6 thức uống giúp làm dịu cơn đau họng

Người bị viêm họng nên tìm đến những thức uống ấm và giàu dinh dưỡng

Đối phó với viêm amidan như thế nào cho hiệu quả?

Cải thiện đau họng khi bị trào ngược dạ dày

Trẻ nhỏ bị đau họng nên uống gì?

Có nên tập thể dục khi bị cảm lạnh?

Nước mật ong chanh ấm

Đau họng là bệnh thường gặp do virus, vi khuẩn hoặc do thói quen sử dụng điều hòa, quạt quá lạnh trong ngày Hè. Để làm dịu cổ họng, lựa chọn hàng đầu là thức uống ấm. Theo chuyên gia dinh dưỡng Amy Gorin, chỉ riêng nước ấm đã có thể giúp làm cổ họng dễ chịu hơn, góp phần cải thiện đau họng, ho và chảy nước mũi.

Pha nước ấm với mật ong và chanh giúp bổ sung một lượng vitamin C nhỏ, giúp hỗ trợ tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Một nghiên cứu năm 2017 chứng minh rằng, mật ong có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn, giúp cơn đau họng nhanh chóng cải thiện.

Trà gừng

Trà gừng giúp làm dịu cổ họng và hỗ trợ tăng cường miễn dịch

Trà gừng giúp làm dịu cổ họng và hỗ trợ tăng cường miễn dịch

Trà gừng cũng là thức uống giúp làm dịu cổ họng. Nghiên cứu cho thấy, chiết xuất nước gừng khi được hâm nóng có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi virus hợp bào hô hấp – chủng virus gây nhiễm trùng đường hô hấp thường gặp.

Trà cúc La Mã

Nếu bạn không ưa thích trà gừng, bạn có thể lựa chọn trà cúc La Mã. Theo BS Amber Robins – chuyên gia chăm sóc sức khỏe gia đình tại Maryland (Mỹ), trà hoa cúc có thể giúp giảm viêm họng.

Ngoài ra, trà cúc La Mã còn có đặc tính an thần, giúp cơ thể thư giãn và ngủ ngon hơn. Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp tăng cường miễn dịch, giúp bạn nhanh chóng khỏi ốm.

Trà bạc hà

bạc hà khi pha thành trà có đặc tính chống viêm, giúp giảm tình trạng sưng và đau rát do viêm họng. Ngoài ra, trà bạc hà cũng như các thức uống nóng ấm khác tạo ra luồng hơi nước hỗ trợ làm thông mũi, đẩy lùi tình trạng tắc nghẽn đường thở. Lưu ý duy nhất, bạn không nên uống trà bạc hà nếu tình trạng đau họng của bạn là do trào ngược dạ dày – thực quản.

Ăn soup ấm

Món soup gà chế biến rất đơn giản mà mang lại nhiều tác dụng không ngờ cho sức khỏe

Món soup gà chế biến rất đơn giản mà mang lại nhiều tác dụng không ngờ cho sức khỏe

Các món soup (canh) ấm là thức uống được nhiều người ưa chuộng mỗi khi bị viêm họng. Ví dụ, món soup gà rau củ cung cấp các protein và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể phục hồi. Nhâm nhi món soup cũng góp phần làm dịu cổ họng đau rát. Bạn có thể tự chế biến soup với những nguyên liệu dễ kiếm như: Ức gà hoặc xương, hạt đậu, cà rốt và rau củ; Hầm nhừ trong vài tiếng.

Sinh tố

Khi bạn bị viêm họng, cổ họng đau rát khiến việc ăn và nuốt khó khăn, làm suy giảm cơn thèm ăn. Khi đó, biện pháp đơn giản để cung cấp dưỡng chất cho cơ thể là chế biến món sinh tố giàu vitamin và chất chống oxy hóa.

Một số rau củ, trái cây giàu chất chống oxy hóa cần thiết cho hệ miễn dịch gồm: Quả việt quất, dâu tây, xoài, rau cải bó xôi, rau cải xoăn.

 
Quỳnh Trang (Theo Insider)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng