Áp dụng ngay 9 cách này để phòng tránh suy giảm nội tiết tố nữ sau khi sinh

Mất ngủ, mệt mỏi, da xấu là những dấu hiệu suy giảm nội tiết tố nữ sau sinh

Hormone ảnh hưởng gì đến cơn đau đầu và đau nửa đầu?

Lão hoá da ngay từ tuổi 20 - làm sao để ngăn chặn?

Gái 30 tuổi chửa toan về già

Khô âm đạo đã bị lãnh cảm tình dục thì phải làm sao?

Biểu hiện của suy giảm nội tiết tố nữ sau khi sinh 

Các 7 dấu hiệu phổ biến của sự mất cân bằng nội tiết tố sau sinh. Đó là:

- Da khô nám

- Giảm ham muốn tình dục: Suy giảm estrogen sau sinh là nguyên nhân khiến chị em bị khô âm đạo và không còn ham muốn tình dục.

- Cực kỳ mệt mỏi: Cảm thấy mệt mỏi mỗi ngày có thể là dấu hiệu của các vấn đề tuyến giáp. Điều này xảy ra do hậu quả của suy giảm nội tiết tố.

- Khó giảm cân: Suy giảm nội tiết khiến quá trình giảm cân sau sinh của bạn gặp nhiều khó khăn.

- Mất ngủ

- Rụng tóc

- Trầm cảm sau sinh: Sự sụt giảm nhanh chóng của các hormone sau khi sinh có thể khiến chị em trải qua những tác động xấu của hội chứng trầm cảm sau sinh từ nhẹ đến nghiêm trọng.

Phòng tránh suy giảm nội tiết tố nữ sau khi sinh: 9 cách đơn giản áp dụng hàng ngày

Tập luyện điều độ: Đi bộ hoặc các bài tập nhẹ nhàng không chỉ giúp bạn nhanh lấy lại vóc dáng sau sinh mà nó còn phòng tránh suy giảm nội tiết tố.

Tránh thực phẩm có màu trắng: Bác sỹ sản phụ khoa khuyên bạn nên tránh các thực phẩm trắng như bánh mì, mì ống, sữa, gạo càng nhiều càng tốt.

Ăn nhiều thực phẩm giàu estrogen giúp giảm các triệu chứng do suy giảm nội tiết tố nữ

Kiểm soát lượng caffeine của bạn: Bạn nên kiểm soát lượng caffeine nạp vào cơ thể hằng ngày vì nó thúc đẩy cơ thể sản sinh hormone cortisol. Ngoài ra, caffeine cũng cản trở các hoạt động của tuyến giáp. 

Bổ sung dưỡng chất cần thiết: Tinh dầu hoa anh thảo, omgega-3, dầu dừa, bơ… giúp bổ sung các chất béo không bão hòa có tác dụng tuyệt vời trong việc điều hòa nội tiết của cơ thể người phụ Nguyễnữ. Tuy nhiên, trước khi sử dụng, bạn nên tham khảo lời khuyên của bác sỹ. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các loại quả mọng trong chế độ ăn hàng ngày để bổ sung thêm dưỡng chất cần thiết giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng.

 

Vitamin D: Bổ sung vitamin D giúp ổn định nội tiết tố trong cơ thể. Bên cạnh việc phơi nắng để nhận vitamin D, bạn cũng có thể uống bổ sung vitamin D theo chỉ định của bác sỹ.

Giảm stress: Ngủ đủ giấc và tránh căng thẳng để tránh sự gia tăng hormone cortisol trong cơ thể. Hormone cortisol có thể ảnh hưởng tiêu cực đến nội tiết tố trong cơ thể.

Ăn nhiều chất xơ: Sau khi sinh, bạn nên ăn nhiều hơn khẩu phần chất xơ vì nó vừa giúp cân bằng hormone, vừa giúp loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể của bạn.

Không dùng biện pháp tránh thai nội tiết ngay sau khi sinh: Dùng các biện pháp tránh thai nội tiết tố trước khi cơ thể trở lại mức độ hormone bình thường sẽ kích hoạt và làm trầm trọng thêm sự mất cân bằng nội tiết tố.

Ăn các thực phẩm giàu estrogen: Bạn nên ăn nhiều các loại thảo mộc như bạch quả, các loại hạt như hạt điều, hướng dương, các chế phẩm từ đậu nành cũng là một cách đơn giản giúp phòng suy giảm nội tiết tố sau sinh. Ngoài ra, để cân bằng nội tiết tố, bạn cũng có thể bổ sung soy isoflavone – tinh chất mầm đậu nành, kết hợp với lợi khuẩn để tăng cường khả năng hấp thu của cơ thể. Chị em có thể tham khảo sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng có chứa soy isoflavone và lợi khuẩn, vừa hiệu quả, an toàn lại không có tác dụng phụ.

Thùy Trang H+ (Theo momjunction)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Bạn có biết cách khắc phục ngứa vùng kín sau sinh? - Ảnh 7

Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ trên 18 tuổi; Phụ nữ suy giảm nội tiết tố; Phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; Phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

*XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên