Béo phì, ăn kiêng và CWP


Đến ngày hôm nay, đã có gần 20 triệu người đã sử dụng sản phẩm ăn kiêng này và được hưởng lợi ích từ nghiên cứu ban đầu của tiến sĩ Alan Howard – cha đẻ của thương hiệu này.

Người khởi đầu nghiên
cứu các sản phẩm ăn kiêng Cambridge Diet là tiến sĩ Alan Howard, Thành Viên Danh Dự của Trường Đại Học Downing thuộc Đại Học Cambridge, nơi ông đã từng giảng dạy về dinh dưỡng. Từ đầu những năm 1960 khi tiến sĩ Howard bắt đầu quan tâm về sự thừa cân và béo phì, ông đã quyết định nghiên cứu phương pháp giảm cân, dùng chính mình như là một trong những vật thí nghiệm.

Vấn đề thực, sản phẩm thực
Một đề án được lập ra cùng với bác sĩ Ian McLean Baird tại bệnh viện West Middlesex ở London (Anh) nhằm cố gắng tạo ra một thực phẩm ăn kiêng theo công thức giúp cho việc giảm cân hoàn hảo mà vẫn khống chế được cơn đói bụng, giảm đi những tác dụng phụ không mong muốn mà vẫn cung cấp đầy đủ vitamin, khoáng chất… giúp duy trì sức khỏe tốt. Năm 1968, ông đã tổ chức Hội nghị cấp quốc gia về bệnh béo phì, lần đầu tiên được tổ chức tại Vương quốc Anh.

Họ tiếp tục hợp tác và phát triển những gì được coi là “chế độ ăn uống hoàn hảo". Công thức đầu tiên đã đem lại kết quả giảm cân tuyệt vời, được nhóm kỹ sư công nghệ cải tiến thêm về hương vị và dẫn đến phiên bản thương mại đầu tiên của sản phẩm Cambridge Diet. Hiệu quả và an toàn của công thức mới này đã được thử nghiệm ở cả bệnh viện lẫn bệnh nhân ngoại trú điều trị tại nhà. Sau 8 tuần, cả hai nhóm giảm trung bình 11 kg. Nghiên cứu này chứng minh những kết quả giảm cân đáng lưu ý, cũng như tạo ra sự chấp nhận và an toàn cho bệnh nhân, đã dẫn đến quyết định sản xuất thức ăn kiêng đại trà.

Dưỡng đường bệnh nhân béo phì ngoại trú được thành lập không chỉ ở London mà còn ở Bệnh viện Addenbrookes tại Cambridge nơi mà tất cả những bệnh nhân ở các mức độ béo phì khác nhau được điều trị qua một thời gian dài mà vẫn an toàn. Ngoài những nghiên cứu đầu tiên này, còn có các nghiên cứu khác do các bác sĩ và các nhà nghiên cứu khoa học tiến hành độc lập tại Anh và Mỹ.

Không chỉ là sản phẩm, mà là một kế hoạch
CWP là chương trình quản lý trọng lượng cơ thể được áp dụng linh hoạt đối với cả nam giới và phụ nữ. Tùy vào sở thích và lối sống, sản phẩm CWP rất phong phú và có nhiều chương trình để phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng. Các sản phẩm CWP có thể được sử dụng như nguồn dinh dưỡng duy nhất để giảm cân nhanh chóng, kiểm soát được trọng lượng mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng.

Sản phẩm CWP được sản xuất theo nhiều hình thức khác nhau như: cháo, bột, súp hay bánh, cung cấp từ 440 kcal đến 1500 kcal hàng ngày gồm: carbonhydrate, protein, chất béo và chất xơ cùng 30 loại dưỡng chất chủ yếu được cho là cần thiết cho việc phát triển cơ thể. Với lượng calorie rất thấp như vậy, người sử dụng sẽ giảm cân nhanh trong tầm kiểm soát, và vì vậy, sẽ giúp họ đạt đến trọng lượng mà họ mong muốn trong thời gian nhanh nhất có thể. Giảm cân nhanh không có nghĩa là sẽ lại lên ký nhanh, chỉ đơn giản là không phải ăn kiêng quá lâu.

Ngoài ra, để trợ giúp khách hàng trong hành trình giảm cân, CMC luôn có các chuyên gia được đào tạo bài bản và cấp chứng nhận tư vấn viên sẵn sàng trợ giúp, giám sát và khuyến khích các khách hàng thực hiện chương trình để đạt được cũng như duy trì trọng lượng mục tiêu.

Sản phẩm ăn kiêng Cambridge Diet dẫn đầu trong số những sản phẩm thương mại hỗ trợ giảm cân và phòng ngừa béo phì đã được sử dụng bởi hàng triệu người trên toàn thế giới.



Thay đổi để phát triển
Thương hiệu Cambridge Weight Plan (CWP) và Công ty Sản xuất Cambridge (CMC) cho đến năm 2005 thuộc sở hữu của Quỹ Howard - một tổ chức từ thiện được tiến sĩ Alan Howard thành lập năm 1982. Mục đích của Quỹ là cung cấp kinh phí cho nghiên cứu y sinh học trong lĩnh vực dinh dưỡng, béo phì và các lĩnh vực sức khỏe quan trọng khác. Ngoài ra, Quỹ cũng tài trợ xây dựng và bảo trì các tòa nhà tại Downing College, Đại học Cambridge và trao học bổng cho sinh viên quốc tế.

Cambridge Diet đã trải qua một thời kỳ thành công trong những năm 1980, khi nó luôn đứng đầu danh sách thực phẩm ăn kiêng. Tuy nhiên, thị trường trở nên cạnh tranh với số lượng ngày càng tăng các thương hiệu thực phẩm chức năng thay đổi chế độ ăn uống khiến người tiêu dùng cũng phải hoa mắt khi lựa chọn thì Cambridge Diet bị thu hẹp thị phần tiêu thụ.

Đầu năm 2005, Tiến sĩ Howard quyết định dồn tâm trí theo đuổi các công việc từ thiện và kinh doanh khác. Ông cảm thấy rằng cách tốt nhất cho công ty CMC và thương hiệu CWP là chuyển nhượng lại cho nhóm lãnh đạo cao cấp - những người đã sát cánh làm việc với nhau trong suốt hơn 50 năm, quản lý và điều hành. Đàm phán hoàn tất trong tháng 9 năm 2005 và Công ty Thực phẩm Dinh dưỡng Cambridge - một công ty mới hoàn toàn thuộc sở hữu của ba nhà quản lý của CMC (Eileen Skinner, Rob Thompson và John White), đã mua lại vốn cổ phần của CMC cùng với các nhãn hiệu và sở hữu trí tuệ liên quan đến thương hiệu CWP.

CWP trở thành một mảng kinh doanh của CMC. Đặt trụ sở tại Corby, Northamptonshire, Anh, CMC sản xuất, tìm kiếm thị trường và phân phối các sản phẩm CWP trên toàn thế giới.

Sau sự kiện MBO trong năm 2005, với trọng tâm là đổi mới, đội ngũ quản lý nhận ra được tiềm năng của thị trường và xây dựng kế hoạch đẩy mạnh phát triển kinh doanh hơn nữa. Công ty Thực phẩm Dinh dưỡng Cambridge đã nỗ lực lấy lại vị thế như là một thương hiệu giảm cân hàng đầu thị trường bằng cách thực hiện những thay đổi lớn nhất mà công ty đã nhìn thấy trong lịch sử 25 năm phát triển. Các nhà quản lý đã đầu tư nhiều vào máy móc, cơ sở hạ tầng, nghiên cứu, con người và thương hiệu. Ban quản lý cũng nhận ra rằng để lấy lại vị trí số một, lấy lại đà thành công, họ cần kết nối lại với thị trường và khách hàng.


Sản phẩm ăn kiêng Cambridge Diet dẫn đầu trong số những sản phẩm thương mại hỗ trợ giảm cân và phòng ngừa béo phì đã được sử dụng bởi hàng triệu người trên toàn thế giới.
Tiếp cận cộng đồng
"Làm việc với truyền thông và quảng cáo đã cho phép chúng tôi đạt được một sự hiểu biết thực sự về những gì người tiêu dùng muốn từ một kế hoạch giảm cân. Và chúng tôi có thể căn cứ vào đó thiết kế nên những sản phẩm phù hợp cho nhiều đối tượng rộng lớn hơn trong một thị trường cạnh tranh cao như hiện nay." Eileen Skinner, Giám đốc điều hành của CWP nói.

CWP đã liên tục thực hiện các chiến dịch tiếp thị tích hợp nhằm mục đích xây dựng nhận thức về thương hiệu thực phẩm giảm cân với mục tiêu nhắm đến gồm cả đàn ông và phụ nữ. Chiến dịch truyền thông gần đây, được thực hiện bởi công ty Blacksheep, đã xuất hiện trên báo chí cả nước và được đẩy mạnh với sự hỗ trợ bởi một chiến dịch quảng cáo trực tuyến thông qua YouTube và mạng Google. Cùng với các chuyên gia tư vấn luôn sẵn sàng trợ giúp, cuốn “”Nhật ký thực phẩm trực tuyến MyCambridge và bản tin 'EatEasy” sẽ giúp CWP tiếp cận khách hàng gần gũi hơn và sâu sắc hơn.

Chris McDermott, Giám đốc truyền thông và tiếp thị của CWP, nhận xét: "Thị trường cho chế độ ăn thay thế bữa ăn là tốc độ nhanh và có tính cạnh tranh cao, nhưng với kinh nghiệm gần 30 năm, CWP sẽ cung cấp một minh chứng mạnh mẽ về sự kết hợp những thành quả đã có với kế hoạch ăn uống linh hoạt và công nghệ phù hợp với lối sống ngày nay. Công ty Blacksheep đã thực hiện chiến dịch quảng cáo với ý tưởng đầy tính sáng tạo và hài hước sẽ thu hút sự chú ý của các khách hàng tiềm năng, khiến họ phải gọi điện hoặc vào mạng để tìm hiểu thêm. Kết quả tổng kết cho thấy đã có sự gia tăng đáng kể các khách hàng nam giới trong quý IV của năm 2011 và đầu năm 2012 cũng cho thấy những dấu hiệu rất khả quan."

Kate Jones, Giám đốc dịch vụ khách hàng cho Blacksheep, nói thêm: "Nghiên cứu cho thấy rằng đàn ông và phụ nữ suy nghĩ khác về giảm cân và chúng tôi đã phát triển một cách sáng tạo cho phù hợp với chiến dịch mới của CWP. Đàn ông phản ứng tốt với sự hài hước, né tránh từ chế độ ăn uống và muốn thông tin ngắn gọn về sản phẩm thuận tiện sẽ kích hoạt chúng để xem kết quả một cách nhanh chóng. Còn phụ nữ lại có nhiều hoài nghi về hỗ trợ giảm cân và chỉ được thúc đẩy nếu chương trình thực hiện thích hợp, có sự hỗ trợ liên tục của chuyên gia và được xem bằng chứng hình ảnh hiệu quả đích thực. Các thông báo tổng thể là CWP được chứng minh để giúp bạn giảm cân và giữ gìn trọng lượng cơ thể ổn định với các yếu tố mới như EatEasy và MyCambridge làm cho quá trình trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết."
Duy Anh (tổng hợp)

Thông tin về sản phẩm chương trình kế hoạch giảm cân mẫu xem tại: www.cambridgeweightplan.com.







anhvan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất