10 thực phẩm mang sắc đỏ rực rỡ giúp bổ máu

Các thực phẩm màu đỏ có tác dụng bổ máu

Infographic: 8 thực phẩm màu đỏ phòng chống ung thư vú

Thực phẩm màu vàng và những lợi ích bất ngờ

Đừng chê thực phẩm màu đen

10 nhóm thực phẩm bổ máu cực tốt cho phụ nữ

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng ăn nhiều thực phẩm màu đỏ giúp tăng cường sự lưu thông máu đến các cơ quan trong cơ thể, nhờ đó, bạn có thể tránh được các vấn đề về mạch máu như đột quỵ và bệnh tim. Cùng với việc cải thiện mật độ và màu sắc của máu trong cơ thể, các loại thực phẩm giúp này còn có tác dụng loại bỏ tất cả các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Thêm vào đó, một số đồ ăn màu đỏ có chứa lượng đường và chất xơ cao có tác dụng giúp tăng cân nhờ cung cấp cho cơ thể nhiều năng lượng.

Với lợi ích kể trên, mỗi ngày, bạn nên ăn các thực phẩm có màu đỏ sau:

1. Dưa hấu:

Nước ép dưa hấu không chỉ cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể, giúp tăng lưu lượng oxy mà nhờ đó thúc đẩy quá trình lưu thông máu.

2. Thịt bò

Là loại thịt chứa hàm lượng sắt cao - có tác dụng tăng chất lượng và mật độ máu. Đây là 1 trong những thực phẩm có tác dụng bổ máu tốt nhất.

3. Ớt chuông đỏ

Ngoài tác dụng giúp hạ huyết áp và hỗ trợ giảm cân, ớt chuông đỏ còn tốt cho sự tuần hoàn máu.

4. Dâu tây

Loại trái cây mang màu đỏ quyến rũ này rất tốt cho tim mạch nhờ giúp tăng cường lưu lượng máu đến tim. Vì vậy, đây là loại quả giúp giữ cho cơ thể khỏe mạnh, tránh xa bệnh tật.

5. Cà chua

Cà chua giàu vitamin B6 và folate. Đây là hai chất cần thiết cho cơ thể giúp chuyển đổi một hóa chất nguy hiểm là homocysteine - một acid amin là nguyên nhân gây ra đột quỵ và đau tim.

6. Táo

Không chỉ giàu chất xơ, táo còn có tác dụng bổ máu nhờ khả năng giúp tăng lượng nhỏ tế bào hồng cầu trong máu.

7. Anh đào (Cherry)

Có tác dụng thúc đẩy sự lưu thông máu trong cơ thể, kể cả đối với người bị bệnh đái tháo đường. Do đó, nếu bạn muốn cải thiện sự lưu thông máu, hãy ăn một bát tô quả anh đào ít nhất 1 lần/tuần.

8. Nam việt quất (Cranberry)

Có tác dụng thúc đẩy sản sinh hồng cầu trong máu. Nam việt quất còn được sử dụng trong việc ngăn ngừa các bệnh về da như bạch biến, lang ben. Ngoài ra, loại quả này còn được biết đến với tác dụng giảm viêm trong cơ thể.

9. Trái lựu

Là một trong những loại trái cây tốt nhất cho máu. Trong quả lựu có chứa nhiều thành phần có tác dụng giúp cải thiện tình trạng máu quá loãng và khó đông.

10. Củ dền

Củ dền được xếp vào danh sách các thực phẩm bổ máu tốt nhất. Nó giúp tăng số lượng tiểu cầu trong máu và nên uống nước củ dền ít nhất 2 tuần/lần.


Link H+ (theo Bold Sky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng