Ai nên ưu tiên bổ sung collagen mỗi ngày?

Khi nào nên bổ sung collagen?

Vì sao nên bổ sung vitamin C vào mùa Hè?

3 thành phần giúp phục hồi collagen cho da căng mịn

Thực phẩm thúc đẩy sản sinh collagen giúp da khỏe đẹp

Bổ sung collagen thế nào để đẹp da, khỏe khớp?

Collagen là loại protein có số lượng phong phú nhất trong cơ thể con người, được tìm thấy trong gân, dây chằng, da, cơ, xương và mạch máu của chúng ta. Nhưng lượng collagen sẽ giảm dần theo tuổi tác, vì vậy việc bổ sung collagen là cần thiết, đặc biệt với những trường hợp dưới đây:

Làn da có nếp nhăn

Một dấu hiệu cho thấy bạn cần bắt đầu bổ sung collagen là da xuất hiện nếp nhăn, đặc biệt là khi những vết nhăn vẫn không biến mất sau khi bạn véo da. Những nếp gấp mờ trên da, theo thời gian sẽ phát triển thành những nếp nhăn rõ hơn.

Nghiên cứu cho thấy collagen peptide có thể hỗ trợ độ đàn hồi của da và mật độ collagen trong da. Hoạt động bằng cách thúc đẩy quá trình sản xuất collagen tự nhiên của cơ thể và các phân tử khác của da (như elastin và fibrillin). Những protein quan trọng này vốn có trong độ đàn hồi và độ mịn của da. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng chúng thậm chí có thể thúc đẩy mức độ hydrat hóa của da - điều này rất quan trọng, vì da bị mất nước sẽ xuất hiện nếp nhăn.

Làn da thay đổi trong thời kỳ mãn kinh

Chúng ta ở bất kỳ độ tuổi nào cũng đều có thể bắt đầu dùng collagen. Sự sản xuất collagen tự nhiên của cơ thể giảm trung bình 1% mỗi năm kể từ khi bạn 25 tuổi. Vì vậy, nhiều người xem đây là thời điểm bắt đầu bổ sung collagen.

Bổ sung collagen giúp giảm nếp nhăn và da chảy xệ thời kỳ mãn kinh

Bổ sung collagen giúp giảm nếp nhăn và da chảy xệ thời kỳ mãn kinh

Với những người trong thời kỳ mãn kinh, sự sản xuất collagen giảm đáng kể (khoảng 30%) trong thời gian này. Đây là lý do da bắt đầu có những thay đổi lớn như nếp nhăn và chảy xệ. Vì vậy, những người này cần quan tâm nhiều hơn đến việc bổ sung collagen để hỗ trợ giảm nếp nhăn và chảy xệ da.

Không chỉ tốt cho da, bổ sung collagen cũng có lợi cho sự thoải mái của khớp. Theo tuổi tác, các khớp dần trở nên bị cứng (cứng khớp), đặc biệt xảy ra nhiều hơn khi đến thời kỳ mãn kinh. Nghiên cứu cho thấy bột collagen có chứa acid hyaluronic sẽ tốt cho khớp vì dưỡng chất này đóng vai trò quan trọng trong việc giúp các khớp được bôi trơn, từ đó cải thiện tình trạng cứng khớp.

Để sở hữu làn da căng mọng và ngậm nước

Việc bổ sung collagen là rất quan trọng để mọi người sở hữu làn da săn chắc, căng mọng và ngậm nước. Bạn có thể tăng lượng collagen bằng cách ăn nhiều thực phẩm giàu collagen (nước hầm xương, lòng trắng trứng...). Hoặc tham khảo sử dụng thực phẩm bổ sung collagen dưới dạng viên, nước hoặc bột có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

 
Nguyễn Thanh (Theo mindbodygreen)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu