6 thực phẩm có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú

Ung thư vú là căn bệnh phổ biến ở Việt Nam

Phát hiện khả năng chống ung thư của cà rốt tím

Ăn gì để giảm nguy cơ mắc ung thư vú?

Ăn uống như thế nào để phòng ngừa ung thư vú?

6 thói quen giúp bạn phòng ngừa ung thư vú

Thịt đỏ

Thịt đỏ tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ

Các nhà khoa học tại Đại học Y khoa Harvard, Boston đã theo dõi hơn 90.000 phụ nữ ở độ tuổi 26-49 từ năm 1991 tới 2003. Cứ 4 năm một lần, nhóm nghiên cứu hỏi những người tham gia về thói quen ăn uống và tất cả những bệnh mà họ mắc phải trong thời gian đó.

Tới năm 2003, hơn 1.000 người trong số đó bị ung thư vú. Các chuyên gia nhận thấy những phụ nữ ăn thịt đỏ ở mức bình quân 150gr mỗi ngày có nguy cơ mắc ung thư vú cao gần gấp đôi những người chỉ dùng 300gr mỗi tuần hoặc ít hơn.

Do đó, bạn nên hạn chế khẩu phần thịt đỏ và thịt chế biến như xúc xích, giăm bông… trong bữa ăn hàng ngày. Thay vào đó, bạn nên chế biến các món rau, củ và chỉ cho một lượng thịt nhỏ vào món ăn.

Rượu

Uống nhiều rượu tăng nguy cơ mắc ung thư vú 

Rượu là một chất có thể gây ra các bệnh ung thư khoang miệng, họng, thanh quản, thực quản, đại trực tràng, gan và ung thư vú ở phụ nữVì vậy, bạn nên hạn chế hoặc tốt nhất không nên uống rượu và đồ uống có cồn để ngăn ngừa ung thư vú. 

Đồ ăn nhanh

Đồ ăn nhanh "kẻ thù" của bệnh ung thư vú

Ăn quá nhiều đồ ăn nhanh khiến bạn thừa cân hoặc béo phì, đây là yếu tố tăng nguy cơ ung thư vú. Thực phẩm giàu chất béo cũng có thể liên quan đến nguyên nhân gây ra bệnh timđái tháo đường

Thực phẩm chiên nhiều dầu

Món chiên rán nhiều dầu mỡ có thể gây nhiều bệnh nguy hiểm, bao gồm ung thư vú

Một nghiên cứu được công bố trên Thư viện Y khoa Quốc gia cũng cho thấy, việc tiêu thụ nhiều thịt đỏ rán kỹ, làm tăng nguy cơ ung thư vú. Để chế biến những món chiên rán, buộc phải làm nóng dầu ở nhiệt độ cao. Khi dầu dưới sự tác động của nhiệt độ sẽ phản ứng hóa học và biến đổi thành chất béo không bão hòa, cơ thể rất khó hấp thụ. Đặc biệt trong mỡ động vật, tỷ lệ cholesterol cao dễ dẫn tới những bệnh như béo phì, mỡ máu, tăng huyết áp… Vì vậy, bạn nên hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm này, có thể dùng những loại chất béo bão hòa như dầu dừa, dầu oliu… trong các món ăn.

Đường

Nạp quá nhiều đường vào cơ thể tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú

Đường tinh luyện có ảnh hưởng trực tiếp đến hàm lượng insulin và cân nặng. Đây là 2 yếu tố có khả năng tăng nguy cơ phát triển ung thư vú. Một chế độ ăn uống quá nhiều đường còn làm tăng các triệu chứng viêm và rất nhiều bệnh nguy hiểm khác đối với sức khỏe.

Hạn chế carbohydrate (carbs) tinh chế

Hạn chế ăn bánh mì để giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú

Chế độ ăn nhiều tinh bột có thể khiến lượng đường trong máu tăng đột biến và làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, bao gồm ung thư dạ dày, ung thư đại thực tràng và ung thư vú. Bạn nên cắt giảm thức ăn chứa carbs tinh chế như bánh mì trắng, bánh nướng có đường, ngũ cốc… Thay vào đó, nên bổ sung thêm các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt, yến mạch...

Lê Tuyết H+ ( Theo The Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp