Ăn tỏi có giúp cải thiện đời sống tình dục?

Ăn tỏi mỗi ngày sẽ giúp nâng cao sức khỏe và phòng tránh bệnh tật

Mách bạn bí kíp dùng tỏi để điều trị mụn

Bổ sung tỏi vào chế độ dinh dưỡng mùa lạnh như thế nào?

BV Nhi Trung ương: Tạo điều kiện tối đa để điều trị cho trẻ sinh non

Tắt đèn, thắp nến tưởng niệm đồng bào tử vong do COVID-19

Có thể giúp cải thiện lưu lượng máu

Một số nghiên cứu cho thấy rằng tỏi có thể giúp tăng lưu lượng máu. Điều này có thể có lợi cho việc điều trị các vấn đề như rối loạn cương dương ở nam giới. Trên thực tế, nhiều nghiên cứu trên người và động vật đã phát hiện ra rằng một số hợp chất được tìm thấy trong tỏi có thể làm tăng lưu lượng máu và cải thiện chức năng mạch máu.

Một số nghiên cứu cho thấy rằng tỏi có thể giúp tăng lưu lượng máu

Một số nghiên cứu cho thấy rằng tỏi có thể giúp tăng lưu lượng máu

Một nghiên cứu trên 49 người đàn ông lớn tuổi đã phát hiện ra rằng một loại thuốc có chứa các thành phần như chiết xuất tỏi già, nhân sâm giúp cải thiện chức năng cương dương.

Tỏi cũng có thể làm tăng mức ocid nitric - một hợp chất giúp mạch máu giãn ra để thúc đẩy lưu lượng máu tốt hơn. Điều này có thể giúp cải thiện chức năng cương dương.

Tuy nhiên, cần có thêm nhiều nghiên cứu trên người để đánh giá tác động của tỏi đối với chứng rối loạn cương dương một cách cụ thể.

Có thể tăng cường khả năng sinh sản của nam giới

Ngoài việc tăng lưu lượng máu, một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tỏi có thể giúp thúc đẩy khả năng sinh sản của nam giới. Một đánh giá của 18 nghiên cứu đã kết luận rằng tỏi giúp tăng cường sản xuất tinh trùng và tăng mức độ testosterone. Điều này có thể là do đặc tính chống oxy hóa của nó.

Trong một nghiên cứu trên động vật gần đây phát hiện S-allyl cysteine, một hợp chất được tìm thấy trong tỏi, làm tăng sản xuất testosterone ở chuột. Tuy nhiên, vẫn cần nghiên cứu thêm để xác định cách tỏi có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới và mức độ testosterone ở người.

Hoạt động như một chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa không chỉ có thể giúp bảo vệ chống lại bệnh mãn tính mà còn có thể đóng một vai trò quan trọng trong sức khỏe tình dục và khả năng sinh sản.

Tỏi tươi và chiết xuất tỏi già rất giàu chất chống oxy hóa và có thể giúp trung hòa các gốc tự do gây hại. Theo một nghiên cứu trong số 100 người đàn ông bị vô sinh, việc bổ sung chất chống oxy hóa làm tăng số lượng tinh trùng.

Ăn tỏi giúp tăng khả năng tình dục ở nam giới

Ăn tỏi giúp tăng khả năng tình dục ở nam giới

Ăn tỏi giúp tăng khả năng tình dục ở nam giới, đặc biệt là những quý ông mắc chứng nhược dương hay liệt dương, yếu sinh lý. Theo các nhà khoa học, sự cương cứng cần đến một loại enzymes gọi là nitric oxide synthase. Những hợp chất có trong tỏi giúp sản sinh ra loại men này.

Tuy nhiên, cần có các nghiên cứu bổ sung để hiểu các chất chống oxy hóa trong tỏi có thể ảnh hưởng như thế nào đến chức năng tình dục và khả năng sinh sản ở người.

 
Nguyễn An (Theo Heathline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn