7 lý do tại sao bạn nên ăn cam mỗi ngày

Cam là loại quả chứa nhiều chất dinh dưỡng, được nhiều người ưa thích

Vì sao ăn cam lại tốt cho bạn?

Tại sao phụ nữ cho con bú nên tránh ăn cam quýt, anh đào, mận?

Bà bầu ăn cam có lợi như thế nào?

Ăn cam mỗi ngày giảm nguy cơ mắc chứng mất trí

Phòng ngừa bệnh ung thư

Theo các chuyên gia, cam chứa phytochemical giúp phòng chống nhiều loại bệnh ung thư nguy hiểmTrong cam có limonoid, đây là một chất rất có ích trong việc ngăn ngừa một số loại ung thư bao gồm ung thư da, phổi, vú, dạ dày và đại tràng.

Phòng ngừa bệnh thận

Nước cam có thể giúp ngăn ngừa các rối loạn liên quan đến thận và cũng giúp ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận. Tuy nhiên, các bác sỹ khuyên bạn nên uống nó với lượng vừa phải vì hàm lượng đường trong nước ép này khá cao nên có thể dẫn đến sâu răng.

Kiểm soát cholesterol

Cam chứa nhiều chất xơ hòa tan và nó đóng vai trò quan trọng trong việc làm giảm cholesterol xấu trong máu, từ đó làm giảm nguy cơ bệnh tim liên quan đến cholesterol.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Ăn cam thường xuyên có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Cam cũng giàu kali, khoáng chất điện giải có chức năng giúp tim hoạt động hiệu quả hơn. Theo các chuyên gia, ăn cam thường xuyên có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc chứng nhịp tim bất thường hay còn gọi là rối loạn nhịp tim.

Giảm nguy cơ mắc bệnh

Hàm lượng vitamin C dồi dào trong cam cũng giúp trung hòa các gốc tự do, từ đó ngăn ngừa các bệnh như ung thư và bệnh tim do các gốc tự do có hại trong cơ thể gây ra.

Tốt cho mắt

Hợp chất carotenoid chịu trách nhiệm tạo thành màu quả cam cũng rất có lợi cho thị lực của bạn. Hợp chất này khi chuyển thành vitamin A trong cơ thể sẽ có thể giúp bạn ngăn ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng.

Ổn định huyết áp

Hợp chất flavonoid hesperidin được tìm thấy trong cam cũng giúp ổn định huyết áp. Ngoài ra, hàm lượng magne dồi dào trong trái cây này cũng hỗ trợ trong việc duy trì huyết áp ổn định.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng