"Chuyện ấy" buổi sáng: Vừa "sướng" lại vừa khỏe!

Quan hệ tình dục buổi sáng có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe

Đừng để ngại ngùng cản trở "cuộc vui"

Chỉ ra 5 thực phẩm làm giảm ham muốn "chuyện ấy"

Điều gì khiến bạn khó “lên đỉnh”?

Mỗi lần làm “chuyện ấy” bạn đốt cháy bao nhiêu calo?

Bác sĩ người Mỹ Amy Roskin cho biết: "Quan hệ tình dục vào buổi sáng có thể khiến bạn giải phóng hormone oxytocin và điều này giúp bạn cảm thấy gắn kết hơn với đối tác của mình".

Vị bác sĩ này cũng lưu ý rằng chưa có nghiên cứu khoa học hoặc y tế nào cho thấy quan hệ tình dục vào buổi sáng sẽ tốt hơn hoặc có lợi hơn so với những thời điểm khác. Nhưng rất nhiều người nói rằng làm "chuyện ấy" vào buổi sáng khiến cảm xúc của họ tốt hơn, từ đó dẫn đến nhiều tác động tích cực, chẳng hạn như giảm bệnh tim mạch, tăng huyết áp và mức độ lo lắng, trầm cảm.

Dưới đây là một số lợi ích của việc quan hệ vào buổi sáng:

Hưng phấn một cách tự nhiên

Theo bác sĩ phụ khoa và chuyên gia về sức khỏe tình dục Christie Cobb, "hormone hạnh phúc" dopamine có thể ảnh hưởng rất nhiều đến quan hệ tình dục. Với chu kỳ giấc ngủ bình thường, lượng dopamine cao nhất vào buổi sáng, điều này có thể tạo điều kiện cho sự hưng phấn.

Nhà tình dục học Rebecca Alvarez Story đồng ý với quan điểm này và nói thêm rằng các hormone giới tính khác cũng ảnh hưởng đến tình dục buổi sáng. Điển hình, cả nam và nữ đều có lượng hormone giới tính như testosterone hoặc estrogen cao hơn vào sáng sớm.

Gắn kết với "đối tác" hơn

Bác sĩ Christie Cobb cho biết: “Kích thích tình dục giải phóng norepinephrine, khiến tim chúng ta bơm máu và máu chảy đến bộ phận sinh dục. Sự kích thích và cao trào có liên quan đến việc giải phóng oxytocin”.

Oxytocin, thường được gọi là “hormone âu yếm”, có thể làm giảm mức độ hormone gây căng thẳng cortisol. Bên cạnh đó, khi làm "chuyện ấy" buổi sáng, việc giải phóng oxytocin cũng giúp bạn và đối tác của mình gắn kết với nhau, giúp cả hai bắt đầu ngày mới với cảm giác hạnh phúc.

Bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng

"Vì cơ thể có xu hướng hoạt động theo các thói quen mà chúng ta tạo ra, nên bạn có thể cảm thấy có động lực hơn để thức dậy và tràn đầy năng lượng nếu quan hệ tình dục được đưa vào chế độ buổi sáng", nhà tình dục học Rebecca Alvarez Story cho biết.

Giúp cơ thể cân đối

Tương tự như tập luyện, đây là cách tuyệt vời để cơ thể bạn bắt đầu ngày mới. Và giống các bài tập thể dục khác, tình dục có thể giúp đốt cháy calo hiệu quả.

Mặc dù việc quan hệ tình dục vào buổi sáng mang lại những lợi ích nhất định nhưng bạn không nhất thiết phải thực hiện điều đó nếu bạn không muốn. Theo bác sĩ Amy Roskin, quan hệ tình dục vào buổi sáng không phải là cách duy nhất để giải phóng endorphin hoặc oxytocin. Tình dục đồng thuận, an toàn khiến bạn cảm thấy hạnh phúc và khỏe mạnh, đó mới là điều quan trọng.

 
Lê Tuyết (Theo Well and good)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn