Phải làm sao khi thuốc Parkinson kém đáp ứng?

Thuốc điều trị Parkinson dùng lâu ngày sẽ có hiện tượng “nhờn” thuốc

Sau phẫu thuật não bị run chân, dùng TPBVSK Vương Lão Kiện được không?

Các bài tập giúp cải thiện tình trạng run tay

Run tay không rõ nguyên nhân: Dùng TPBVSK Vương Lão Kiện cùng thuốc Tây được không?

Bị run tay, uống thuốc đỡ nhưng ngừng lại bị run là sao?

Trả lời:

Chào bạn!

Tình trạng tay chân run lắc nhiều hơn dù vẫn sử dụng thuốc điều trị bệnh Parkinson rất có thể là do hiện tượng “nhờn” thuốc, thuốc kém đáp ứng. Thông thường, thuốc điều trị bệnh Parkinson sẽ cho hiệu quả tốt trong vòng 2 - 5 năm đầu. Khi có biểu hiện “nhờn” thuốc, bạn nên đến gặp bác sĩ để thăm khám và chẩn đoán lại về mức độ bệnh Parkinson, từ đó có những biện pháp điều chỉnh liều giúp tăng hiệu quả của thuốc, hoặc thay đổi thuốc khác thích hợp hơn.

 

Bên cạnh đó, để tăng cường hiệu quả điều trị chứng run ở người bệnh Parkinson, bạn có thể tham khảo các biện pháp hỗ trợ sau:

- Tăng cường tập thể dục như đi bộ, tập các bài tập cho người bệnh Parkinson hoặc làm việc nhà sẽ giúp hạn chế co cứng, tăng sự dẻo dai của cơ và các khớp xương, tăng khả năng giữ thăng bằng.

- Bổ sung sản phẩm giúp hỗ trợ điều trị làm giảm chứng run, tiêu biểu là sản phẩm có chứa thảo dược thiên ma, câu đằng. Tuy không trực tiếp bổ sung chất dẫn truyền cho bệnh nhân Parkinson, nhưng giải pháp này sẽ giúp hỗ trợ làm tăng hiệu quả của thuốc điều trị, giúp giảm run và làm chậm lại tiến triển của bệnh.

Ngoài ra, trong chế độ ăn cho người bệnh Parkinson nên bổ sung nhiều chất xơ và nước để chống táo bón, ăn nhiều hoa quả và các thức ăn dễ tiêu hóa để giảm tình trạng táo bón ở bệnh Parkinson.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

TPBVSK Vương Lão Kiện - Hỗ trợ giảm run tay chân

Với thành phần chính là cao Thiên ma - Câu đằng, TPBVSK Vương Lão Kiện là sự lựa chọn phù hợp cho người bị run chân tay, không chủ động được chân tay.

Đừng để run chân tay là rào cản trong cuộc sống của bạn!

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại bài viết: TPBVSK VƯƠNG LÃO KIỆN

Vuong-Lao-Kien

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.218.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị