Chế độ ăn Địa Trung Hải có thể giúp nâng cao đời sống tình dục

Chế độ ăn Địa Trung Hải ưu tiên rau củ quả, các loại ngũ cốc nguyên hạt, đậu và đặc biệt đề cao dầu ô liu nguyên chất

Chế độ ăn uống bảo vệ tuyến tiền liệt khỏe mạnh

Chế độ ăn Địa Trung Hải giúp giảm đau do lạc nội mạc tử cung

Tăng 10 năm tuổi thọ nhờ sớm thay đổi chế độ ăn

Người bệnh đái tháo đường nên thực hiện chế độ ăn uống thế nào?

Chế độ ăn Địa Trung Hải được lấy cảm hứng từ các loại thực phẩm ở các nước giáp biển Địa Trung Hải, như Hy Lạp, Pháp, Tây Ban Nha và miền nam nước Ý.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và khẳng định chế độ ăn Địa Trung Hải đảm bảo sự cân bằng dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và giúp bạn giảm cân mà không cần phải ăn kiêng hay giảm lượng ăn. Người theo chế độ này không phải kiêng ăn, thậm chí sẽ tăng cường nạp nhiều cá, hải sản, thịt nạc, thịt gia cầm, trái cây theo mùa, rau quả, ngũ cốc nguyên hạt, dầu ô liu, một lượng rất nhỏ sữa và thịt đỏ.

Trọng tâm của thực đơn này là nhẹ về thịt, nặng về rau trái nhưng không nhẹ về chất béo. Chất béo được sử dụng thường xuyên là dầu của quả ô liu. Đây là điểm khác biệt giữa chế độ Địa Trung Hải với chế độ ăn uống được khuyến khích ở phương Tây, trong đó các chất béo, kể cả dầu oliu, đều được khuyên là nên hạn chế tối đa.

Theo nhiều nghiên cứu, chế độ ăn Địa Trung Hải mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là những lợi ích liên quan đến sức khỏe tình dục.

Dưới đây là cách mà chế độ ăn Địa Trung Hải có thể cải thiện đời sống tình dục:

Ngăn ngừa rối loạn cương dương

Chế độ ăn Địa Trung Hải rất tốt trong việc giảm cholesterol. Bởi vì cholesterol cao là một trong những nguyên nhân gây suy giảm sức khỏe tình dục ở nam giới, cụ thể là tình trạng rối loạn cương dương.

Để có được sự cương cứng bình thường, bạn cần lưu lượng máu tốt và tốc độ dẫn truyền thần kinh tốt. Tuy nhiên, khi hàm lượng cholesterol trong máu cao, nó tạo ra nhiều mảng bựa cầu bám vào thành mạch, máu lưu thông kém không thể dẫn tới dương vật nên mất khả năng cương cứng.

Vì vậy, tuân theo chế độ ăn Địa Trung Hải có thể ngăn ngừa chứng rối loạn cương dương, bởi chế độ ăn kiêng này nhấn mạnh vào trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và dầu ô liu, hạn chế các sản phẩm từ sữa và hạn chế thịt đỏ.

Cải thiện hưng phấn cho phụ nữ

Chế độ ăn Địa Trung Hải là một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng, tập trung vào các thực phẩm tươi sống, nguyên chất, giàu chất xơ, chất chống oxy hóa và chất béo lành mạnh.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn này có thể cải thiện hưng phấn cho phụ nữ thông qua các cơ chế: Giảm viêm; tăng cường lưu thông máu; tăng cường sản xuất hormone.

Lối sống Địa Trung Hải cũng giúp ích cho đời sống tình dục của bạn

Ngoài chế độ ăn uống, lối sống Địa Trung Hải còn chú trọng giao tiếp xã hội, nghỉ ngơi và vận động thể chất, tất cả đều có thể giúp thúc đẩy ham muốn quan hệ tình dục của 2 giới.

 
Việt An (Theo Insider)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn