ lụy nguy hiểm của mất ngủ kéo dài và giải pháp từ thiên nhiên

Danh sách các loại tinh dầu giúp cải thiện mất ngủ kéo dài

Biện pháp tự nhiên giúp cải thiện mất ngủ kéo dài

Mất ngủ kéo dài do suy nhược thần kinh, phải làm sao?

1. Cacbohydrat phức hợp

Khi bị mất ngủ, bạn nên chọn các thực phẩm chứa cacbohydrat phức hợp như: Bánh mỳ nguyên hạt, ngũ cốc, mỳ ống và gạo lứt. Tránh các loại carbohydrate đơn giản, bao gồm: Bánh mỳ, mỳ ống và đồ ngọt như bánh quy, bánh ngọt và các loại thực phẩm có đường khác. Những chất này có xu hướng làm giảm nồng độ serotonin (một loại hormone quan trọng trong việc điều chỉnh trí nhớ, giấc ngủ, tiêu hóa, tâm trạng…), từ đó ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

2. Chất béo có lợi cho tim mạch

Chất béo không bão hòa không chỉ giúp tăng cường sức khỏe tim mạch mà còn cải thiện mức serotonin. Ví dụ như: Bơ đậu và các loại hạt như quả óc chó, hạnh nhân, hạt điều. Tránh thực phẩm có chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa, chẳng hạn như: Khoai tây chiên hoặc các món ăn nhanh giàu chất béo khác. Những thực phẩm này làm giảm mức serotonin của bạn.

3. Protein nạc

Thực phẩm giàu protein giúp dễ ngủ và ngủ sâu giấc hơn

Thực phẩm giàu protein giúp dễ ngủ và ngủ sâu giấc hơn

Protein nạc bao gồm: Pho mát ít béo, thịt gà và cá. Những thực phẩm này chứa nhiều acid amin tryptophan, có xu hướng làm tăng mức serotonin. Mặt khác, bạn hãy tránh pho mát nhiều chất béo, cánh gà hoặc cá chiên giòn. Chúng mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa và có thể khiến bạn tỉnh táo.

4. Đồ uống

Một loại đồ uống tốt, nhẹ nhàng để uống trước khi đi ngủ là sữa ấm hoặc trà thảo mộc như hoa cúc hoặc bạc hà. Đối với đồ uống có chứa caffeine, những người khó ngủ nên uống cốc cuối cùng trước 2 giờ chiều.

5. Các loại thảo mộc tươi

Các loại thảo mộc tươi có thể đem lại tác dụng làm dịu cơ thể. Ví dụ, cây xô thơm và cây húng quế chứa các chất hóa học làm giảm căng thẳng và thúc đẩy giấc ngủ. Bạn hãy thử làm nước sốt mỳ ống tại nhà với cây xô thơm và húng quế. Món ăn này rất dễ làm và có thể đảm bảo được lượng đường ít hơn so với các phiên bản mua ở cửa hàng.

Thảo dược chứa cao hợp hoan bì - Giải pháp từ thiên nhiên cho người mất ngủ kéo dài

Mất ngủ kéo dài khiến bạn phải đối mặt với nhiều biến chứng về sức khỏe như: Suy nhược thần kinh, rối loạn lo âu… Thực tế, hiện nay hầu hết các sản phẩm trị mất ngủ đều có nguồn gốc tổng hợp chỉ tập trung vào giảm triệu chứng, chứ chưa khắc phục được nguyên nhân sâu xa là thiếu hụt chất dẫn truyền thần kinh serotonin và chất dinh dưỡng não bộ. Do đó, những sản phẩm này hiệu quả chưa cao, bệnh thường hay tái phát. Thậm chí, sử dụng thuốc tây trị mất ngủ kéo dài còn gây nhiều tác dụng phụ như: Lệ thuộc thuốc, nhờn thuốc...

Trước thực tế trên, các nhà khoa học Việt Nam đã bào chế thành công sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính là cao hợp hoan bì giúp tác động vào 2 nguyên nhân sâu xa gây tình trạng mất ngủ kéo dài, đó là: Kích thích cơ thể tăng cường sản xuất chất dẫn truyền thần kinh serotonin từ bên trong; Tăng cường chất dinh dưỡng cho tế bào thần kinh não bộ. Do vậy, sản phẩm thảo dược có tác dụng phục hồi và tăng cường hoạt động của hệ thần kinh, hỗ trợ cải thiện hiệu quả mất ngủ kéo dài.

Bên cạnh hợp hoan bì, sản phẩm còn có sự kết hợp của các thảo dược quý như: Uất kim, toan táo nhân, ngũ vị tử, hồng táo, vitamin PP, soy lecithin giúp tăng cường thời gian nghỉ ngơi và trấn tĩnh hệ thần kinh, tăng cường dưỡng chất, giúp dưỡng tâm, an thần. Với nguồn gốc từ thảo dược, thân thiện và dễ dung nạp với cơ thể, sản phẩm không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài, không bị lệ thuộc như thuốc tây.

Mới đây, Truyền hình Quốc hội Việt Nam đã đưa tin về phương pháp cải thiện mất ngủ an toàn, hiệu quả. Trong chương trình, chuyên gia Trần Văn Cường đã nhận định như sau: “Tại Việt Nam, trong gần 10 năm nay đã xuất hiện sản phẩm thảo dược có chiết xuất chính từ cao hợp hoan bì giúp giải trầm uất, dưỡng tâm, an thần, không gây tác dụng phụ, đem lại hiệu quả vượt trội trong quá trình điều trị mất ngủ kéo dài”. Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam tháng 01/2022: 95% người tiêu dùng hài lòng và rất hài lòng khi sử dụng sản phẩm có thành phần chính là hợp hoan bì.

Hiện nay, trên thị trường có một số sản phẩm được quảng bá giúp cải thiện mất ngủ kéo dài, nhưng giới chuyên gia khuyên người tiêu dùng nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm được sản xuất bởi công ty uy tín. Ưu tiên lựa chọn sản phẩm chứa các thành phần thảo dược như hợp hoan bì đã được nhiều nghiên cứu khoa học trên thế giới chứng minh tác dụng, được giới thiệu tại các hội khoa học lớn và nhận nhiều giải thưởng uy tín do người tiêu dùng bình chọn. Trong đó, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ hợp hoan bì là một trong số ít sản phẩm thảo dược đạt được tất cả những tiêu chí này.

Mất ngủ kéo dài gây nhiều mối nguy hiểm, đe dọa trực tiếp đến cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Để loại bỏ tình trạng này, bạn hãy xây dựng lối sống khoa học, kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ hợp hoan bì mỗi ngày.

Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ giúp tăng cường sức khỏe thần kinh

Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, rối loạn lo âu, trầm cảm… Sản phẩm Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên ra đời là giải pháp được nhiều người tin dùng để hỗ trợ cải thiện tình trạng này.

Sản phẩm có thành phần là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như: Cao táo nhân, cao hồng táo, soy lecithin, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim, nicotinamid (vitamin PP) và phụ liệu lactose, magnesium stearate,… Kim Thần Khang có công dụng giúp tăng cường lưu thông máu, dưỡng tâm, an thần. Dùng cho những người bị căng thẳng thần kinh, suy nhược thần kinh, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu; Người làm việc, học tập, lao động trí óc dẫn đến căng thẳng thần kinh, có biểu hiện tâm trạng trầm uất.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

GPQC: 00053/2020/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh