Thức uống dành cho người tăng huyết áp

Một số thức uống đem lại nhiều lợi ích cho người bệnh trong việc giảm huyết áp bền vững

Thực phẩm nên có trong chế độ ăn của người mắc tăng huyết áp

Dấu hiệu tràn dịch khớp gối và cách điều trị hiệu quả

4 loại nước ép ngăn ngừa tăng huyết áp, tốt cho tim mạch

4 loại nước ép ngăn ngừa tăng huyết áp, tốt cho tim mạch

Tăng huyết áp (hay cao huyết áp) là bệnh lý ngày càng phổ biến. Người bệnh vừa phải dùng thuốc, vừa điều chỉnh chế độ ăn uống để kiểm soát huyết áp. Sau đây là 6 loại đồ uống giúp hỗ trợ kiểm soát huyết áp.

Sữa gầy

Sữa gầy hay sữa tách béo có hàm lượng chất béo thấp, nhưng lại chứa các khoáng chất giúp hạ huyết áp như kali, calci, magie. Uống 1-2 ly sữa gầy mỗi ngày có thể giảm tình trạng cao huyết áp, đặc biệt ở người ngoài 55 tuổi.

Nước ép cà chua

Trong cà chua có chứa chất chống oxy hóa lycopene có nhiều lợi ích với sức khỏe. Nghiên cứu cho thấy, uống 200ml nước cà chua mỗi ngày giúp giảm chỉ số huyết áp tâm thu sau 1 năm.

Nước ép củ dền

Thành phần nitrate trong củ dền có thể hỗ trợ giảm huyết áp

Thành phần nitrate trong củ dền có thể hỗ trợ giảm huyết áp

Nước ép củ dền chứa nhiều nitrate – hợp chất làm tăng lưu thông máu trong cơ thể. Uống hơn 500ml nước ép củ dền mỗi ngày sẽ cải thiện đáng kể chỉ số huyết áp. Hiệu quả thể hiện rõ nhất ở người hơn 45 tuổi.

Trà hibiscus

Trà hoa hibiscus không chỉ thơm ngon mà còn có màu sắc đẹp mắt nhờ giàu chất chống oxy hóa anthocyanin. Uống 2 ly trà hibiscus hàng ngày có thể giúp giảm tình trạng huyết áp cao sau khoảng 4 tuần.

Nước ép lựu

Tương tự trà hibiscus, nước ép quả lựu cũng giàu anthocyanin. Khả năng điều hòa huyết áp của nước ép lựu có thể do tương tác với enzyme trong cơ thể.

Nước ép bưởi

Bưởi là thực phẩm rất tốt đối với các bệnh nhân tăng huyết áp, nhưng không nên dùng chung với thuốc

Bưởi là thực phẩm rất tốt đối với các bệnh nhân tăng huyết áp, nhưng không nên dùng chung với thuốc

Nước ép quả bưởi giàu kali, lycopene, chất xơ và các dưỡng chất góp phần kiểm soát huyết áp khác. Tuy nhiên, nước ép bưởi có thể tương tác với một số nhóm thuốc như thuốc hạ huyết áp, hạ mỡ máu. Nếu sử dụng cùng lúc, nước ép bưởi khiến cơ thể hấp thu thuốc nhanh hơn, gây tụt huyết áp. Tình trạng này nguy hiểm không kém khi huyết áp tăng, bởi máu không tới được não, tim có thể gây đột quỵ.

Vì vậy, người dùng thuốc hạ huyết áp nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thức uống này.

Dùng thảo dược hỗ trợ kiểm soát huyết áp an toàn, hiệu quả cao

 

Các thức uống trên vừa giúp bổ sung dinh dưỡng, vừa ổn định huyết áp cho người bệnh. Bên cạnh đó, chuyên gia khuyên người tăng huyết áp nên sử dụng thêm sản phẩm chứa thành phần chính cao cần tây, kết hợp những thảo dược quý như: Cao tỏi, cao lá dâu tằm, nattokinase, cao hoàng bá...

Nghiên cứu năm 2013 cho thấy, cao cần tây giúp giảm chỉ số huyết áp từ 23 - 38mmHg. Tác dụng này kéo dài ngay cả khi đã ngừng sử dụng, do sự đào thải chậm của hoạt chất N-butylphthalide trong cần tây. Thêm nữa, cao cần tây chỉ tác động lên tình trạng tăng huyết áp mà không ảnh hưởng huyết áp bình thường. Do đó, thảo dược này không gây tụt huyết áp, phù hợp người huyết áp không ổn định. 

Kết hợp với cần tây còn có tỏi giúp tăng sức đề kháng, giảm cholesterol máu, tăng lưu thông máu; Cao dâu tằm và nattokinase giúp giãn mạch; Hoàng bá chứa hoạt chất Berberin tác dụng hạ huyết áp thông qua hệ giao cảm.

Hiện nay, có nhiều sản phẩm được quảng bá tốt cho người tăng huyết áp. Các chuyên gia khuyên bạn nên chọn sản phẩm lâu năm trên thị trường, được sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín. Đặc biệt, có thành phần chính cao cần tây được nhiều nghiên cứu chứng minh tác dụng, hiệu quả với đông đảo người dùng, sản phẩm từng nhận nhiều giải thưởng danh giá, sản phẩm thành phần chính cao cần tây là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng các tiêu chí này.

Quỳnh Trang

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương – Dùng cho người huyết áp cao

Empty

TPBVSK Định Áp Vương với thành phần từ: Cao cần tây, chiết xuất tỏi, cao lá dâu tằm, magiê (dưới dạng magnesium citrate), kali (dưới dạng potassium chloride), nattokinase, cao hoàng bá… giúp hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao.

Sản phẩm dùng cho những người tăng huyết áp do xơ vữa động mạch; Người có nguy cơ cao bị tăng huyết áp: Tăng lipid máu, vữa xơ động mạch.

Từ 01/06/2023-30/06/2023, nhãn hàng Định Áp Vương triển khai chương trình ưu đãi cực lớn: Khi mua combo 3 hộp Định Áp Vương, bạn sẽ được tặng ngay 1 hộp cùng loại. Nhanh tay ra hiệu thuốc mua hàng để nhận ngay ưu đãi nhé!

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc

XNQC: 1078/2020/XNQC-ATTP

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch