7 lý do vì sao bạn nên ăn cá nhiều hơn

Cá là một trong những loại thực phẩm rất bổ dưỡng

Ăn cá ngừ để tăng trí nhớ và chống trầm cảm

Muốn khỏe mạnh, sống lâu: Hãy ăn cá!

Ngoài cá béo, thực phẩm nào chứa nhiều DHA tốt cho sức khỏe?

Lợi ích sức khỏe tuyệt vời của thân cây chuối

Ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Bệnh Alzheimer là bệnh thoái hóa tế bào não, thường ảnh hưởng đến những người trên 60 tuổi. Bệnh gây mất trí nhớ, mất cân bằng cơ thể, trầm cảm, lú lẫn... Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Medical Association chỉ ra rằng, ăn cá thường xuyên có thể giúp cải thiện lượng chất xám của bộ não con người, ngăn ngừa thoái hóa các tế bào não và suy giảm chức năng não.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Cardiology, việc tiêu thụ cá thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim. Các acid béo omega-3 có trong cá có thể giữ cho tim của bạn khỏe mạnh bằng cách giảm các chất béo trung tính, giảm đông máu và hạ huyết áp.

Điều trị trầm cảm

Trầm cảm là một căn bệnh tâm thần nghiêm trọng đang gia tăng trong thời gian gần đây. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Psychiatry & Neuroscience tiết lộ rằng, các loại dầu có trong cá có thể giúp cải thiện nồng độ hormone serotonin trong não, từ đó giúp điều trị và giảm các triệu chứng trầm cảm.

Giúp xương chắc khỏe

Ăn cá nhiều hơn giúp xương khớp chắc khỏe

Vitamin D cũng là một chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết cho sức khỏe của chúng ta, đặc biệt là cho hệ xương khớp và chức năng não bộ. Cá chứa hàm lượng vitamin D cao, sẽ giúp cơ thể hấp thụ calci từ thực phẩm tốt hơn.

Tốt cho mắt

Dùng nhiều máy tính và điện thoại có thể dẫn tới các vấn đề về mắt như khô mắt, mờ mắt, ngứa, viêm, loạn thị... Các acid béo omega-3 có trong cá rất tốt cho mắt bởi nó giúp nuôi dưỡng các cơ và dây thần kinh trong mắt.

Điều trị viêm khớp

Viêm khớp là bệnh tự miễn thường ảnh hưởng đến những người trên 55 tuổi. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí College Of Rheumatology thấy rằng, ăn cá thường xuyên có thể giúp giảm các triệu chứng của viêm khớp vì nó giàu vitamin E và acid béo omega-3.

Giảm nguy cơ ung thư

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Clinical Nutrition, việc bổ sung cá vào chế độ ăn hàng ngày có thể giúp giảm nguy cơ mắc nhiều loại ung thư như ung thư đại tràng, ung thư miệng, ung thư cổ họng, ung thư tuyến tụy... Acid béo omega-3 trong cá có thể ngăn chặn sự phát triển và gia tăng của các tế bào ung thư.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng