Những lời khuyên cho người bệnh đái tháo đường trong mùa Đông lạnh

Bạn đã biết phải làm thế nào để kiểm soát đái tháo đường trong mùa Đông?

Tăng liều thuốc điều trị đái tháo đường có ảnh hưởng gì không?

Đường huyết cao 400mg/dL phải làm sao?

Đái tháo đường kèm rối loạn lipid máu, đau đầu uống thuốc gì?

Ngày Đái tháo đường Thế giới: Làm sao kiểm soát được căn bệnh này?

Tại sao đái tháo đường khó kiểm soát hơn vào mùa Đông?

- So với mùa Hè, lượng đường huyết của người bệnh đái tháo đường thường cao hơn vào mùa Đông.

- Thời tiết lạnh khiến việc duy trì các hoạt động thể chất trở nên khó khăn hơn. Chưa kể, thời tiết lạnh cũng khiến bạn có cảm giác ăn ngon miệng, vô tình có thể ăn nhiều hơn bình thường. Những yếu tố này có thể gây ra tình trạng tăng cân do chuyển hóa chậm, không tốt cho người bệnh đái tháo đường.

- Việc ít tiếp xúc với ánh nắng Mặt trời và không khí lạnh có thể ảnh hưởng tới tâm trạng của người bệnh, khiến bạn trở nên lười biếng hơn. Đối với người bệnh đái tháo đường, việc duy trì được chế độ ăn uống lành mạnh và thói quen tập thể dục đều đặn quanh năm thực sự là một thách thức lớn.

Nhiều người bệnh đái tháo đường gặp khó khăn trong việc duy trì thói quen tập thể dục vào mùa Đông

Nhiều người bệnh đái tháo đường gặp khó khăn trong việc duy trì thói quen tập thể dục vào mùa Đông

Những lời khuyên giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát bệnh tốt hơn trong mùa Đông

- Kiểm tra đường huyết thường xuyên: Để thấy thoải mái hơn khi chích máu ngón tay, bạn có thể xoa tay hay hơ tay trước máy sưởi đôi chút trước khi lấy máu. Tuy nhiên, nếu dùng máy sưởi, tránh để tay quá gần vì có thể khiến bạn bị bỏng mà không chú ý, đặc biệt nếu người bệnh đái tháo đường đã mắc biến chứng thần kinh khiến khả năng cảm nhận nhiệt độ kém đi.

- Giữ thái độ tích cực trong cuộc sống: Người bệnh đái tháo đường nên chủ động tham gia các hoạt động thể chất để chống lại tình trạng trầm cảm theo mùa, đồng thời duy trì lượng đường huyết ổn định.

- Chủ động tiêm chủng: Người bệnh đái tháo đường sẽ có nguy cơ bị cúm, viêm phổi cao hơn. Do đó, bạn nên chủ động tiêm vaccine để phòng ngừa các căn bệnh này vào mùa Đông.

 

- Giữ ấm cơ thể: Trong những ngày trời lạnh, hãy mặc nhiều lớp quần áo để có thể cởi bỏ dần nếu bạn thấy nóng. Đặc biệt chú ý giữ ấm cho đầu và chân.

- Duy trì thói quen ăn uống lành mạnh: Mọi người có xu hướng ăn nhiều hơn trong mùa Đông, cũng như thường lựa chọn các thực phẩm kém lành mạnh. Tuy nhiên, để kiểm soát đường huyết, người bệnh đái tháo đường nên duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, bao gồm các loại thịt nạc, ngũ cốc nguyên hạt, rau củ, trái cây tươi theo mùa…

Bạn nên hạn chế ăn ngoài hàng, đặc biệt là các món ăn quá nhiều đường và calorie “rỗng”. Tốt hơn hết, bạn nên ăn nhẹ với các thực phẩm lành mạnh ở nhà trước khi ra ngoài. Người bệnh đái tháo đường cũng nên chú ý kiểm soát khẩu phần ăn, có thể chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày thay vì 3 bữa chính để kiểm soát đường huyết và nồng độ cholesterol tốt hơn.

- Uống đủ nước: Thời tiết lạnh có thể khiến bạn dễ bị mất nước, thiếu nước hơn, đặc biệt nếu bạn hay dùng máy sưởi trong nhà.

- Duy trì thói quen tập thể dục đều đặn, vừa sức: Việc duy trì thói quen tập thể dục vào mùa Đông đòi hỏi bạn cần có quyết tâm rất lớn. Theo đó, người bệnh đái tháo đường có thể thực hiện một số điều sau để duy trì thói quen tập luyện tốt hơn:

+ Đi bộ: Chú ý chọn quần áo phù hợp để giữ ấm.

+ Tập yoga: Bạn có thể tập yoga trong nhà, trong những ngày trời lạnh.

+ Để vận động nhiều hơn trong ngày, bạn cũng có thể chọn đi thang bộ thay vì thang máy, hoặc đỗ xe xa lối vào ở bãi gửi xe để có thể đi bộ nhiều hơn.

Vi Bùi (Theo Thehealthsite)

 

TPBVSK Glutex - Hỗ trợ chuyển hóa đường huyết và cải thiện chỉ số đường huyết

Việc ổn định đường huyết có vai trò quan trọng trong điều trị đái tháo đường. Thế nhưng, nhiều rào cản trong ăn uống, vận động, dùng thuốc khiến đường huyết khó kiểm soát, đặc biệt là ở người mới mắc bệnh.

TPBVSK Glutex với các thành phần chính từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng là giải pháp hỗ trợ chuyển hóa đường huyết và cải thiện chỉ số đường huyết cho người bệnh đái tháo đường.

sản phẩm đã có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Glutex

Tìm hiểu thêm về TPBVSK Glutex TẠI ĐÂY.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết