6 lợi ích sức khỏe của việc chơi bóng chuyền

Chơi bóng chuyền mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Không cần đến phòng tập gym, bạn vẫn có thể khỏe mạnh mỗi ngày

Ngủ ngon giấc rất cần cho người tập luyện thể dục thể thao

Cách đơn giản ngăn ngừa mất ngủ sau khi tập luyện thể dục thể thao

Ăn gì trước và sau khi tập thể dục để tăng năng suất tập luyện?

Giúp đốt cháy chất béo và calorie

Bạn có thể đạt được tỷ lệ hoàn hảo giữa cơ bắp và chất béo trên cơ thể nhờ chơi bóng chuyền. Chơi bóng chuyền thường xuyên, có thể bạn sẽ mảnh mai và trông quyến rũ hơn. Đây là một trong những cách hiệu quả để giảm cân và ngăn ngừa bệnh tim, kiểm soát huyết áp và đối phó với béo phì.

Giúp tăng cơ

Nhờ các chuyển động khi chơi bóng chuyền, bạn sẽ tăng cơ tốt hơn. Đánh bóng chuyền là một bài tập thể dục toàn thân, nó yêu cầu bạn di chuyển đôi chân và tay liên tục khi chơi. Việc chơi bóng chuyền cũng giúp tăng cường chức năng hô hấp của bạn.

Giúp giảm stress

Chơi bóng chuyền cũng là cách giúp giảm căng thẳng hiệu quả. Cũng như nhiều môn thể thao khác, chơi bóng chuyền sẽ giúp bạn thư giãn, quên đi căng thẳng và có suy nghĩ tích cực hơn. Nó cũng giúp xây dựng tinh thần đồng đội và tăng cường sự tự tin của bạn.

Giúp bạn trở nên nhanh nhẹn và duy trì khả năng thăng bằng

Chơi bóng chuyền giúp cải thiện khả năng giữ thăng bằng

Nếu có khả năng giữ thăng bằng tốt, bạn sẽ ít bị ngã hơn. Chơi bóng chuyền không chỉ giúp bạn cải thiện khả năng giữ thăng bằng mà còn giúp bạn trở nên nhanh nhẹn hơn. Nó cũng giúp bạn cải thiện tính di động của các khớp xương.

Có lợi cho tim mạch

Việc chơi bóng chuyền có thể giúp ổn định nhịp tim và tăng cường lưu thông máu trong cơ thể. Điều này không chỉ giúp tim mạch khỏe mạnh mà còn giúp bạn ngăn ngừa các bệnh tim mạch nguy hiểm.

Giúp tăng khả năng trao đổi chất

Chơi bóng chuyền sẽ tiếp thêm sinh lực và có thể giúp tăng cường khả năng trao đổi chất. Khi khả năng trao đổi chất được cải thiện, bạn sẽ hô hấp tốt hơn và có thể giúp ích cho quá trình giảm cân.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp