Rối loạn lo âu có nguy hiểm không?

Rối loạn lo âu nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể dẫn đến trầm cảm

Cách giúp cải thiện rối loạn thần kinh thực vật tại nhà

Rối loạn thần kinh tim: Có nên kết hợp Đông - Tây y trong điều trị?

Có những phương pháp nào điều trị rối loạn thần kinh tim?

Bị rối loạn thần kinh tim nên ăn uống, sinh hoạt thế nào?

Rối loạn lo âu có nguy hiểm không?

Rối loạn lo âu là căn bệnh của xã hội hiện đại, xảy ra khi não bộ phải hoạt động quá mức gây căng thẳng cực độ làm suy giảm chất dẫn truyền thần kinh điều hòa tâm trạng và giấc ngủ - serotonin. Điều này khiến bệnh nhân trở nên đau đầu, mệt mỏi, mất ngủ, hồi hộp, lo sợ quá mức...

 

Đây là căn bệnh tuy không gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng nhưng để lại nhiều hệ lụy nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng công việc, cuộc sống. Bệnh không thể tự khỏi nếu không được can thiệp và điều trị kịp thời.

Dưới đây là một số hậu quả đáng lo ngại của rối loạn lo âu:

- Mất ngủ kéo dài: Người bệnh rối loạn lo âu giai đoạn đầu hầu hết đều có biểu hiện rối loạn giấc ngủ, trằn trọc khó vào giấc nhưng dễ tỉnh giấc về đêm. Biểu hiện này rất dễ gây nhầm lẫn với mất ngủ thông thường khiến người bệnh có phần chủ quan không khắc phục, lâu dần dẫn gây mất ngủ dài ngày có thể kéo dài vài tuần, vài tháng hoặc cả năm.

- Tiến triển thành bệnh lý trầm cảm: Rối loạn lo âu là một trong những yếu tố nguy cơ cao dẫn đến trầm cảm.

- Ảnh hưởng đến xương khớp: Người mắc rối loạn lo âu thường kéo theo đau cột sống, cổ…

- Rối loạn chuyển hóa cơ thể: Rối loạn lo âu lâu ngày sẽ dẫn đến tim đập nhanh, hạ huyết áp, rối loạn tiêu hóa, rối loạn kinh nguyệt ở nữ…

Giải pháp từ thảo dược giúp cải thiện rối loạn lo âu hiệu quả

Sử dụng thảo dược là một giải pháp cải thiện rối loạn lo âu và ngăn ngừa các hậu quả đáng ngại của căn bệnh an toàn, hiệu quả. Trong đó nổi bật nhất phải kể đến sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ hợp hoan bì cùng các vị dược liệu quý khác như ngũ vị tử, uất kim, hồng táo, viễn chí… Theo khảo sát của tạp chí Kinh tế VnEconomy năm 2021, 95% người bệnh ý kiến hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả cải thiện rối loạn lo âu khi sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ hợp hoan bì.

Như vậy, để cải thiện rối loạn lo âu hiệu quả bên cạnh việc xây dựng lối sống khoa học, người bệnh hãy kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính là hợp hoan bì mỗi ngày bạn.

Thúy Hiền

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang - Giải pháp cho người rối loạn lo âu, suy nhược thần kinh từ hợp hoan bì

Với thành phần chính là cao hợp hoan bì, TPBVSK Kim Thần Khang giúp dưỡng tâm, an thần, tăng cường lưu thông máu cho những người bị căng thẳng thần kinh, suy nhược thần kinh, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu, người làm việc, học tập, lao động trí óc dẫn đến căng thẳng thần kinh, có biểu hiện tâm trạng trầm uất.

GPQC: 00053/2020/ATTP-XNQC.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm này có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh