“Áo mưa” ngày càng sành điệu

Bao cao su ngày càng có sự cải tiến thuận lợi hơn cho người dùng

Dùng bao cao su khi quan hệ có thai không?

Rước họa vào thân vì dùng bao cao su hình dáng kỳ quái

6 sai lầm kinh điển khi dùng bao cao su

Phát minh mới về bao cao su giúp cho mọi phụ nữ “lên đỉnh”

Rất cần những cải tiến

Những chiếc “áo mưa” biết rung, kết nối Bluetooth hay có đủ cỡ theo ý người dùng không chỉ để cho vui, mà chúng còn nhấn mạnh sự cần thiết phải đổi mới loại sản phẩm vốn chỉ được xem phương tiện tránh thai này.

Nếu được sử dụng đúng, bao cao su (BCS) nam có hiệu quả 98% trong việc ngăn ngừa mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên chúng thường rất khó sử dụng.

Một khảo sát năm 2010 tại Mỹ cho thấy chỉ 1/4 số trường hợp quan hệ tình dục là được bảo vệ bằng BCS, và việc sử dụng BCS giảm mạnh theo tuổi. Tại sao? Chúng ta ghét chúng, vì chúng bó buộc, mất cảm giác và đầy mùi cao su. Một nghiên cứu năm 2007 thấy rằng những nam giới gắn BCS với giảm khoái cảm thường ít sử dụng BCS nhất.

Điều tệ hơn là BCS thực sự không có thay đổi gì nhiều kể từ khi được đưa ra thị trường lần đầu tiên vào khoảng năm 1920.

Mang lại “cảm xúc” thật sự

Giải pháp của Bardwell cùng nhóm nghiên cứu của ông, chiếc BCS Origami, trông như một cây đàn accordion cho “cậu nhỏ” của chàng. Với cấu trúc rãnh khía cho phép chiếc “áo mưa” thu vào và giãn ra theo “cậu nhỏ”. Được làm bằng silicon, hình dạng động của Origami mang lại “cảm giác xúc giác trực tiếp”, so với loại BCS truyền thống, cho trải nghiệm thỏa mãn hơn. Công ty hiện đang tiến hành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 tại Nam Phi với sự tài trợ của Quĩ Gate và hy vọng sản phẩm sẽ được trình lên FDA vào năm 2017.

Nhiều nhà sáng chế khác đang phát triển những chất liệu mới từ vạch xuất phát để cách mạng hóa điều mà “ai cũng biết là gì đấy” của BCS. Jimmy Mays thuộc trường Đại học Tennessee, Knoxville đang thử nghiệm những vật liệu đàn hồi nhiệt dẻo siêu mỏng, và các nhà khoa học trường Đại học Manchester đang đẩy nhanh việc chế tạo loại BCS dẫn nhiệt làm bằng graphene.

Trong khi đó, một số nhà sản xuất BCS khác như Mark McGlothlin hiện đang nghiên cứu cách cải tiến loại BCS latex “đáng ghét” - dễ rách, giảm cảm giác - hiếu gợi cảm, bằng những vật liệu hiện có, như các sợi collagen từ gân thịt bò. Theo ông “Kết cấu của collagen rất giống với niêm mạc: cảm giác về nó, sự truyền nhiệt của nó, và khi sờ vào, nó rất giống với da người”.

Sử dụng dễ dàng hơn

Nếu việc làm cho BCS trở nên “giống người” hơn còn chưa đủ, các nhà sáng chế còn hướng sự chú ý của họ vào quãng đường đi đầy lung túng và rắc rối của chiếc BCS từ ngăn tủ đầu giường tới chỗ “cậu nhỏ”, từ việc phải lần mò trong bóng tối và chờ đợi đến những trục trặc do thiếu may mắn.

"Áo mưa" ngày cang dễ sử dụng hơn (Ảnh minh hoạ)

BCS Rapidom, hiện đang được phát triển ở Nam Phi, có gắn với một dụng cụ giúp “cậu nhỏ” có thể “mặc áo” chỉ bằng một cử động. Một nhóm khác ở Australia đang triển khai loại dụng cụ có thể “hợp tác” với mọi BCS truyền thống, biến trải nghiệm “mặc áo mưa” đầy lúng túng trở nên khá rảnh tay.

Trong khi đó, để đáp lại những than phiền rằng BCS thường quá rộng hoặc quá chật, khiến cho chuyện “sinh hoạt” trở nên kém thoải mái, BCS TheyFit của Anh hiện có 95 cỡ cho các khách hàng châu Âu. Dù sao thì kích thước của ‘cậu nhỏ” vẫn luôn có sự khác nhau đáng kể. Và khi “chiếc áo” vừa hơn thì nó sẽ giúp “cậu nhỏ” cảm nhận được tốt hơn.

Trang bị cho mọi người những sản phẩm tốt hơn

Phần lớn các sáng chế về BCS chỉ là dành cho nam. Những phát kiến dành cho phụ nữ phần lớn tập trung vào thị trường BCS thân thiện với vỏ trang trí rực rỡ. Khi nói đến BCS nữ vốn rất ít được sử dụng, chỉ có một loại duy nhất được FDA phê chuẩn là FC2, có mặt trên thị trường năm 2009, và đã hứng chịu vô số “gạch đá” vì kém hiệu quả, chất liệu làm giảm cảm giác và phát ra tiếng sột soạt trong khi “hành sự”.

“Không may là FC2 đã mang lại tiếng xấu cho BCS nữ. Chúng tôi đang cố xóa đi ác cảm này”, Brian Osterberg của IXu cho biết.

VA w.o.w. Condom Feminine, loại BCS nữ do IXu sản xuất, nằm trong số những sáng chế mới nhất về BCS. Với những “viên” rung tí hon ở khung đáy, đây sẽ là loại BCS đầu tiên được thiết kế để mang lại cả sự an toàn và sự thỏa mãn cho các quý bà.

Tuy nhiên, con đường của VA w.o.w. và những sáng chế khác trong lĩnh vực này không đơn giản. Ngay cả khi đã được thử nghiệm, có thể mất nhiều năm chúng mới có mặt ở các cửa hàng. Qui trình phê chuẩn của FDA đối với BCS là rất nghiêm ngặt và tốn kém: Nghiên cứu thử nghiệm 1.000 BCS để xác định hiệu quả có thể tiêu tốn tới 1 triệu đô la.

Nhưng các sáng chế, cho dù chậm chạp như chúng vốn thế, đã nói lên sự thừa nhận ngày càng tăng rằng những chiếc BCS cho dù đã thực hiện được vai trò nhưng vẫn cần được cải tiến. BCS phù hợp với kích thước của khách hàng và được thiết kế từ những vật liệu phản ánh điều mà chúng ta thực sự mong muốn trong “chuyện ấy”, như khoái cảm và sự thoải mái, chứ không còn đơn thuần là phương tiện để tránh thai hay ngừa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn