Giảm cân không cần... nhịn ăn với những bài tập đơn giản

Bơi lội giúp chị em giảm cân hiệu quả

Tập tạ đơn giản - Giảm cân, body quyến rũ

Tập gym mà không ăn: Cân không giảm, mệt mỏi hơn

5 nguyên tắc giảm cân buộc phải nhớ

​Giảm cân có thể chữa đái tháo đường type 2

Chạy bộ 

Nếu không có điều kiện về thời gian và kinh tế để đến các phòng tập mà vẫn muốn giảm cân thì chạy bộ là một thể thao giúp giảm cân tuyệt vời. Chỉ cần 30 phút đến 1 tiếng vào buổi sáng để thực hiện các bài khởi động và chạy vài vòng công viên hay quanh nhà mình sinh sống cũng giúp bạn tiêu hao đáng kể một lượng lớn calorie.

Chạy bộ đúng cách giúp chị em đốt chát mỡ thừa hiệu quả

Chạy bộ rất tốt cho việc giảm cân nhưng nếu bạn là người mới bắt đầu, bạn nên chạy với vận tốc vừa phải và thời gian ngắn để cơ thể dần làm quen. Bạn có thể chạy kết hợp với đi bộ bằng cách chạy bộ 10 phút sau đó đi bộ 10 phút, rồi lại tiếp tục chạy. Như vậy bạn sẽ có thời gian hồi sức mà vẫn đốt cháy được năng lượng. Khi đã tập được một thời gian, bạn sẽ biết được sức của mình và có thể tăng thời gian, tốc độ chạy sao cho phù hợp. 

Bơi 

Bơi lội không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn giúp bạn giải tỏa căng thẳng. Khi bơi, dưới tác động của dòng nước, một phần lớn calorie sẽ được đốt cháy nhanh chóng nhất là đùi, cánh tay. Trước khi bơi, cần khỏi động kỹ các phần vai, cánh tay, chân và làm động tác quay cổ. Sau đó, hãy bắt đầu bơi với vận tốc vừa phải. Để đem lại hiệu quả cao nhất bạn nên bơi ba lần mỗi tuần và mỗi lần tối thiểu ba mươi phút. Nếu bạn ít thời gian, có thể thay thế lần bơi thứ ba bằng một buổi đi bộ nhanh. Lưu ý, sau khi bơi, bạn nên ăn những đồ ăn chứa ít calorie và chất béo.

Gập bụng

Gập bụng là bài tập giảm cân giúp giảm mỡ bụng nhanh nhất. Bài tập này dành riêng cho vùng bụng vì các động tác sẽ giúp làm nóng và đánh tan lượng mỡ thừa ở vùng bụng và eo một cách hiệu quả.

Gập bụng giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng

Để các bài tập gập bụng đem lại kết quả tốt nhất bạn nên chú ý tới những vấn đề sau: Nên nằm tập trên thảm vì nếu tiếp xúc trực tiếp với sàn nhà lạnh, cơ thể lúc tập đổ mồ hôi, dễ khiến bạn bị ốm; Không nên đặt 2 tay ra sau gáy vì như vậy tác động sẽ chuyển sang cơ tay và cổ, không còn tác dụng giảm béo bụng; Trung bình nên tập 50 lần động tác gập bụng, tuy nhiên tùy thể trạng mỗi người bạn có thể tăng hoặc giảm để phù hợp nhất với bản thân;  Nên luyện tập đều đặn hàng ngày...

Lắc vòng

Lắc vòng giúp vòng bụng của bạn trở nên thon gọn và săn chắc một cách nhanh chóng. Lực ma sát của chiếc vòng đã tác động trực tiếp vào vòng eo, giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng và hữu hiệu.

Lắc vòng giúp vòng bụng trở nên thon gọn

Nhảy dây

Nhảy dây giúp chị em giảm cân hiệu quả. Nhiều nghiên cứu khác nhau cho thấy rằng nhảy dây có thể giúp đốt cháy tới 450 calorie chỉ trong 45 phút.

Aerobic

Aerobic là môn thể thao kết hợp các động tác nhảy theo điệu nhạc với cường độ nhanh độ nên thường được nhiều chị em nữ lựa chọn để tập luyện giảm cân. Aerobic là môn đốt calorie nhiều không kém những môn như bóng đá, tập tạ hay đạp xe... Aerobic giúp các bạn nữ nhanh chóng có vóc dáng săn chắc và gợi cảm.

Lựa chọn chế độ tập luyện phù hợp với tuổi tác, sức khỏe sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả nhất. Trước khi tập luyện, bạn nên khám tổng quát để được hướng dẫn loại hình và chế độ tập sao cho phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình. Đối với người có một số bệnh lý về tim mạch, xương khớp… cần các chế độ tập riêng. 

Theo chuyên gia thể dục, để giảm cân bạn cần chế độ luyện tập theo tuần. Luyện tập tích cực ít nhất 3 giờ mỗi tuần giúp đốt cháy chất béo hiệu quả nhất. Bạn không nên luyện tập cường độ cao liên tục quá 30 phút vì lúc đó cơ sẽ tổn hại nhiều hơn. Thời gian tốt nhất để bạn luyện tập là nửa giờ sau khi thức dậy.

Thanh Tú H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp