Nhờ kiên trì, vợ tôi đã tan hoàn toàn sỏi mật 19mm

Để tan hoàn toàn viên sỏi mật, ông Bằng đã cùng bà Oanh trải qua cả một quá trình kiên trì điều trị

Ăn uống thế nào để giảm đau túi mật do sỏi mật, viêm túi mật?

Kết hợp Đông - Tây y trong điều trị sỏi mật để mang lại hiệu quả

Chuyên gia chia sẻ về bệnh sỏi mật: Triệu chứng và cách điều trị

Mọi điều bạn cần biết về mổ nội soi sỏi mật

Bị sỏi mật nhưng không thể mổ

Năm 2016, bà Oanh bị vàng da, vàng mắt. Đi khám, siêu âm các bác sỹ cho biết bà có viên sỏi mật 14mm trong túi mật. Ông Bằng chia sẻ: “Lúc nhận chẩn đoán có sỏi mật, vợ tôi lo lắng, hoảng sợ lắm. Bản thân tôi và con cái cũng lo, không biết liệu có cách nào chữa trị cho tan được viên sỏi hay không”.

Bác sỹ có đưa ra giải pháp phẫu thuật cắt túi mật để loại bỏ sỏi mật. Tuy nhiên, do bà Oanh bị xơ gan, viêm gan mạn tính, việc phẫu thuật có thể gặp nhiều khó khăn, chưa kể là nguy cơ tái phát sỏi mật sau khi cắt túi mật cũng khá cao.

Không phải ai bị sỏi mật cũng có thể thực hiện phẫu thuật cắt túi mật

Thấy vậy, ông Bằng tỏ ra khá chần chừ, không muốn vợ phải phẫu thuật. Thay vào đó, ông Bằng khuyên vợ nên kiên trì uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sỹ, đồng thời ông cũng chủ động tìm kiếm thêm những cách giúp đánh tan viên sỏi mật.

Biết tới thực phẩm bảo vệ sức khỏe từ thảo dược tốt cho người bệnh sỏi mật, ông Bằng quyết định mua về cho vợ dùng thử. Tuy nhiên, việc bài sỏi mật không phải là điều dễ dàng.

Siêu âm 3 lần nhưng viên sỏi cứ lớn dần lên

“Kể từ cuối năm 2017, vợ tôi bắt đầu dùng thực phẩm bảo vệ sức khỏe bên cạnh việc uống thuốc Tây y. Tuy nhiên, sau mấy lần siêu âm, viên sỏi lại cứ lớn dần lên, từ 14mm lên tới 16mm, rồi 19mm. Lúc đó vợ tôi và cả gia đình cũng hoang mang lắm vì không hiểu tại sao viên sỏi cứ phát triển dần lên như vậy”, ông Bằng chia sẻ.

Tuy nhiên, kể từ ngày dùng sản phẩm thảo dược, ông Bằng chú ý thấy vợ bớt sốt, người bớt nóng, lại bắt đầu ăn được, ngủ được, đỡ buồn nôn, chán ăn, bụng bớt đầy trướng. Thấy sức khỏe của bà Oanh có chiều hướng tiến triển tốt hơn, ông Bằng quyết định động viên vợ phải duy trì uống thuốc Tây và cả thực phẩm bảo vệ sức khỏe để xem kết quả như thế nào.

Điều bất ngờ xảy ra vào lần siêu âm thứ 4

Tới tháng 7/2019, khi đưa vợ đi siêu âm lại, cả ông Bằng và bà Oanh đều rất bất ngờ khi bác sỹ thông báo bà không còn sỏi trong túi mật. Phải đưa vợ tới khám tại một bệnh viên thứ hai và nhận kết quả tương tự, ông bà mới thực sự tin và lúc này mới có thể thở phào nhẹ nhõm.

Ông Bằng vui vẻ chia sẻ thêm: “Giờ vợ tôi cũng khỏe hơn nhiều lắm rồi, không còn sỏi mật nên tinh thần cũng rất phấn chấn. Giờ vợ tôi còn có thể tự chạy xe đi chợ trở lại rồi, chứ không như trước đây tới cầu thang cũng ngại leo lên leo xuống”.

Vi Bùi H+

Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Health+ trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ