6 lời khuyên giúp kiểm soát đái tháo đường tốt hơn trong mùa Hè

Trong mùa Hè, người bệnh đái tháo đường nên chú ý uống đủ nước, vận động đều đặn

Người bệnh đái tháo đường chia sẻ cách giảm tiểu đêm, ngứa da

Đái tháo đường: 5 lời khuyên giúp phòng ngừa biến chứng loét bàn chân

HbA1c 11,3%, đường huyết 13,2mmol/L cần làm gì để giảm?

Bạn có thể làm gì để “đảo ngược” tình trạng kháng insulin?

Dưới đây là 6 lời khuyên giúp bạn kiểm soát đái tháo đường tốt hơn trong mùa Hè:

Uống đủ nước 

Tình trạng mất nước, thiếu nước có thể khiến lượng đường huyết tăng cao đột biến. Do đó, người bệnh đái tháo đường cần chú ý uống đủ nước, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng. 

Bạn có thể mang theo bình nước để nhắc bản thân uống nước thường xuyên trong suốt cả ngày. Tuy nhiên, người bệnh đái tháo đường nên tránh các thức uống nhiều caffeine (như cà phê, trà đặc, nước tăng lực…) vì chúng có thể gây ra sự dao động về lượng đường huyết.

Thường xuyên theo dõi lượng đường huyết

Người bệnh đái tháo đường cần chú ý theo dõi đường huyết thường xuyên trong mùa Hè

Người bệnh đái tháo đường cần chú ý theo dõi đường huyết thường xuyên trong mùa Hè

Trong những ngày Hè, người bệnh đái tháo đường nên chủ động theo dõi lượng đường huyết một cách chặt chẽ hơn. Nguyên nhân là bởi chỉ số đường huyết có thể dao động nhiều trong những ngày nóng. Điều này xảy ra do sự thay đổi mức độ hoạt động thể chất, chế độ ăn uống cũng như lượng nước bạn uống trong ngày. 

Việc kiểm tra lượng đường huyết thường xuyên và điều chỉnh liều tiêm insulin hoặc thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ khi cần thiết sẽ giúp người bệnh đái tháo đường giữ được chỉ số đường huyết trong ngưỡng mục tiêu.

Bảo vệ da

Tình trạng cháy nắng có thể khiến cơ thể bị căng thẳng, dẫn đến tình trạng kháng insulin tạm thời. Điều này khiến lượng đường huyết tăng cao khó kiểm soát.

 

Do đó, trong mùa Hè, người bệnh đái tháo đường cần chú ý bảo vệ da khỏi các tia UV có hại trong ánh nắng Mặt trời. Cụ thể, bạn nên hạn chế ra ngoài vào những khung giờ nắng nóng cao điểm. Nếu buộc phải ra ngoài, người bệnh đái tháo đường nên chú ý đội mũ, mặc áo chống nắng và thoa kem chống nắng có chỉ số SPF (chỉ số thể hiện khả năng chống nắng, bảo vệ làn da chống lại tia UVB) cao.

Lên kế hoạch cho các bữa ăn thường ngày

Nếu tham gia vào các bữa tiệc nướng hay dã ngoại trong mùa Hè, nhiều người có xu hướng ăn nhiều các thực phẩm giàu carbohydrate, giàu calorie. Tuy nhiên, điều này có thể khiến lượng đường huyết tăng cao khó kiểm soát. 

Do đó, người bệnh đái tháo đường nên chú ý lên kế hoạch trước cho các bữa ăn của bạn, từ đó đưa ra lựa chọn thực phẩm một cách lành mạnh hơn, bao gồm các loại rau củ, thịt nạc, trái cây tươi… Hãy chú ý đến khẩu phần ăn và cố gắng cân bằng lượng carbohydrate với protein và chất xơ để đảm bảo kiểm soát đường huyết được tốt nhất.

Vận động thường xuyên

Với người bệnh đái tháo đường, thói quen tập thể dục đều đặn, vừa sức rất quan trọng. Tuy nhiên, trong mùa Hè, bạn nên hạn chế việc tập thể dục dưới trời nắng nóng. Các hoạt động trong nhà như bơi lội, đi bộ/chạy bộ trong nhà sẽ phù hợp hơn, giúp bạn có thể duy trì được thói quen vận động thường xuyên trong cả những ngày thời tiết nóng bức.

Chuẩn bị cho những tình huống khẩn cấp

Các tình trạng khẩn cấp trong mùa Hè như kiệt sức vì nhiệt, say nắng… có thể đặc biệt nguy hiểm với người bệnh đái tháo đường. Do đó, tốt nhất bạn nên nắm rõ dấu hiệu, triệu chứng cảnh báo các tình trạng này, từ đó chuẩn bị sẵn kế hoạch để đối phó nếu xảy ra các tình huống xấu.

Vi Bùi (Theo Bizzbuzz)

 

TPBVSK Hộ Tạng Đường - hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh do đái tháo đường

Nhờ kết hợp 4 thảo dược Nhàu, Hoài sơn, Mạch môn, Câu kỷ tử với hoạt chất Alpha lipoic acid, Hộ Tạng Đường là sản phẩm uy tín, được nhiều người bệnh đái tháo đường tin dùng từ năm 2008.

Đừng để biến chứng đái tháo đường trở thành gánh nặng trong cuộc sống của bạn!

Ho-Tang-Duong

Tìm hiểu ngay về TPBVSK Hộ Tạng Đường TẠI ĐÂY.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Hộ Tạng Đường ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết