Ăn quả việt quất có thể giúp cải thiện đau lưng

Quả việt quất có thể mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe

Mách bạn cách hỗ trợ giảm đau đau lưng do thoát vị đĩa đệm

Đau lưng, dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư xương

Giãn cơ toàn thân cho giấc ngủ ngon

Mách bạn 3 mẹo hay giảm đau lưng dưới tại nhà hiệu quả

Đau lưng là cảm giác đau nhức xảy ra ở bất kỳ vị trí nào trên lưng (tính từ đỉnh đốt sống ngực đến đốt sống thắt lưng cuối). Khi bị đau lưng ở mức độ nhẹ, người bệnh vẫn có thể thực hiện các hoạt động, duy trì sinh hoạt hàng ngày và thường được cải thiện trong khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên, nếu cơn đau lưng tiếp tục kéo dài sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng cuộc sống của người bệnh.

TS.BS người Anh Jeff Winternheime khuyên người bệnh nên ăn một số loại trái cây giàu chất chống oxy hóa như việt quất để giảm đau lưng. Việt quất chứa nhiều chất xơ, vitamin và chất chống oxy hóa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể. Trong đó, những chất dinh dưỡng này có thể giúp cải thiện triệu chứng đau lưng bằng cách giảm viêm hiệu quả.

Trước đó, một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrients cũng ủng hộ tác dụng hỗ trợ giảm đau lưng của quả việt quất. Một nghiên cứu khác cho thấy, loại quả này có thể tăng tốc độ phục hồi cơ bắp sau các bài tập chân cường độ cao, dẫn đến ít đau hơn.

Hơn nữa, quả việt quất cũng tăng cường sức khỏe tổng thể của bạn thông qua việc trung hòa các gốc tự do - những phân tử không ổn định có thể làm hỏng tế bào và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mạn tính.

Theo Express, tin tốt cho những bạn đang muốn giảm cân là lượng calo trong việt quất thấp, một cốc chỉ chứa 84 calo.

Bên cạnh việc bổ sung việt quất vào chế độ ăn uống hàng ngày, người bệnh nên duy trì thói quen rèn luyện thể chất để tăng độ chắc khỏe và linh hoạt cho hệ cơ xương khớp, hạn chế tình trạng làm việc và vận động gắng sức. Đảm bảo tư thế đúng trong lao động, học tập; Dinh dưỡng cân đối; Bỏ hút thuốc lá; Hạn chế mang giày cao gót... cũng cần thiết.

 
Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp