Chế độ ăn đặc biệt này có thể làm giảm nguy cơ run vô căn

Run vô căn là bệnh mạn tính có thể gây nên các cơn run tay chân khó kiểm soát

Bị Parkinson kèm đái tháo đường phải điều trị thế nào?

Run tay khi viết do bệnh Parkinson hay còn nguyên nhân nào khác?

Thoái hóa chất trắng có chữa được không?

14 tuổi, bị run ngón tay là mắc bệnh gì?

Chắc hẳn bạn biết nhiều loại thực phẩm được đánh giá là lành mạnh, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, trên thực tế, việc kết hợp các loại thực phẩm sẽ mang lại lợi ích lớn hơn thay vì chỉ tập trung vào một vài loại thực phẩm nhất định. Đặc biệt, có một chế độ ăn uống được các nhà khoa học đánh giá rất cao, được tổng hợp từ nhiều loại thực phẩm lành mạnh riêng lẻ. Đó chính là chế độ ăn Địa Trung Hải.

Nhìn chung, chế độ ăn Địa Trung Hải bao gồm các nhóm thực phẩm chính sau: Các loại rau củ, đậu, trái cây; Ngũ cốc (thường là ngũ cốc nguyên hạt); Cá; Thực phẩm giàu acid béo không bão hòa đơn.

Các sản phẩm từ sữa, thịt và gia cầm được hạn chế. Ngoài ra, bạn vẫn có thể uống rượu khi theo chế độ ăn Địa Trung Hải, nhưng các nhà khoa học không khuyến khích uống quá nhiều.

Chế độ ăn Địa Trung Hải có thể giúp phòng ngừa bệnh run vô căn

Lợi ích của chế độ ăn Địa Trung Hải

Dù chưa thực sự làm rõ được cơ chế tác động của chế độ ăn này tới sức khỏe tổng thể, các nhà khoa học vẫn khẳng định chế độ ăn Địa Trung Hải có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm viêm, chống lão hóa, chống stress oxy hóa… về lâu dài.

Nguyên nhân có thể do chế độ ăn Địa Trung Hải có ít các loại thực phẩm gây viêm (phần lớn là các sản phẩm từ sữa), đồng thời bảo vệ các mô với các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa. Điều này có thể giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư, đái tháo đường và các bệnh tim mạch. Tỷ lệ mắc bệnh Alzheimer cũng giảm ở những người theo chế độ ăn Địa Trung Hải.

Chế độ ăn Địa Trung Hải giúp phòng ngừa run vô căn

Chế độ ăn Địa Trung Hải giúp chống lại quá trình thoái hóa thần kinh, một yếu tố quan trọng trong việc phòng ngừa bệnh Alzheimer và run vô căn. Trong một nghiên cứu năm 2007, các nhà khoa học đã đưa ra giả thuyết rằng việc tuân thủ chế độ ăn Địa Trung Hải có thể giúp giảm tỷ lệ mắc run vô căn.

Nghiên cứu được thực hiện trên 398 người, trong số đó có 148 người bị run vô căn và 250 người thuộc nhóm đối chứng. Các tác giả nghiên cứu đã tiến hành tổng hợp dữ liệu về nhu cầu dinh dưỡng, chế độ ăn uống của những người tham gia.

Họ phát hiện ra rằng, những người tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn Địa Trung Hải có tỷ lệ mắc run vô căn thấp hơn đáng kể so với những người không tuân thủ chế độ ăn này. Theo đó, những người tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn Địa Trung Hải có thể giảm tới 71% nguy cơ bị run vô căn. Những người theo chế độ ăn Địa Trung Hải nhưng không quá nghiêm ngặt cũng có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tới 59%.

Dù run vô căn có tính chất di truyền, vẫn có những yếu tố không di truyền (như chế độ ăn uống, độc tố…) có thể ảnh hưởng tới sự tiến triển của bệnh. Do đó, bạn nên xem xét chuyển sang chế độ ăn Địa Trung Hải để phòng ngừa run tay chân, đồng thời cải thiện sức khỏe tổng thể.

Vi Bùi H+ (Theo Sperlingmedicalgroup)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện - giải pháp hỗ trợ giảm run chân tay do nhiều nguyên nhân

Với thành phần chính từ Thiên ma, Câu đằng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện giúp hỗ trợ giảm run khi cầm nắm, đi đứng run rẩy, nói run run và phục hồi khả năng vận động bình thường của cơ thể.

Sản phẩm phù hợp cho người bị Parkinson, run vô căn, rối loạn thần kinh thực vật, run sau tai biến mạch máu não, run ở người cao tuổi.

Sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện mỗi ngày để run chân tay không còn là rào cản trong cuộc sống!

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243  775 9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh