5 thức uống giúp da khỏe đẹp từ bên trong

Thức uống lành mạnh giúp bổ sung những dưỡng chất thiết yếu cho làn da khỏe đẹp

Thức uống dành cho người tăng huyết áp

6 thức uống giúp làm dịu cơn đau họng

Gợi ý 5 thức uống ít calorie giúp bạn giải nhiệt ngày Hè

Trà và cà phê: Thức uống nào tốt hơn cho sức khỏe?

Trà thảo mộc

Ngoài nước lọc, bạn có thể thưởng thức trà thảo mộc để nuôi dưỡng làn da sáng khỏe từ bên trong. Hoa cúc La Mã, hoa hibiscus hay tầm xuân là một số thảo mộc chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp đẩy lùi tình trạng viêm và stress oxy hóa. Bạn có thể thử nghiệm thức uống với các thành phần khác nhau để tìm được hương vị bạn yêu thích nhất.

Cách pha chế: Pha 1 thìa cà phê lá trà với 240ml nước nóng, hãm khoảng 5-10 phút. Sau đó lọc bỏ bã, để trà nguội tự nhiên và thưởng thức.

Nước dừa

Nước dừa cũng là thức uống giúp đẹp da nhờ hàm lượng chất điện giải và vitamin dồi dào. Trong nước dừa chứa nhiều kali, magne cần thiết cho sức khỏe nói chung và làn da nói riêng.

Nước bạc hà dưa chuột

Công thức nước uống đẹp da với bạc hà và dưa chuột

Công thức nước uống đẹp da với bạc hà và dưa chuột

Để có thức uống lành mạnh, sảng khoái và ít calorie trong ngày Hè, hãy thử pha chế infused water (nước lọc ngâm trái cây, thảo mộc). Cách đơn giản nhất là bạn có thể thêm vài lát dưa chuột và một nhúm bạc hà vào nước, đặt trong tủ lạnh để qua đêm.

Trong dưa chuột có chứa một hàm lượng cao silica - khoáng chất đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc kết cấu của những mô liên kết trong cơ thể, giúp da đàn hồi. Bạc hà có đặc tính làm dịu, hỗ trợ giảm hiện tượng kích ứng, viêm da.

Cách pha chế: Ngâm 1l nước với 1 quả dưa chuột nhỏ (thái lát) và khoảng một nắm lá bạc hà tươi. Ngâm vài tiếng đồng hồ trong tủ lạnh, thưởng thức khi mát.

Nước ép cà rốt

Nước ép cà rốt, củ dền và táo giàu chất chống oxy hóa tốt cho da

Nước ép cà rốt, củ dền và táo giàu chất chống oxy hóa tốt cho da

Nước ép cà rốt vừa giàu dinh dưỡng, vừa có nhiều lợi ích với làn da. Cà rốt giàu beta-carotene – chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể chuyển hóa thành vitamin A. Trong khi đó, vitamin A giúp kích thích tái tạo tế bào da, thúc đẩy quá trình phục hồi, giúp da mịn màng và sáng khỏe.

Cách pha chế: Sử dụng máy ép hoa quả công suất phù hợp để ép nước 4 củ cà rốt, 1 nhánh gừng nhỏ và 1 quả chanh. Chanh và gừng giúp tạo hương vị hấp dẫn hơn cho thức uống này.

Nếu chưa quen với vị cà rốt nguyên bản, bạn có thể thử công thức nước ép cà rốt – táo – củ dền cũng thơm ngon không kém: Ép nước 500gr cà rốt, 1 quả táo, 1 củ dền đỏ (cỡ nhỏ). Khi thưởng thức, thêm nước chanh, đá vào nước ép.

Sinh tố rau xanh

Dưỡng da từ bên trong với sinh tố dứa - rau cải bó xôi

Dưỡng da từ bên trong với sinh tố dứa - rau cải bó xôi

Ngoài trái cây, bạn còn có thể làm sinh tố từ rau xanh để chăm sóc và nuôi dưỡng làn da từ bên trong. Một số loại rau lá xanh như cải xoăn, cải bó xôi có thể kết hợp với dứa, kiwi… tạo thành thức uống thơm ngon và tốt với làn da. Đây đều là những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất. Thưởng thức sinh tố rau xanh giúp bù nước, cải thiện độ đàn hồi của da và bảo vệ da khỏi nguy cơ lão hóa sớm.

Cách pha chế: Xay sinh tố rau xanh và trái cây theo ý thích. Gợi ý tỷ lệ: 2 cốc rau lá xanh/1 cốc trái cây thái nhỏ/1 cốc nước (hoặc nước dừa, sữa hạnh nhân).

 
Quỳnh Trang (Theo Hindustan Times)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp