Bệnh nhân xơ tử cung có nguy hiểm không?

Nhân xơ tử cung là bệnh thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản

Tìm hiểu tác động của nhân xơ tử cung tới sức khỏe phụ nữ

Bị nhân xơ tử cung có con được không?

Thuốc mới giúp kéo dài tuổi thọ cho bệnh nhân xơ nang

Bệnh nhân xơ tử cung là gì?

Nhân xơ tử cung hay u xơ tử cung là tình trạng các khối u phát triển từ tế bào cơ trơn tử cung. Trong đó, nhân xơ được dùng để chỉ các khối u có kích thước dưới 30mm (3cm). Tùy vào vị trí của nhân xơ, u xơ, các chuyên gia phân chia thành các nhóm như sau:

- U xơ dưới thanh mạc: U phát triển từ lớp thanh mạc ngoài cùng của tử cung và hướng ra ngoài.

- U xơ trong cơ: U phát triển trong thành tử cung. Đây là dạng nhân xơ tử cung phổ biến nhất.

- U xơ dưới niêm mạc: U phát triển từ nội mạc tử cung, thường gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, sảy thai, vô sinh,...

- U xơ tử cung có cuống: Dạng u xơ này tách biệt khỏi tử cung, chỉ dính bởi cuống nhỏ nhưng loại u này dễ bị xoắn.

Bệnh nhân xơ tử cung có nguy hiểm không?

Theo các chuyên gia, hầu hết nhân xơ tử cung có tính chất lành tính, chỉ có 0,1% trường hợp là phát triển thành ung thư. Tuy nhiên, nếu không được phát hiện và điều trị sớm, kích thước nhân xơ sẽ tăng dần và phát triển to lên, gây ra một số biến chứng sau:

- Làm thay đổi cấu trúc nội mạc tử cung, cản trở khả năng thụ thai của người bệnh.

- Nhân xơ phát triển lớn có thể chèn ép các cơ quan xung quanh, đặc biệt là gây tắc nghẽn vòi trứng, dẫn tới khó khăn trong việc sinh đẻ. Khi chèn ép đại tràng có thể gây táo bón, chướng bụng; chèn ép bàng quang gây tiểu nhiều lần, tiểu rắt.

- Biến chứng xoắn, vỡ u xơ dẫn tới tình trạng xuất huyết, nhiễm trùng làm hoại tử tử cung - buồng trứng, từ đó gây mất khả năng sinh sản.

- Đối với phụ nữ mang thai: Nhân xơ - u xơ tử cung có thể ảnh hưởng tới sự phát triển của bào thai, làm tăng nguy cơ sinh non hoặc thai chết lưu gây nguy hiểm cho cả mẹ và bào thai.

Sản phẩm thảo dược giúp cải thiện nhân xơ, u xơ tử cung hiệu quả, an toàn

 

Hiện nay, ngoài các phương pháp điều trị Tây y, để tăng cường hiệu quả điều trị và phòng ngừa nhân xơ, u xơ tử cung, nhiều người có xu hướng sử dụng các sản phẩm thảo dược, tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính trinh nữ hoàng cung cùng với hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng.

Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ làm chậm sự tiến triển của nhân xơ, u xơ tử cung, cải thiện các triệu chứng đau bụng, rong kinh, rối loạn kinh nguyệt do khối u gây ra và phòng bệnh tái phát.

Sản phẩm ứng dụng công nghệ lượng tử (quantum) hiện đại trong bào chế, đã được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện lớn, chứng minh hiệu quả và độ an toàn cho người dùng nên chị em có thể yên tâm sử dụng.

Chị em phụ nữ cần chủ động khám sức khỏe định kỳ, thực hiện lối sống, sinh hoạt khoa học và sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính trinh nữ hoàng cung hàng ngày để xua tan nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng.

Bích Thảo

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính

Nga Phụ Khang có thành phần chính từ cao trinh nữ hoàng cung và các thảo dược quý khác là hoàng cầm, hoàng kỳ và khương hoàng. Sản phẩm là giải pháp hữu hiệu cho phụ nữ bị u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính.

Số GPQC: 02511/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm tiếp thị bởi: Công Ty TNHH Dược Phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa