Ăn hạnh nhân thế nào để chống loãng xương?

Ăn hạnh nhân có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Bạn bị loãng xương: Áp dụng ngay 5 cách này!

Cách phòng ngừa bệnh loãng xương

7 loại thực phẩm có thể làm yếu xương

3 lợi ích đáng kinh ngạc của hạt lanh với sức khỏe

Xương là một “cơ quan sống, liên tục chuyển hóa và đổi mới” có liên quan đến hoạt động của osteoclast (tế bào hủy xương) và osteoblasts (tế bào hình thành xương).

Loãng xương là hậu quả do sự phá vỡ cân bằng thông thường giữa 2 quá trình tạo xương và hủy xương, nó thường liên quan đến sự thay đổi hormone xảy ra trong thời kỳ mãn kinh.

Có một số hợp chất cụ thể trong thực phẩm thực vật hứa hẹn giúp ngăn ngừa loãng xương, nhưng hầu hết chúng được dựa trên các nghiên cứu trong ống nghiệm. Trên thực tế, đối với một số dưỡng chất thực vật, để phát huy những lợi ích cho xương, đầu tiên chúng cần phải hấp thụ từ đường tiêu hóa vào dòng máu rồi đi qua gan trước khi tới nuôi dưỡng xương. Vì vậy, cần có những nghiên cứu nuôi cấy mô để có thể tìm ra cách chống loãng xương.

Có một nghiên cứu nuôi cấy mô cho thấy việc ăn hạnh nhân có thể chống loãng xương. Các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm một ít chất chiết xuất từ ​​hạnh nhân lên tế bào xương để kiểm tra trực tiếp ảnh hưởng của thực phẩm này ở cấp độ tế bào.

Qua đó, các nhà nghiên cứu đã khám phá ra tế bào hủy xương osteoclasts có thể đi vào máu sau khi ăn hạnh nhân khoảng 4 tiếng.

Tuy nhiên, nhiều người e ngại rằng ăn một nắm hạnh nhân mỗi ngày sẽ khiến họ tăng cân. Trên thực tế, một nắm hạnh nhân có thể cung cấp tới gàn 200 calorie mỗi ngày.

Trong một nghiên cứu, những phụ nữ tham gia nghiên cứu đã bổ sung vào chế độ ăn uống thông thường của họ một lượng nhỏ hạnh nhân (khoảng 35 hạt) như một bữa ăn nhẹ giữa bữa sáng và bữa trưa. Họ được ăn nhiều hạt hơn tùy ý muốn vào bữa trưa và bữa tối. Kết quả là, họ đã ăn ít các thực phẩm khác hơn. Có nghĩa là, dù hạnh nhân cung cấp nhiều calorie hơn các loại hạt khác, nhưng nó lại giúp bạn nhanh no, no lâu hơn, từ đó cắt giảm được tổng lượng calorie trong cả ngày.

Một lý do mà bạn không có xu hướng tăng cân khi bổ sung các loại hạt vào chế độ ăn là chúng có thể được bài tiết nhiều (qua phân) vì bạn nhai không kỹ. Đây là lý do tại sao nhiều người cho rằng có rất ít chất béo trong máu sau khi ăn hạt hạnh nhân.

Trở lại nghiên cứu, các nhà nghiên cứu muốn xem liệu họ có thể ngăn chặn hoạt động của các tế bào hủy xương hay không. Và họ thấy rằng: Huyết thanh thu được sau khi ăn bột hạnh nhân ức chế sự hình thành, chức năng và biểu hiện của tế bào hủy xương osteoclast ở người. Đây chính là bằng chứng trực tiếp chứng minh sự liên quan giữa tiêu thụ hạnh nhân thường xuyên và giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất