5 thực phẩm người bệnh đái tháo đường nên ăn trong mùa Đông

Người bệnh đái tháo đường nên ăn những thực phẩm nào để kiểm soát bệnh tốt hơn trong mùa Đông?

Người bệnh đái tháo đường cải thiện được sinh lý nhờ sản phẩm thảo dược

Tại sao dùng thuốc điều trị đái tháo đường lại thấy mệt mỏi?

Tăng liều thuốc điều trị đái tháo đường có ảnh hưởng gì không?

Đường huyết cao 400mg/dL phải làm sao?

Tại sao người bệnh đái tháo đường khó kiểm soát đường huyết trong mùa Đông?

Người bệnh đái tháo đường cần đặc biệt chú ý tới chế độ ăn uống trong mùa Đông. Nguyên nhân là bởi xu hướng ăn nhiều hơn, lười vận động trong những ngày lạnh có thể khiến đường huyết tăng cao khó kiểm soát. Chưa kể, thời tiết lạnh còn có thể thay đổi hoạt động của các hormone ghrelin và leptin, từ đó khiến bạn hay thấy đói, tăng khả năng lựa chọn các thực phẩm có hàm lượng calorie cao.

Do đó, điều quan trọng là người bệnh đái tháo đường cần có chế độ ăn uống hợp lý trong mùa Đông, nhằm hạn chế cảm giác thèm ăn, đặc biệt là thèm đồ ngọt hay các thực phẩm kém lành mạnh khác. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát bệnh đái tháo đường một cách hiệu quả hơn.

5 thực phẩm người bệnh đái tháo đường nên ăn khi trời lạnh

Dưới đây là 5 thực phẩm người bệnh đái tháo đường nên ăn trong mùa Đông:

Hạt vừng/mè

Ăn vừng có thể giúp bạn điều chỉnh đường huyết tốt hơn trong mùa Đông

Ăn vừng có thể giúp bạn điều chỉnh đường huyết tốt hơn trong mùa Đông

Hạt vừng có khả năng làm ấm cơ thể, giúp bạn chống chọi tốt hơn với thời tiết giá lạnh. Đặc biệt, vừng có chứa một lượng lớn chất béo không bão hòa đơn và đa. Điều này giúp tăng năng lượng cho cơ thể, giúp bạn không cảm thấy quá mệt mỏi, uể oải trong ngày.

Với người bệnh đái tháo đường, ăn vừng còn có thể giúp điều chỉnh lượng đường huyết trong mùa Đông. Bạn có thể rắc chút vừng rang lên các món salad, các món hầm hoặc món chay để kiểm soát đường huyết tốt hơn.

Dầu dừa

 

Dầu dừa rất tốt cho tim mạch, do đó cũng có lợi cho người bệnh đái tháo đường. Theo đó, dầu dừa có chứa các chất chống oxy hóa giúp điều chỉnh tình trạng kháng insulin. Bạn có thể dùng dầu dừa để chế biến các món rau củ, rán/chiên trứng…

Hạt óc chó

Ăn hạt óc chó thường xuyên có thể giúp duy trì sức khỏe tim mạch, phòng ngừa biến chứng tim mạch cho người bệnh đái tháo đường. Nguyên nhân là bởi chúng chứa nhiều acid béo omega-3, protein và các dưỡng chất thực vật khác có thể giúp bảo vệ mạch máu. Bạn có thể ăn hạt óc chó như một món ăn nhẹ trong ngày, hoặc thêm vào các món tráng miệng sau bữa ăn.

Hạt lanh và hạt bí

Hạt lanh chứa nhiều acid béo omega-3, chất chống oxy hóa và chất xơ giúp duy trì nồng độ cholesterol tốt trong cơ thể. Trong khi đó, hạt bí là thực phẩm giàu chất béo không bão hòa và sắt. Đây là các dưỡng chất có lợi cho tim, giúp điều chỉnh nồng độ hormone insulin trong cơ thể.

Quế

Quế là loại gia vị có nhiều đặc tính tốt cho sức khỏe. Theo đó, các chất chống oxy hóa mạnh mẽ trong quế có thể giúp tăng cường miễn dịch tốt. Đặc biệt, thường xuyên ăn quế có thể giúp điều chỉnh lượng đường huyết tốt hơn bằng cách tăng độ nhạy insulin, giảm nồng độ cholesterol trong máu. Người bệnh đái tháo đường có thể uống trà quế, hoặc dùng quế như gia vị trong các món ăn.

Vi Bùi (Theo Onlymyhealth)

 

TPBVSK Glutex - Hỗ trợ chuyển hóa đường huyết và cải thiện chỉ số đường huyết

Việc ổn định đường huyết có vai trò quan trọng trong điều trị đái tháo đường. Thế nhưng, nhiều rào cản trong ăn uống, vận động, dùng thuốc khiến đường huyết khó kiểm soát, đặc biệt là ở người mới mắc bệnh.

TPBVSK Glutex với các thành phần chính từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng là giải pháp hỗ trợ chuyển hóa đường huyết và cải thiện chỉ số đường huyết cho người bệnh đái tháo đường.

Sản phẩm đã có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Glutex

Tìm hiểu thêm về TPBVSK Glutex TẠI ĐÂY.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng