7 lời khuyên dinh dưỡng để có đời sống tình dục lành mạnh

Chế độ dinh dưỡng hợp lý rất tốt cho việc thúc đẩy ham muốn tình dục

Thủ dâm có ảnh hưởng đến ham muốn tình dục?

8 nguyên nhân khiến bạn chán “yêu”

Ăn gì giúp tăng ham muốn cho cả nam và nữ?

Vì sao phụ nữ ngại “yêu”?

Chế độ ăn uống cân bằng

Một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng là rất quan trọng nếu bạn muốn duy trì sức khỏe tốt, tăng tuổi thọ bằng cách ngăn ngừa bệnh tật. Tương tự, chế độ ăn uống lành mạnh, bổ dưỡng cũng có tác động tích cực đến việc tăng cường ham muốn tình dục, cải thiện sức bền và nâng cao chất lượng tình dục của bạn.

Thực phẩm tăng cường endorphin

Thường xuyên căng thẳng, buồn bã hoặc chán nản có thể làm giảm ham muốn tình dục của bạn. Vì vậy, bạn cần tăng cường lượng hormone "hạnh phúc", còn được gọi là endorphin trong cơ thể, giúp bạn giảm căng thẳng và cũng cải thiện ham muốn tình dục. Các loại thực phẩm như cá, rau xanh, trái cây khô, động vật có vỏ, các loại đậu, ngũ cốc... có thể thúc đẩy sản xuất endorphin trong cơ thể.

Bổ sung thực phẩm giàu kẽm

Một số thực phẩm giàu kẽm tốt cho chuyện ấy

Một số thực phẩm giàu kẽm tốt cho chuyện ấy

Một bữa ăn cân bằng bao gồm các chất dinh dưỡng thiết yếu như carbohydrate, chất béo, protein, vitamin, khoáng chất… rất quan trọng để giúp cho bạn khỏe mạnh và duy trì đời sống tình dục lành mạnh. Trong đó, các nghiên cứu đã phát hiện ra ăn các thực phẩm giàu kẽm như hàu, hải sản, thịt gia cầm, thịt, trứng, sữa, đậu… cũng có thể cải thiện đáng kể ham muốn tình dục.

Hạn chế uống rượu

Thỉnh thoảng nhấm nháp một ly rượu vang đỏ có thể làm tăng ham muốn tình dục. Nhưng nếu bạn uống quá nhiều đến mức lạm dụng rượu thì có thể gây hại đến đời sống tình dục, đặc biệt là đối với nam giới. Rượu được biết là làm tăng mức độ hormone estrogen ở nam giới, có thể thu nhỏ tinh hoàn và cũng có thể gây rối loạn chức năng cương dương. Vì vậy, chỉ nên uống rượu thỉnh thoảng để không ảnh hưởng đến “chuyện ấy”.

Hạn chế ăn thực phẩm giàu chất béo bão hòa  

Để duy trì đời sống tình dục lành mạnh, bạn cũng phải tránh chất béo bão hòa như bánh pizza, khoai tây chiên, bánh mì kẹp thịt, thực phẩm chế biến sẵn, đồ ngọt... Vì chất béo bão hòa có trong những thực phẩm này có thể hình thành mảng bám trong mạch máu, ngăn cản dòng máu đến bộ phận sinh dục trong tình dục, do đó ảnh hưởng đến chuyện chăn gối.

Bỏ thuốc lá

Cai thuốc lá giúp cải thiện đáng kể sức khỏe tình dục ở những người hút thuốc lâu năm

Cai thuốc lá giúp cải thiện đáng kể sức khỏe tình dục ở những người hút thuốc lâu năm

Ngoài việc gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe và gây nghiện, hút thuốc còn có thể gây tích tụ mảng bám trong động mạch và làm giảm lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục khi quan hệ tình dục. Điều này ảnh hưởng tiêu cực đến ham muốn tình dục hoặc gây rối loạn cương dương.

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin E

Một chất dinh dưỡng khác có thể giúp thúc đẩy ham muốn tình dục và thậm chí có thể điều trị các tình trạng như rối loạn cương dương là vitamin E. Chất dinh dưỡng này cung cấp lưu lượng máu khỏe mạnh đến vùng xương chậu và bộ phận sinh dục, do đó giúp “chuyện ấy” tốt hơn. Cá, các sản phẩm từ sữa, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt, dầu olive, rau, ... rất giàu vitamin E bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày.

 
Nguyễn An (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn