9 mẹo giúp bạn thông minh hơn, ghi nhớ tốt hơn

Có những mẹo giúp tăng cường trí thông minh của bạn

Cách giúp trẻ thông minh hơn: Hãy nói chuyện nhiều hơn

Mẹ không cần xuất chúng vẫn giúp con thông minh hơn nhờ làm điều này

Thực hành hít thở sâu giúp bạn thông minh hơn

8 trí thông minh của trẻ: Con bạn có trí thông minh nào?

Mỉa mai

Theo một nghiên cứu trên Tạp chí Organizational Behavior and Human Decision Processes, một nhóm người giải quyết vấn đề sau khi nghe những câu nói mỉa mai có cách giải quyết sáng tạo gấp 3 lần nhóm chỉ nghe nói những câu nói chân thành. Những câu nói mỉa mai buộc não bộ phải suy nghĩ trừu tượng, kích thích sự đổi mới, sáng tạo. Thường xuyên mỉa mai cũng là một dấu hiệu cho thấy bạn thông minh hơn những người khác.

Ăn uống lành mạnh

Việc ăn uống lành mạnh, tránh một số thực phẩm có thể tăng cường chức năng não. Ví dụ như chất béo bão hòa có thể là mối đe dọa tới tim, cũng như trí nhớ của bạn. Nghiên cứu của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ trên 1.000 người đàn ông có mức độ tiêu thụ chất béo khác nhau cho thấy ăn chất béo bão hòa làm giảm khả năng ghi nhớ.

Chăm sóc trẻ nhỏ

Nghiên cứu cho thấy, chăm sóc trẻ nhỏ làm bạn thông minh hơn

Theo một nghiên cứu ở Australia, những người phụ nữ lớn tuổi dành thời gian trông cháu của họ hàng ngày có kết quả test nhận thức tốt hơn những người ít chăm sóc trẻ nhỏ. Mặc dù nguyên nhân sâu xa của tác động này chưa rõ ràng, tuy nhiên các nhà nghiên cứu vẫn cho rằng dành thời gian chăm sóc trẻ có tác động tốt đến não bộ của bạn.

Cầm điện thoại di động

Có điện thoại di động ở gần có thể giúp bạn suy nghĩ rõ ràng, theo một nghiên cứu mới đây. Chúng ta vẫn thường xuyên sử dụng điện thoại di động hàng ngày hàng giờ, có những trường hợp cảm thấy lo lắng hay huyết áp tăng cao khi bị tách khỏi điện thoại của mình. Để tập trung cao hơn, hãy để điện thoại ở gần bạn, những tắt tiếng và không sử dụng chúng quá nhiều.

Lập danh sách những việc cần làm

Lập danh sách những việc cần làm và hoàn thành chúng làm bạn thông minh hơn

Mức độ hạnh phúc và sự tự tin có thể giúp tăng trí thông minh của bạn. Bằng cách lập danh sách những việc cần làm và hoàn thành chúng, bạn sẽ trở nên thông minh hơn. Nhìn thấy mọi thứ được hoàn thành trong ngày giúp tăng cường sự tự tin và cảm giác hạnh phúc.

Thư giãn

Dành một phần thời gian trong ngày để suy ngẫm về mọi thứ học và làm được có thể giúp bạn thông minh hơn, nó còn giúp bạn giảm căng thẳng và tâm trí thoải mái. Chỉ cần dành khoảng 10 phút hàng ngày để thực hiện điều này, bạn sẽ thông minh hơn bạn tưởng.

Quan hệ tình dục

Nghiên cứu cho thấy những người có quan hệ tình dục hàng tuần thực hiện tốt những bài kiểm tra về khả năng trực giác hơn. Đây có thể là dopamine hoặc oxytocin được giải phóng khi quan hệ tình dục tác động tích cực đến thần kinh và hoạt động não.

Tắm nắng

Tắm nắng giúp cơ thể nhận thêm vitamin D có lợi cho nhận thức

Vitamin D nhận được từ việc tắm nắng có tác dụng tốt cho nhận thức, tăng sự chú ý và tốc độ xử lý thông tin.

Đi ngủ sớm

Các nhà nghiên cứu của Đại học Rochester đã phát hiện ra rằng khi bạn ngủ, chất lỏng xung quanh các tế bào não sẽ rửa sạch các protein độc hại tích tụ trong não. Ngủ ngon đã được chứng minh là làm tăng sự tỉnh táo, khả năng chú ý, khả năng giải quyết vấn đề, đưa ra quyết định, tốc độ suy nghĩ, suy luận logic và trí nhớ của bạn.

Trịnh Tây H+ (Theo Reader's Digest)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh