Bật mí chế độ ăn tốt cho phụ nữ tiền mãn kinh

Phụ nữ tiền mãn kinh nên bổ sung các thực phẩm giàu estrogen tự nhiên từ thực vật

Cách "hạ hỏa" cho phụ nữ mãn kinh

Cách "hạ hỏa" cho phụ nữ mãn kinh

Mất ngủ, sinh lý kém: Nỗi buồn chẳng biết tỏ cùng ai?!

Cách phát hiện sớm bệnh tim ở tuổi mãn kinh

Thực phẩm giàu calci: Các thực phẩm giàu calci bao gồm các sản phẩm từ sữa và một số loại hải sản sẽ giúp giảm nguy cơ loãng xương trong thời kỳ mãn kinh. 

Phụ nữ tiền mãn kinh cần tránh các thức ăn có nhiều mỡ, muối, dùng nhiều thức ăn giàu kali như cam, quýt, chuối; Tránh các chất kích thích như rượu, bia, cà phê, thuốc lá. Đặc biệt là nên bổ sung các thực phẩm giàu estrogen tự nhiên từ các loài thực vật như: Đậu nành và các thực phẩm được chế biến từ mầm đậu nành.

Bổ sung thêm sắt: Ăn các thực phẩm giàu chất sắt như thịt gia cầm, cá, trứng, rau xanh… sẽ giúp tăng cường lượng sắt vào cơ thể và là giảm nguy cơ mắc bệnh thiếu máu cho phụ nữ tiền mãn kinh.

Ngũ cốc nguyên cám: Trong giai đoạn mãn kinh, cơ thể phụ nữ cần khoảng 12% chất xơ trong chế độ ăn hàng ngày. Các chuyên gia cho biết, việc thường xuyên tiêu thụ các loại ngũ cốc nguyên cám có thể đáp ứng được nhu cầu này, đồng thời cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể.

Rau răm: Trong rau răm cũng có chứa phytoestrogen, vì thế, chị em nên dùng các món có rau răm như: Cá bống kèo kho rau răm, các loại nộm trộn rau răm, trứng vịt lộn luộc hay xào me ăn với rau răm, bò thuôn hành răm…

Đậu nành: Trong đậu nành có chứa phytoestrogen khi vào cơ thể sẽ chuyển thành chất tương tự nội tiết tố. Đậu nành có ảnh hưởng tích cực đối với các triệu chứng mãn kinh, còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và các dạng ung thư liên quan đến nội tiết tố.

Bổ sung các loại vitamin: Tăng cường lượng vitamin B và omega-3, giúp chị em đối phó với sự thay đổi tâm trạng trong thời kỳ mãn kinh.

Các loại đậu: Một trong những thực phẩm tốt nhất trong thời kỳ mãn kinh của phụ nữ là các loại đậu. Lượng chất xơ dồi dào trong loại thực phẩm này có thể giúp bình ổn huyết áp.

Nước: Nước rất quan trọng cho phụ nữ mãn kinh, nó có vai trò quan trọng trong việc dưỡng ẩm da, và loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể.

Thực phẩm chức năng Viên nén Ỷ Lan:
Thành phần: Gồm các loại thảo dược tự nhiên như cao Hà thủ ô đỏ, cao mầm Cải củ, cao lá Sen bánh tẻ, cao lá Dâu non… kết hợp với các nguyên liệu quý như Delta-Immune, DHEA, Pregnenolone…
Công dụng:
- Giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố
- Giúp chống lão hóa, kéo dài tuổi xuân cho phụ nữ
- Giúp giảm triệu chứng tiền mãn kinh và mãn kinh như bốc hỏa, lo âu…
- Giúp phòng ngừa khô âm đạo, loãng xương…
- Giúp làn da mịn màng, mềm mại và tươi trẻ
- Giúp tăng cường hoạt động miễn dịch của cơ thể.
Giấy Xác nhận nội dung quảng cáo: 2025/2014/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.
Liên hệ để được tư vấn: 0912.087.875; www.ylan.net.vn
Thùy Minh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng