Ai có nguy cơ cao mắc bệnh đái tháo đường?

Người thừa cân, béo bụng có nguy cơ cao mắc bệnh đái tháo đường

11 nguyên tắc giúp người đái tháo đường ổn định đường huyết

Mắc đái tháo đường có ăn được bánh bao không?

Tại sao người bệnh đái tháo đường cần cảnh giác với biến chứng thận?

Dùng điện thoại nhiều vào ban đêm có thể làm tăng đường huyết

Những người có nguy cơ mắc đái tháo đường

Đái tháo đường là tình trạng làm suy yếu khả năng ổn định đường huyết của cơ thể. Nếu không được kiểm soát cẩn thận và liên tục, bệnh đái tháo đường có thể dẫn đến sự tích tụ đường trong máu, có thể làm tăng nguy cơ biến chứng nguy hiểm như đột quỵ, bệnh tim mạch, bệnh thận,....

Đối tượng có nguy cơ mắc đái tháo đường cao như:

-         Những người trên 40 tuổi

-         Tiền sử gia đình bạn có người mắc bệnh này.

-         Người châu Á có nguy cơ bị đái tháo đường cao hơn những người châu lục khác.

-         Người bị tăng huyết áp.

-         Người thừa cân, đặc biệt là béo bụng.

Các yếu tố khác có thể ảnh hưởng tăng nguy cơ mắc bệnh của bạn như:

Hút thuốc

Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2

Những người hút thuốc có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2 cao hơn và các bệnh khác như bệnh tim mạch và ung thư.

Đái tháo đường thai kỳ

Bệnh đái tháo đường thai kỳ là một loại bệnh đái tháo đường ảnh hưởng tới phụ nữ mang thai, thường là trong 3 tháng cuối thai kỳ. Phụ nữ trong thời kỳ này cần kiểm soát cân nặng, ăn uống lành mạnh và duy trì vận động để giảm nguy cơ đái tháo đường.

Hội chứng buồng trứng đa năng

Hội chứng buồng trứng đa năng là tình trạng ảnh hưởng đến buồn trứng của phụ nữ. Khi bị bệnh, các nang trứng không thể trở thành trứng có thể được thụ tinh. Những nang này có thể trở thành u nang. Tình trạng này liên quan đến tình trạng kháng insulin và tăng nồng độ insulin trong máu.

Tình trạng sức khỏe tâm thần

Một số tình trạng sức khỏe tâm thần cũng là yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2. Bao gồm tâm thần phân liệt, rối loạn lưỡng cực, trầm cảm.

Lười vận động

Ít vận động có thể tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2. Lối sống ít vận động bao gồm ngồi làm việc quá lâu mà không đứng dậy, ngồi hoặc nằm xem tivi, chơi điện tử quá nhiều,… Bạn nên thay đổi thói quen ngồi quá lâu bằng một số hoạt động nhẹ như đi bộ, vươn vai hoặc một số bài tập ngay tại chỗ.

Rượu bia

Những người thường xuyên uống rượu bia có nguy cơ cao mắc bệnh đái tháo đường

Uống quá nhiều rượu có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc đái tháo đường type 2. Uống nhiều rượu cũng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh khác, đặc biệt là ung thư.

Rối loạn giấc ngủ

Không ngủ đủ giấc, giấc ngủ gián đoạn hay ngủ quá nhiều dẫn đến tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2.

Tại thời điểm hiện tại, không có cách loại trừ hoàn toàn bệnh đái tháo đường. Tuy nhiên bạn có thể làm chậm lại quá trình đái tháo đường type 2 bằng cách kiểm soát đường huyết ổn định.

Bạn nên có một lối sống lành mạnh, thường xuyên tập luyện thể thao. Ăn các thực phẩm ít chất béo bão hòa, tăng cường rau xanh, hoa quả. Thực hiện theo yêu cầu của các bác sỹ, bổ sung các thực phẩm chức năng, thảo dược hỗ trợ hạ đường huyết, giảm các nguy cơ biến chứng như khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi…

Trịnh Tây H+

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TĐCARE có thành phần 100% thảo dược tự nhiên kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) có tác dụng hỗ trợ hạ đường huyết, giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường. Sản phẩm dùng cho người đái tháo đường, tiền đái tháo đường và người có nguy cơ cao mắc đái tháo đường. 

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website tdcare.vn hoặc gọi 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
Số giấy phép QC: 00811/2018/ATTP-XNQC
Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Sản xuất & chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn – Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết