Bảo vệ mắt khi làm việc máy tính

Bảo vệ mắt từ thói quen hàng ngày

Bảo vệ mắt khi có tuổi

Bảo vệ mắt khi dùng các thiết bị điện tử

Kính biết chớp để bảo vệ mắt cho người dùng máy tính nhiều

Đột phá mới giúp người mù sáng mắt trở lại

 

 
Ảnh minh họa: internet

 

1. Đặt màn hình máy tính thẳng trước mặt bạn, có thể điều chỉnh chiều cao cách ghế ngồi 50-60cm. Phần cao nhất của màn hình nằm vừa dưới tầm mắt.

2. Nên dùng loại màn hình có thể xoay và nghiêng được, có nút điều chỉnh độ sáng tối và tương phản, có bàn phím riêng. Điều chỉnh góc của màn hình cho đến khi ánh sáng phản chiếu của đèn trần hay đèn bàn giảm xuống mức thấp nhất. Điều chỉnh độ sáng của màn hình bằng hoặc sáng hơn các vật khác trong phòng.

3. Đặt hộp đựng tài liệu tham khảo ở chiều cao ngang với màn hình và gần màn hình để giảm số lần mắt phải điều chỉnh tiêu cự khi cần tìm kiếm các thứ.

4. Nếu bạn làm việc trên màn hình máy tính suốt cả ngày, hãy đổi sang làm một việc khác trong vòng vài phút sau mỗi giờ ngồi lỳ trước máy tính.
5. Đảm bảo ánh sáng xung quanh màn hình của bạn không quá chói, khiến chữ trên màn hình và bản thân màn hình trở nên tương phản mạnh hơn. Nếu có thể được, hãy lắp một công tắc điều chỉnh độ sáng tối của đèn điện.

6. Để truy tìm nguồn sáng gây chói, hãy đặt một chiếc gương nhỏ trên màn hình. Chiếc gương sẽ giúp phát hiện ra thủ phạm gây sáng chói. Nếu cần thiết, hãy di chuyển vị trí của màn hình. Cố gắng đừng để cho ánh sáng chiếu trực tiếp từ cửa sổ không có rèm che từ phía trước hoặc phía sau bạn.

7. Luôn chọn dùng loại màn hình chống chói.

8. Thường xuyên lau màn hình bằng vải chống tĩnh điện.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt