6 thực phẩm giúp giảm đau tự nhiên an toàn, hiệu quả

Bổ sung một số thực phẩm có thể ngăn ngừa các cơn đau mạn tính

Cách phòng ngừa và kiểm soát tình trạng đau mạn tính hiệu quả

Thiền có thể xua tan cơn đau mạn tính – bạn đã biết chưa?

Paracetamol và ibuprofen không nên dùng cho những con đau mạn tính

Những thảo dược giúp giảm đau mạn tính

Nghệ

Các nhà khoa học cho rằng, hoạt chất curcumin có trong nghệ có thể giúp giảm đau cơ bắp, đau do viêm khớp dạng thấp và giảm đau sau khi phẫu thuật.

Bạn có thể dùng nghệ tươi, bột nghệ trong chế độ ăn hàng ngày hoặc dùng các loại thực phẩm bổ sung có chứa hoạt chất curcumin. Để cơ thể hấp thụ curcumin dễ dàng hơn, bạn nên kết hợp nghệ cùng hạt tiêu đen và một số loại chất béo lành mạnh như dầu olive, dầu dừa…

Cà chua

Cà chua rất giàu vitamin C, kali và lycopene là những chất có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống nước ép cà chua có thể làm giảm đáng kể tình trạng viêm nhiễm, đau nhức.

Gừng

Vì sao gừng có thể giúp giảm cơn đau mạn tính hiệu quả?

Nhiều nghiên cứu cho thấy, các hợp chất gingerol trong gừng là những chất chống viêm, giảm đau mạnh mẽ. Bạn có thể sử dụng gừng tươi như một loại gia vị cho các món ăn hàng ngày, uống trà gừng hoặc đắp gừng trực tiếp lên khu vực bị đau để giảm cơn đau nhanh chóng.

Quả anh đào

Theo một nghiên cứu được công bố trên Trung tâm Công nghệ Sinh học NCBI (Mỹ), bổ sung quả anh đào trong chế độ ăn có thể giảm nguy cơ tái phát các cơn đau do bệnh gout tới 35% sau 2 ngày. 

Quả anh đào được biết đến với tính chất giảm viêm, chính vì vậy uống nước ép quả anh đào không đường trong thời gian điều trị bệnh có thể giúp người bệnh gout giảm các triệu chứng sưng đau các khớp.

Quả cam

Cam là loại quả giàu chất chống oxy hóa có tên gọi là beta-cryptoxanthin, giúp giảm nguy cơ viêm nhiễm, cải thiện tình trạng đau nhức hiệu quả trong các bệnh lý xương khớp.

Cà phê

Nghiên cứu cho thấy, caffeine có thể giúp giảm đau ở những người bị tổn thương và đau cơ bắp do tập luyện. Một nghiên cứu phát hiện ra rằng, bổ sung 130mg caffeine - tương đương lượng caffeine trong 1 ly cà phê có thể làm tăng hiệu quả giảm đau.

Sử dụng sản phẩm giảm đau thảo dược - Giải pháp mới cho người bị đau mạn tính, đau kéo dài

Để ngăn ngừa và giảm các cơn đau mạn tính, bạn có thể bổ sung các thực phẩm kể trên thường xuyên. Tuy nhiên, cách này thường cho hiệu quả chậm. Bên cạnh đó, nhiều người cũng e ngại khi phải sử dụng thuốc giảm đau tây y kéo dài. Trong bối cảnh đó, các nhà khoa học đã dày công nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm giảm đau từ thảo dược thiên nhiên. Đặc biệt, những người bị chứng đau nhức thường xuyên, mạn tính có thể yên tâm sử dụng lâu dài mà không lo tác dụng phụ. Dẫn đầu trên thị trường hiện nay là sản phẩm giảm đau thảo dược có thành phần chính từ chiết xuất vỏ cây liễu. Sản phẩm có cơ chế tác động toàn diện vào 3 nguyên nhân “gốc rễ” gây đau trong cơ thể (đau do thụ cảm thể, đau do nguyên nhân thần kinh, đau do thay đổi môi trường acid ngoại bào). Cụ thể: 

- Chiết xuất vỏ cây liễu - thành phần chính, chứa nhiều hoạt chất sinh học, trong đó có salicin sẽ chuyển hóa thành acid salicylic, giúp  hỗ trợ kìm hãm những thụ cảm thể gây đau, khiến não bộ không nhận được cảm giác đau.

- Cao sơn đậu căn, huyền hồ sách, cao tô mộc, cao tam lăng và các muối đồng, mangan, kẽm, magne có tác dụng chống oxy hóa vỏ bọc thần kinh, giúp vỏ đàn hồi, ngăn ngừa xung điện bị rò rỉ, từ đó hỗ trợ giảm đau do nguyên nhân thần kinh.

- Các nguyên tố vi lượng như đồng, mangan, magne giúp trung hòa môi trường acid ngoại bào, hỗ trợ giảm đau do nguyên nhân môi trường bị acid hóa.

Bên cạnh đó, sản phẩm giảm đau thảo dược còn giải quyết được căn nguyên gây triệu chứng đau nhức theo đông y. Cụ thể, sản phẩm chứa các vị dược liệu như: Cao huyền hồ sách, cao tô mộc, cao tam lăng còn có tác dụng hoạt huyết, tán ứ, tiêu tích, hành khí, chỉ thống, dùng trong trường hợp khí huyết ngưng trệ, giúp hành khí hoạt huyết, thư cân, giãn cơ, đả thông kinh lạc, từ đó hỗ trợ làm giảm triệu chứng đau nhức hiệu quả.

Như vậy, sự ra đời của sản phẩm giảm đau thảo dược chuyên biệt đã mang lại lựa chọn tối ưu và toàn diện cho người bị đau mạn tính, kéo dài, vừa tác động toàn diện lên cơ chế gây đau theo tây y, vừa tăng cường lưu thông khí huyết trong cơ thể theo nguyên lý đông y, từ đó mang lại hiệu quả bền vững.

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” trên Truyền hình Quốc hội Việt Nam, chuyên gia Vũ Thị Khánh Vân cho biết: “Vỏ cây liễu được sử dụng trong đông y từ rất lâu để giảm viêm, giảm đau, giảm sốt. Nghiên cứu năm 2000 về tác dụng giảm đau thắt lưng mạn tính cho kết quả: Sau 2 tuần, nhóm sử dụng chiết xuất vỏ cây liễu hiệu quả giảm đau gấp 6,5 lần so với nhóm điều trị bằng thuốc giảm đau. Năm 2001, nghiên cứu trên 78 người bệnh đau xương khớp mạn tính. Kết quả: Nhóm dùng chiết xuất vỏ cây liễu giảm đau tới 14% trong khi nhóm sử dụng giả dược giảm đau chỉ 2%”. 

Điều này chứng minh, sản phẩm chứa thành phần chính từ vỏ cây liễu được xem là giải pháp hỗ trợ giảm đau mạn tính đầu tiên có nguồn gốc thảo dược, mà lại rất an toàn, không gây tác dụng phụ. 

Trong bối cảnh thị trường có một số sản phẩm được quảng cáo hỗ trợ giảm đau nhức, giới chuyên gia khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm có thành phần chính là chiết xuất vỏ cây liễu. Bởi đây là sản phẩm đã được hàng triệu người sử dụng cho hiệu quả tốt, được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao và đạt nhiều giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn.

 Lê Tuyết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương - Giúp hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng
Ngày nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn sản phẩm thảo dược như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương có thành phần chiết xuất vỏ cây liễu và nhiều thảo dược quý khác. Sản phẩm giúp hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng, dùng cho người bị chứng đau đầu, đau xương khớp, phụ nữ đau bụng kinh.
Nhãn hàng Bách Thống Vương tự tin cam kết hoàn tiền 100% nếu sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình!
Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Liên hệ: 024.38461530 – 028.62647169
GPQC: 00267/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp