7 lợi ích sức khỏe hàng đầu của hạt cà ri

Cỏ cà ri mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe

Người bị đái tháo đường có nên ăn hạt methi?

Hạt cỏ cà ri tốt cho người bệnh đái tháo đường thế nào?

Cà ri gà nấu xoài lạ miệng cho bữa cơm chiều

Lợi ích từ cỏ cà ri cho nam giới

Hỗ trợ tiêu hóa

Hạt cà ri kích thích cảm giác thèm ăn của bạn và tăng cường hệ tiêu hóa. Hạt cà ri cũng là một thực phẩm rất tốt cho những người bị táo bón do có hàm lượng chất xơ cao. Chất xơ trong hạt cà ri cũng có thể tạo thành một lớp bảo vệ xung quanh thành ruột, giúp ngăn ngừa viêm loét dạ dày.

Tốt cho người bệnh đái tháo đường

Hạt cà ri có thể được sử dụng để giúp người bệnh đái thái đường ổn định lượng đường trong máu. Nó cũng có thể giúp bạn giảm mức cholesterol xấu và loại bỏ chất béo tích tụ trong các động mạch. Tất nhiên là bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sỹ về liều lượng sử dụng hạt cà ri. Việc lạm dụng loại hạt này có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn.

Hỗ trợ giảm cân

Từ việc cải thiện hệ tiêu hóa và làm giảm mức cholesterol xấu trong máu, bạn sẽ dễ dàng giảm cân hơn.

Ngăn ngừa lão hóa

Hạt cà ri cũng có chứa các chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào trước quá trình oxy hóa và từ đó làm chậm quá trình lão hóa tế bào.

Tốt cho sức khỏe sinh sản

Hạt cà ri làm tăng lượng sữa cho phụ nữ cho con bú

Hạt cà ri cũng có tác dụng tăng cường ham muốn tình dục ở cả phụ nữ và nam giới. Đối với nam giới, nó được sử dụng để điều trị xuất tinh sớm và ham tình dục thấp. Đối với phụ nữ, nó được sử dụng trong việc sản xuất thuốc tránh thai. Hạt cà ri cũng được sử dụng rộng rãi để tăng sản lượng sữa cho phụ nữ cho con bú. Nó cũng giúp khắc phục các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt và giúp tăng lưu lượng máu, ngăn ngừa các cơn co thắt trong ngày đèn đỏ của phụ nữ.

Tốt cho da và tóc

Hạt cà ri có đặc tính kháng viêm, giúp làm sạch và làm dịu da. Loại hạt này cũng rất hữu ích trong việc điều trị mụn trứng cá. Mụn nhọt hình thành khi lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Hạt cà ri chứa acid salicylic, giúp làm sạch các lỗ chân lông. Ngoài ra, có cũng kích thích sự tăng trưởng của mái tóc và làm sạch da đầu. Hạt cà ri cũng có thể được sử dụng để điều trị gàu và ngăn ngừa rụng tóc.

Lợi ích khác

Nhờ có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa nên hạt cà ri cũng có ích trong việc ngăn ngừa suy giảm trí nhớ ở người già. Ngoài ra, nó có thể làm dịu căng thẳng và giảm lo lắng. Bên cạnh đó, đây cũn là một giải pháp giúp chống lại tình trạng đau họng hoặc cảm lạnh.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng