Người bệnh đái tháo đường có nên ăn thịt bò không?

Ăn thịt bò có khiến người bệnh đái tháo đường bị tăng cân?

Mối liên hệ giữa đái tháo đường và rối loạn mỡ máu

Tại sao người bệnh đái tháo đường nên dùng thuốc nhỏ mắt?

Đái tháo đường biến chứng khó ngủ, nóng rát đầu ngón chân điều trị thế nào?

Bị đái tháo đường có sinh mổ được không?

Trả lời:

Chào bạn!

Thịt bò là thực phẩm chứa nhiều protein, chất béo bão hòa và không bão hòa. Đây là những dưỡng chất cần thiết cho các hoạt động bình thường của cơ thể. Tuy nhiên, việc ăn nhiều thịt bò một cách quá thường xuyên có thể gây tăng cân, từ đó khiến việc kiểm soát đường huyết trở nên khó khăn hơn.

 

Nguyên nhân là bởi cơ chế bệnh sinh của bệnh đái tháo đường type 2 là do đề kháng insulin (insulin vẫn được tuyến tụy sản xuất, nhưng không được tế bào tiếp nhận để vận chuyển glucose). Những người thừa cân, béo phì sẽ dễ bị tăng đề kháng insulin hơn so với người có cân nặng bình thường.

Đường huyết không được kiểm soát tốt là yếu tố nguy cơ thuận lợi khiến người bệnh dễ gặp phải các biến chứng trên tim mạch, thần kinh, thận, mắt… từ đó làm giảm hiệu quả điều trị bệnh, cuộc sống sau này của chồng bạn cũng có thể trở nên khó khăn hơn.

Nhưng cũng phải nhấn mạnh, điều này không có nghĩa là chồng bạn hoàn toàn không thể ăn thịt bò, mà trong khẩu phần ăn nên có sự cân đối. Tốt hơn hết, chồng bạn chỉ nên ăn vài miếng phần nạc thăn, kèm theo các loại rau xanh như xà lách, cà chua…

Hiện nay, để phòng ngừa biến chứng đái tháo đường tốt hơn, có khá nhiều người bệnh kết hợp sử dụng thêm một số thảo dược như mạch môn, hoàng đằng, câu kỳ tử, hoài sơn, nhàu, giúp phòng và cải thiện biến chứng đái tháo đường, hạn chế các biến chứng về tim mạch, mắt, thận, thần kinh do đái tháo đường gây ra.

Chúc bạn và gia đình có nhiều sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

TPBVSK Hộ Tạng Đường - giải pháp chuyên biệt giúp phòng và cải thiện biến chứng đái tháo đường

Nhờ kết hợp 4 thảo dược Nhàu, Hoài sơn, Mạch môn, Câu kỷ tử với chất chống oxy hóa Alpha lipoic acid, Hộ Tạng Đường là sản phẩm hỗ trợ hiệu quả, giúp:

- Phòng ngừa và cải thiện biến chứng đái tháo đường.

- Giảm và ổn định đường huyết.

- Giảm cholesterol máu.

Sản phẩm thích hợp cho người bệnh đái tháo đường type 1, type 2, người có nguy cơ mắc đái tháo đường cao (tiền sử gia đình có người mắc bệnh, rối loạn mỡ máu).

Ho-Tang-Duong

Tìm hiểu thêm về Hộ Tạng Đường TẠI ĐÂY.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0981 238 218 - 0243 775 9865.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị