Bị đái tháo đường kèm bệnh tim, không dùng thuốc được không?

Mắc cả đái tháo đường và bệnh tim mạch khiến sức khỏe của người bệnh bị ảnh hưởng nhiều

Hay khát nước, đi tiểu nhiều có phải mắc bệnh đái tháo đường?

Người bệnh đái tháo đường có nên ăn thịt bò không?

Bệnh đái tháo đường và những khó khăn trong chuyện “chăn gối”

Đái tháo đường: Đường huyết ổn có cần chia nhỏ bữa ăn không?

Trả lời:

Chào bạn!

Người bệnh đái tháo đường, kết hợp với bệnh tim mạch sẽ có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe và tuổi thọ tăng lên rất nhiều. Vì vậy, bố bạn cần sử dụng cả thuốc điều trị đái tháo đường cùng thuốc điều trị bệnh tim mạch mới kiểm soát được chỉ số đường huyết và giảm nguy cơ biến chứng gây hại cho cơ thể.

 

Một số thuốc điều trị tim mạch có thể sẽ ảnh hưởng đến đường huyết, ví dụ như làm tăng lượng đường trong máu. Do đó, khi đi khám, gia đình bạn cần báo cho bác sĩ các thuốc mà bố bạn đang dùng. Các bác sĩ sẽ xem xét có cần điều chỉnh thuốc điều trị tim mạch hay không.

Về vấn đề bệnh tình của bố bạn hiện tại có nặng không, chỉ dựa vào chỉ số đường huyết là 8,32 mmol/L chưa đủ để kết luận. Nguyên nhân là bởi bệnh nặng hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, ví dụ như hiện tại bác bao nhiêu tuổi, bệnh tim mạch của bác cụ thể là bệnh gì, được kiểm soát như thế nào…

Tuy nhiên, nhìn chung, chỉ số đường huyết 8,32 mmol/L của bác không phải quá cao, bác chỉ cần sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, kết hợp với chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp là được.

Bên cạnh đó, bạn có thể tìm hiểu và cho bác sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược như câu kỷ tử, nhàu, hoài sơn, mạch môn. Nghiên cứu cho thấy, 4 thảo dược này có tác dụng tốt trong việc ổn định đường huyết và đặc biệt giúp phòng và cải thiện nguy cơ biến chứng đái tháo đường. Điều này rất cần thiết cho người bệnh mắc đồng thời cả bệnh tim mạch và đái tháo đường như bác.

Chúc gia đình nhiều sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

TPBVSK Hộ Tạng Đường - hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh do đái tháo đường

Nhờ kết hợp 4 thảo dược Mạch môn, Câu kỷ tử, Hoài sơn, Nhàu với hoạt chất Alpha lipoic acid, TPBVSK Hộ Tạng Đường là giải pháp hỗ trợ chuyên biệt cho biến chứng tiểu đường, đồng thời hỗ trợ ổn định đường huyết và giảm cholesterol máu.

Sản phẩm được người bệnh đái tháo đường tin dùng từ năm 2008.

Ho-Tang-Duong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0981 238 218 - 0243 775 9865

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị