6 dấu hiệu cảnh báo tình trạng mất nước bạn cần biết

Dấu hiệu giúp phát hiện sớm tình trạng cơ thể mất nước

5 điều bạn không nên làm khi bị mất nước

Mùa nắng nóng, coi chừng kiệt sức vì “cạn nước”

Ngăn ngừa mất nước khi bị tiêu chảy kéo dài

7 tác hại nguy hiểm khi cơ thể bị mất nước

Khát nước: Khát nước quá mức là 1 trong những triệu chứng dễ nhận thấy nhất của tình trạng mất nước. Đây là dấu hiệu báo hiệu lượng nước trong cơ thể đang ở mức rất thấp và cần được bổ sung ngay lập tức.Khát nước: Khát nước quá mức là 1 trong những triệu chứng dễ nhận thấy nhất của tình trạng mất nước. Đây là dấu hiệu báo hiệu lượng nước trong cơ thể đang ở mức rất thấp và cần được bổ sung ngay lập tức.

Da khô: Khi cơ thể bị mất nước, lượng máu dẫn đến các vùng da cũng sẽ giảm dần và khiến da bị khô. Vì vậy, nếu bị khô và ngứa da, hãy nhanh chóng gặp các bác sỹ để được thăm khám kịp thời.Da khô: Khi cơ thể bị mất nước, lượng máu dẫn đến các vùng da cũng sẽ giảm dần và khiến da bị khô. Vì vậy, nếu bị khô và ngứa da, hãy nhanh chóng gặp các bác sỹ để được thăm khám kịp thời.

Hôi miệng: Mất nước cũng có thể ngăn cản cơ thể sản xuất nước bọt. Khi nước bọt không được tạo ra trong miệng, vi khuẩn sẽ phát triển quá mức và dẫn đến tình trạng hôi miệng.Hôi miệng: Mất nước cũng có thể ngăn cản cơ thể sản xuất nước bọt. Khi nước bọt không được tạo ra trong miệng, vi khuẩn sẽ phát triển quá mức và dẫn đến tình trạng hôi miệng.

Ít đi tiểu: Khi cơ thể bị mất nước, bạn sẽ không cảm thấy buồn đi tiểu. Ngoài ra, nếu quan sát thấy nước tiểu có màu cam và màu vàng thì có thể bạn cũng đang bị mất nước.Ít đi tiểu: Khi cơ thể bị mất nước, bạn sẽ không cảm thấy buồn đi tiểu. Ngoài ra, nếu quan sát thấy nước tiểu có màu cam và màu vàng thì có thể bạn cũng đang bị mất nước.

Chóng mặt: Bạn cũng có thể bị choáng váng nếu cơ thể bị mất nước. Khi lượng chất lỏng trong cơ thể ở mức thấp sẽ làm giảm mức năng lượng trong cơ thể và khiến bạn trở nên chóng mặt.Chóng mặt: Bạn cũng có thể bị choáng váng nếu cơ thể bị mất nước. Khi lượng chất lỏng trong cơ thể ở mức thấp sẽ làm giảm mức năng lượng trong cơ thể và khiến bạn trở nên chóng mặt.

Táo bón: Đây cũng là 1 triệu chứng thường gặp của tình trạng mất nước. Thiếu chất lỏng trong cơ thể sẽ có thể cản trở việc điều chỉnh hoạt động của ruột và dẫn đến táo bón.Táo bón: Đây cũng là 1 triệu chứng thường gặp của tình trạng mất nước. Thiếu chất lỏng trong cơ thể sẽ có thể cản trở việc điều chỉnh hoạt động của ruột và dẫn đến táo bón.

Trong ngày nắng nóng, đừng quên bổ sung các sản phẩm thực phẩm chức năng dạng uống, giúp bổ sung vi chất dinh dưỡng, bù điện giải để giảm thiểu tình trạng mất nước, bảo vệ sức khỏe.Trong ngày nắng nóng, đừng quên bổ sung các sản phẩm thực phẩm chức năng dạng uống, giúp bổ sung vi chất dinh dưỡng, bù điện giải để giảm thiểu tình trạng mất nước, bảo vệ sức khỏe.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp