"Điểm danh" 5 loại thực phẩm tốt cho người bị rụng tóc

Ngăn ngừa rụng tóc, nên ăn thực phẩm gì?

6 lầm tưởng về rụng tóc mà bạn nên ngừng tin tưởng

8 bài tập yoga giúp ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả

Làm thế nào để khắc phục tình trạng rụng tóc sau sinh?

Làm thế nào để khắc phục tình trạng rụng tóc sau sinh?

Dưới đây là một số loại thực phẩm tốt hạn chế tình trạng rụng tóc và giúp tóc nhanh phục hồi:

1. Quả óc chó

Quả óc chó là một trong những món ăn nhẹ lành mạnh nhất. Loại quả này được biết đến với công dụng giúp giảm cholesterol, kiểm soát bệnh đái tháo đường và giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Ngoài ra, quả óc chó là loại thực phẩm chứa chứa acid béo omega-3 giúp tóc khỏe mạnh và suôn mềm. Bên cạnh đó, loại quả này còn có chứa kẽm, sắt, selen và nhóm các vitamin B, biotin, protein và vitamin E giúp nuôi dưỡng da đầu, chân tóc luôn chắc khỏe.

2. Cá béo

Lisa Young - chuyên gia dinh dưỡng, tác giả của cuốn sách Last Full, Last Slim - cho biết: “Cá hồi và các loại cá béo khác rất giàu acid béo omega 3, vitamin D và protein."

Acid béo omega-3 là thành phần quan trọng trong màng tế bào. Ngoài việc giúp bạn có mái tóc óng ả, khỏe mạnh, omega-3 còn đóng vai trò quan trọng trong bảo vệ hệ tim mạch và thần kinh.

Cơ thể bạn không thể tự sản xuất ra omega-3, vì vậy điều quan trọng là bạn phải bổ sung chúng từ chế độ ăn uống hàng ngày. Một số loại cá bạn nên ăn như: Cá hồi, cá mòi, cá ngừ vây xanh, cá thu, cá basa…

3. Trứng

Trứng là một trong những thực phẩm tốt mà người bị rụng tóc nên ăn

Trứng là một trong những thực phẩm tốt mà người bị rụng tóc nên ăn

Theo chuyên gia dinh dưỡng Young, trứng chứa các chất dinh dưỡng giúp tóc khỏe mạnh như biotin, kẽm, selen và kẽm chống oxy hóa. Chúng cũng rất giàu protein, một chất dinh dưỡng quan trọng, giúp ngăn ngừa rụng tóc. Thực tế, chế độ ăn ít protein đã được chứng minh là nguyên nhân dẫn đến rụng tóc.

Bạn có thể ăn trứng luộc trong bữa sáng hoặc thêm vào món salad cũng sẽ rất tuyệt vời.

4. Đạm whey

Đạm whey (whey protein) là một loại protein hoàn chỉnh, có chứa đầy đủ 9 acid amin thiết yếu, dễ hòa tan, chuyển hóa thành các acid amin nhanh chóng, nên được hệ tiêu hóa hấp thụ thẳng vào máu và đi tới các bộ phận trong cơ thể. Đạm whey có nhiều trong thịt, cá, trứng, các sản phẩm từ đậu nành, sữa bột công thức, sữa chua, phô mai…

Chuyên gia dinh dưỡng Morgyn Clair, tác giả của trang Web Fit Healthy Momma cho biết: "Protein là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất cho sự phát triển của tóc, vì vậy một trong những lựa chọn hàng đầu của tôi về thực phẩm trị rụng tóc là protein shake - thức uống được làm bằng cách pha bột protein với nước và có thể thêm vào một số thành phần khác."

5. Ớt chuông

Một chất dinh dưỡng quan trọng khác có thể giúp giảm rụng tóc là vitamin C. Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Clinical & Aesthetic Dermatology cho thấy những phụ nữ có mái tóc mỏng bổ sung một viên vitamin C sẽ có nhiều tóc mọc hơn sau thời gian thử nghiệm. Mặc dù có rất nhiều loại thực phẩm bạn có thể ăn để cung cấp vitamin C, nhưng ớt chuông là một trong những loại trái cây và rau có lượng lớn nhất.

Lê Tuyết (Theo Eatthis.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp