Bệnh run vô căn có nguy hiểm không?

Run vô căn đôi khi bị nhầm lẫn với các căn bệnh khác gây run

Run tay mỗi khi đói, khi tức giận là bị làm sao?

Run tay khi ăn cơm, gắp đồ ăn phải làm sao?

Người bệnh Parkinson bị nhức mỏi cơ bắp, đau chân phải làm sao?

Bệnh Parkinson có nguy hiểm, có ảnh hưởng tới tuổi thọ không?

Run vô căn là bệnh gì?

Run vô căn là một chứng rối loạn thần kinh, có thể gây ra tình trạng run tại nhiều bộ phận trên cơ thể như tay, chân, đầu, thân mình, giọng nói. Căn bệnh này thường bị nhầm lẫn với bệnh Parkinson, trong khi run vô căn có xu hướng phổ biến hơn. 

Thông thường, ai trong số chúng ta cũng có mức độ run nhẹ, hay còn được gọi là run sinh lý. Run sinh lý thường không nhận thấy được vì chúng có biên độ rất nhỏ. Tuy nhiên, khi tình trạng run trở nên rõ ràng hơn, bạn có thể đang gặp phải run vô căn.

Chứng run vô căn thường phổ biến hơn cả ở những người trên 65 tuổi, nhưng bệnh cũng có thể ảnh hưởng đến mọi người ở mọi lứa tuổi. 

Nguyên nhân gây run vô căn?

 

Hiện các chuyên gia vẫn chưa làm rõ được nguyên nhân dẫn tới run vô căn. Tuy nhiên, có giả thuyết cho rằng nguyên nhân có thể do một số vùng trong não (như tiểu não - khu vực kiểm soát khả năng phối hợp cơ bắp) không giao tiếp với nhau một cách chính xác.

Trong nhiều trường hợp, run vô căn có thể được di truyền từ cha mẹ sang con cái. Theo đó, nếu có bố hoặc mẹ mắc run vô căn, có 50% khả năng bạn cũng sẽ thừa hưởng gene gây run. 

Run vô căn có nguy hiểm không?

Run vô căn được đánh giá không nguy hiểm. Tuy nhiên, bệnh có thể gây ra nhiều điều khó chịu khi bạn thực hiện các hoạt động thường ngày.

Để kiểm soát tình trạng run tay chân, bạn có thể thực hiện những lời khuyên sau:

- Tránh uống rượu bia, thức uống có chứa caffeine.

- Tránh những tình huống căng thẳng.

- Thực hiện các kỹ thuật thư giãn như tập yoga, hít thở sâu…

- Bổ sung sản phẩm chứa thiên ma, câu đằng giúp an thần, trấn kinh, cung cấp tiền chất dinh dưỡng, ổn định dẫn truyền thần kinh. Nhờ đó hỗ trợ giảm run tay chân hiệu quả, an toàn. 

Nếu những lời khuyên trên cũng không giúp kiểm soát cơn run, hoặc tình trạng run tay chân ngày càng trở nên trầm trọng hơn, bạn nên chủ động tới khám tại các bệnh viện lớn. Các bác sĩ có thể tư vấn cho bạn các cách điều trị run vô căn như dùng thuốc, phẫu thuật… để kiểm soát run tay chân.

Vi Bùi (Lược dịch theo Hopkinsmedicine)

 

TPBVSK Vương Lão Kiện - Hỗ trợ giảm run tay chân

Với thành phần chính là cao Thiên ma - Câu đằng, TPBVSK Vương Lão Kiện là sự lựa chọn phù hợp cho người bị run chân tay, không chủ động được chân tay.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Đừng để run chân tay là rào cản trong cuộc sống của bạn!

Vuong-Lao-Kien

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại bài viết: TPBVSK VƯƠNG LÃO KIỆN

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.218.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh