Gợi ý 5 thức uống ít calorie giúp bạn giải nhiệt ngày Hè

Bạn nên uống gì để giải tỏa cơn khát trong ngày Hè oi bức?

Uống 2 tách trà mỗi ngày giúp bảo vệ não bộ

Uống nước đun sôi để nguội lâu ngày gây ung thư?

Kiểm soát huyết áp từ nước ép củ dền

Uống nước lạnh có thể gây hại cho tim

Dưới đây là một số loại đồ uống giúp bạn giải khát, hạ nhiệt trong những ngày nắng nóng. Không chỉ chứa ít calorie, chúng còn có thể mang tới một số lợi ích sức khỏe bạn không muốn bỏ qua:

Nước ngâm trái cây (fruit-infused water)

Nếu cảm thấy nước lọc quá nhàm chán, đơn điệu, bạn có thể thêm vào vài lát trái cây, vài nhánh thảo mộc mình yêu thích để thêm hương vị cho cốc nước. Theo đó, một vài lựa chọn có thể kể tới như cam, chanh, dưa chuột, bạc hà, dâu tây, dưa hấu…

Để giúp giải khát tốt hơn, bạn có thể thử thêm các miếng trái cây, thảo mộc vào khay nước trước khi làm đá. Đây là cách đơn giản và nhanh chóng để thêm màu sắc, hương vị cho cốc nước trong mùa Hè.

Bạn có thể cho dưa chuột, bạc hà vào cốc nước để thêm phần sảng khoái khi uống

Bạn có thể cho dưa chuột, bạc hà vào cốc nước để thêm phần sảng khoái khi uống

Trà kombucha

Trà kombucha là thức uống được lên men, có gas nhẹ, có thể giúp làm dịu cơn khát của bạn trong những ngày nắng nóng. Đặc biệt, thức uống ít calorie này giàu vitamin nhóm B, các lợi khuẩn đường ruột nên có đặc tính kháng khuẩn tốt.

Nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra uống trà kombucha có thể làm giảm cholesterol và lượng đường trong máu, cải thiện chức năng gan tốt.

Theo truyền thống, trà kombucha thường được làm từ trà đen với một chút đường hoặc mật ong. Tuy nhiên, với sự phổ biến của thức uống này, hiện còn có cả các loại trà kombucha làm từ trà xanh, được thêm hoa hibiscus (bụp giấm) hoặc nhiều loại nguyên liệu khác.

Một lưu ý nhỏ là quá trình lên men trà kombucha có thể tạo ra một lượng rượu nhỏ. Do đó, bạn nên cân nhắc nếu mình nhạy cảm với thức uống có cồn, bạn đang mang thai hoặc cho con bú…

Nước khoáng có gas với dưa chuột và bạc hà

Đây là một thức uống giúp giải khát đơn giản mà bạn có thể tự làm tại nhà trong những ngày Hè:

- Vò nát vài lá bạc hà rồi cho vào cốc.

- Cắt lát dưa chuột rồi cho vào cốc.

- Thêm nước cốt chanh (1 quả) để thêm hương vị.

- Đổ nước khoáng có gas vào cốc, thêm đá và thưởng thức.

Nước dừa

 

Đây là thức uống ít đường, ít calorie có thể giúp bạn chống lại tình trạng mất nước, thiếu nước trong mùa Hè. Nước dừa chứa nhiều vitamin và các khoáng chất (như magne, kali và natri), từ đó giúp bù lại các chất điện giải mà cơ thể mất đi khi đổ nhiều mồ hôi.

Một số nghiên cứu cũng cho thấy uống nước dừa có thể giúp cải thiện tình trạng tăng huyết áp. Tuy nhiên, do hàm lượng kali cao trong nước dừa có thể khiến thận phải làm việc vất vả hơn, những người bị suy giảm chức năng thận nên chú ý không uống quá nhiều nước dừa.

Nước lựu

Quả lựu chứa nhiều vitamin C, kali và magne. Ngoài ra, với hàm lượng cao các chất chống oxy hóa, uống nước lựu cũng có thể giúp giảm cholesterol, hạ huyết áp và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Bạn có thể thử pha một cốc nước lựu theo hướng dẫn sau:

- Cho vài viên đá vào máy xay sinh tố (loại có thể xay được đá).

- Cho 3 cốc nước ép lựu (đã được làm mát trong tủ lạnh), 1/4 cốc nước cốt chanh và 1 thìa canh mật ong vào máy xay.

- Thêm chút nước khoáng có gas vào máy xay rồi xay đều tất cả các nguyên liệu.

- Đổ ra cốc, trang trí với một nhánh bạc hà, 1 lát chanh rồi thưởng thức.

Vi Bùi (Theo Journal.weatherwell)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng