7 loại bột protein giúp giảm cân nhanh và an toàn

Sử dụng bột protein đúng cách để giảm cân hiệu quả

7 lý do phổ biến khiến bạn chưa thể giảm cân thành công

Uống cà phê với chanh có phải cách giảm cân đúng khoa học?

5 phút làm bánh yến mạch socola giảm cân không cần lò nướng

Ăn nấm vừa bổ dưỡng lại vừa chữa được nhiều bệnh

Protein hương cà phê

Bột protein kết hợp với cà phê có chứa caffeine, làm tăng cường quá trình trao đổi chất. Ngoài ra, caffeine còn giúp tăng sức chịu đựng trong khi tập luyện, giúp đốt cháy nhiều calo và mỡ thừa hơn, đồng thời giúp làm giảm cảm giác thèm ăn, từ đó giúp giảm lượng calo nạp vào.

Bột protein kết hợp với cà phê giúp giảm cân nhanh

Tuy nhiên, không phải tất cả loại bột protein cà phê đều có hiệu quả giảm cân cao, bạn hãy đọc kỹ hàm lượng dinh dưỡng trên mỗi sản phẩm.

Bột whey protein

Whey protein là một trong những loại bột protein giảm cân mà cơ thể rất dễ để tiêu hóa và hấp thu. Do đó, bạn có thể bổ sung whey protein sau những buổi tập để khôi phục và tăng cơ. Một số thử nghiệm cho thấy, những người thừa cân hoặc béo phì khi bổ sung thêm bột whey protein cho kết quả giảm cân tốt hơn, tỷ lệ cơ tăng nhiều hơn. Ngoài ra, loại bột này cũng mang lại tác dụng cải thiện huyết áp, giảm cholesterol và kiểm soát lượng đường trong máu.

Bột whey protein giúp tăng cơ và giảm cân an toàn

Bột casein protein

Là một loại sữa protein, casein protein có khả năng tiêu hóa chậm hơn nhưng cũng có tác dụng giảm cân tương đương bột whey protein. Protein sẽ đóng đông khi tiếp xúc với acid trong dạ dày. Do đó, cơ thể cần mất một thời gian dài hơn (6-7 tiếng) để tiêu hóa và hấp thụ. Với thời gian lâu hơn để hấp thụ, casein sẽ giúp ăn ít hơn và giảm cảm giác thèm ăn.

Bổ sung bột casein protein 30 phút trước bữa ăn để giảm cân hiệu quả

Trong một nghiên cứu khoa học, 32 nam giới trưởng thành được cho sử dụng các loại protein từ thức uống tinh bột, casein protein, whey protein, lòng trắng trứng, đậu... khoảng 30 phút trước khi ăn. Kết quả cho thấy, casein protein là loại protein tạo cảm giác no lâu nhất và chứa ít calo nhất.

Ngoài ra, protein casein cũng chứa hàm lượng calci cao.

Protein đậu nành

Protein từ đậu nành là một trong số ít loại protein chứa đủ cả 9 amino acid thiết yếu mà cơ thể cần. Với nguồn gốc hoàn toàn thực vật, đây là loại bột protein mà người ăn chay cũng có thể sử dụng. Protein đậu nành có tác dụng làm giảm cảm giác thèm ăn và lượng calo nạp vào tốt hơn so với protein lòng trắng trứng.

Protein đậu nành chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe

Protein đậu nành cũng mang nhiều lợi ích với phụ nữ trong việc làm giảm mỡ bụng.

Protein + chất xơ

Cũng như protein, chất xơ giúp giảm cảm giác thèm ăn. Chất xơ từ các loại rau quả, cây họ đậu và ngũ cốc tốt cho nhu động ruột, giảm chelesterol, kiểm soát lượng đường trong máu ở những người tiểu đường type 2 và giúp giảm cân an toàn.

Tuy nhiên, một số chất xơ bị loại bỏ trong quá trình sản xuất thành bột protein thực vật.

Protein bổ sung chất xơ giúp giảm cân và tốt cho sức khỏe

Những sản phẩm bột protein có nguồn gốc từ đậu Hà Lan, gạo, hạt chia và đậu gà sẽ chứa nhiều chất xơ hơn. Các sản phẩm protein chất xơ hỗn hợp sẽ có tác dụng giảm cân tốt hơn các loại bột protein riêng lẻ.

Protein lòng trắng trứng

Loại bột này được sản xuất bằng phương pháp tách nước lòng trắng trứng gà và tạo thành bột. Bột protein lòng trắng trứng sẽ trải qua quá trình thanh trùng, loại bỏ một loại protein có tên gọi là avidin, để biotin tránh liên kết với vitamin B làm cản trở sự hấp thụ của chúng.

Tác dụng giảm cảm giác thèm ăn của protein lòng trắng trứng không cao bằng whey protein và casein protein.

Protein đậu Hà Lan

Cũng như protein đậu nành, protein đậu Hà Lan cũng chứa 9 loại amino acid thiết yếu. Protein đậu Hà Lan cũng mang lại hiệu quả giảm cảm giác thèm ăn chỉ sau protein casein.

Mỹ Linh H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp