Bật mí công dụng làm đẹp da của nhân sâm

Nhân sâm có tác dụng gì cho da và nên dùng nhân sâm thế nào để có làn da đẹp?

Nhân sâm - Dùng sao cho đúng?

Mệt mỏi, thiếu năng lượng có nên dùng nhân sâm?

Tại sao người bệnh đái tháo đường nên uống trà nhân sâm?

Vì sao nhân sâm tốt cho đàn ông?

Tăng độ đàn hồi của da

Nhân sâm giàu chất dinh dưỡng thực vật và chất chống oxy hóa giúp thúc đẩy tổng hợp collagen, từ đó tăng cường độ đàn hồi cho da. Thường xuyên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có thành phần nhân sâm có thể giúp làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, mang lại làn da mềm mại và săn chắc, trong đó, hắc sâm lên men có đặc tính chống nếp nhăn.

Làm sáng da

Nhân sâm thúc đẩy lưu thông máu và đem nhiều oxy đến các tế bào da, mang lại làn da sáng khỏe. Thoa kem hắc sâm lên men hai lần mỗi ngày trong 2 tháng có thể thấy hiệu quả làm sáng da.

Bảo vệ da chống oxy hóa

Nhân sâm giàu chất chống oxy hóa mạnh như ginsenoside giúp chống lại các gốc tự do gây lão hóa da sớm. Sử dụng nhân sâm cũng có thể bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường như ô nhiễm và bức xạ tia cực tím bằng cách trung hòa các phân tử có hại này, duy trì làn da trẻ trung.

Điều tiết sự sản xuất dầu trên da

Tuyến bã nhờn hoạt động quá mức làm tăng nguy cơ lên mụn

Tuyến bã nhờn hoạt động quá mức làm tăng nguy cơ lên mụn

Nhân sâm có đặc tính làm se tự nhiên có thể giúp điều chỉnh sản xuất bã nhờn, lý tưởng để sử dụng cho làn da dầu hoặc da hỗn hợp. Nhân sâm cũng giúp ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông và giảm nguy cơ lên mụn, thúc đẩy làn da sáng và mịn màng.

Dưỡng ẩm da

Một lợi ích khác khi sử dụng nhân sâm là có thể giúp bổ sung độ ẩm và khoá ẩm cho da, giúp da mềm mại, mịn màng và luôn đủ nước.

Giảm viêm

Các tình trạng viêm da như mụn trứng cá và bệnh rosacea có thể gây mẩn đỏ, sưng tấy và khó chịu trên da. Đặc tính chống viêm trong nhân sâm giúp làm dịu kích ứng da, giảm mẩn đỏ, mang lại làn da đều màu hơn.

Cách sử dụng nhân sâm chăm sóc da

Dưới đây là một số cách đơn giản để kết hợp nhân sâm vào thói quen chăm sóc da hàng ngày:

Serum nhân sâm

Bạn có thể tìm kiếm các loại serum hoặc tinh chất chứa chiết xuất nhân sâm. Sau khi rửa sạch da, thoa một vài giọt lên da, sau đó thoa dưỡng ẩm để đạt hiệu quả tối đa.

Mặt nạ nhân sâm

Mặt nạ nhân sâm giúp dưỡng ẩm và làm sáng da

Mặt nạ nhân sâm giúp dưỡng ẩm và làm sáng da

Đắp mặt nạ nhân sâm trong 15-20 phút để da hấp thu đủ các thành phần có lợi.

Dưỡng ẩm có nhân sâm

Hãy thử chọn các sản phẩm dưỡng ẩm có thành phần nhân sâm để bổ sung độ ẩm cho da. Sau khi thoa, hãy massage nhẹ nhàng lên da theo chuyển động tròn, hướng lên trên để thúc đẩy sự hấp thu và kích thích lưu thông.

Kem mắt chứa nhân sâm

Sử dụng kem dưỡng vùng da quanh mắt chứa nhân sâm cũng có thể chống lại các biểu hiện lão hóa quanh vùng mắt. Bạn dùng ngón áp út để thoa một lượng kem nhỏ vùng bọng mắt, thoa từ trong ra ngoài.

 
Nguyễn Thanh (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu